fredag 2 december 2011

จดหมายถึงดร. ทักษิณ และรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ผ่าน ดร. สุนัย ( ยุโรป )

เรียน ดร. สุนัย จุลพงศธร


ก่อนอื่นขอชื่นชมและขอบคุณที่ ดร. สุนัย เป็นนักการเมืองที่ยืนอยู่ข้างประชาธิปไตย ปฎิเสธระบอบเผด็จการ และต่อสู้ร่วมกับประชาชนมานาน ในฐานะที่ท่านยังสังกัดพรรคเพื่อไทยและทำหน้าที่ สส.
เพื่อไทยในคณะรัฐบาลคุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และน่าจะได้ทำงานรักใคร่ใกล้ชิดกับ ดร. ทักษิณ ชินวัตรพอสมควร และจดหมายฉบับนี้ผมเขียนในฐานะที่เป็นและเป็นตัวแทนของคนเสื้อแดง ที่เลือกเพื่อไทย
เคยเชียร์ นปช. และยังเอาใจช่วยทุกท่านที่กล่าวมาให้ทำงานเคียงข้างพี่น้องเสื้อแดง และรักษาสัญญาทั้งหมดที่ให้ไว้กับพี่น้องและวีรชนที่ล้มตาย สูญหาย และทุพลภาพ รวมถึงพี่น้องที่แทบหมด
เนื้อหมดตัวไปกับการตามเชียร์ ตามบริจาค ตามสนับสนุน และตามลุ้นตามฝันภายใต้การนำของเพื่อไทยและพวกท่านทั้งหลาย โดยถือว่าการรักษาสัญญาทั้งหลาย สำคัญยิ่งกว่าชีพของรัฐบาลปัจจุบัน
ด้วยความหวังดีและด้วยข้อมูลที่วิเคราะห์ได้ ขอฝากข้อสังเกตุ ข้อคิดและคำถามต่อไปนี้ถึงท่าน และผ่านไปถึงผู้เกี่ยวข้องด้วย และหวังว่าท่านคงยินดีรับและนำไปดำเนินการตามที่เห็นควรมวลชนเสื้อแดงเอาใจช่วยรัฐบาลคุณยิ่งลักษณ์มาตลอด แต่อย่างน้อยสามสิบเปอร์เซ็นต์ ได้ทนไม่ไหวกับการฝากความหวังในการแก้ปัญหาเชิงโครงสร้างการปกครองกับ ดร. ทักษิณ แล้ว และเริ่มไม่ชอบขี้หน้า ดร. ทักษิณ ไม่หลงเสน่ห์คุณยิ่งลักษณ์ ไม่เชื่อน้ำยาของ นปช. และเริ่มจะสร้างความรู้สึกต่อต้านมากขึ้นเรื่อย ๆ ดังนั้น ฝากบอกพวกท่านว่า เสื้อแดงไม่ใช่หมูในอวยของพวกท่าน และหากกลุ่มนี้แยกตัวออกจากเพื่อไทย ก็ไม่แน่ว่าการเลือกตั้งครั้งหน้า ซึ่งคงมาก่อนสี่ปี พวกท่านจะนอนมาอีก เพราะแค่ส่วนหนึ่งของคนกลุ่มหัวก้าวหน้านี้ หากนับแล้วได้ถึงห้าล้าน เพื่อไทยก็หนาวล่ะครับและพวกนี้ไม่แคร์ว่าบ้านเมืองจะแย่เพราะเพื่อไทยไม่ได้เป็นรัฐบาล เพราะพวกเขาพร้อมสำหรับการแตกหักแล้วเช่นกัน ดีกว่าการรอคอยไปแล้วรู้สึกเหมือนควายถูกสนตะพายใช้งานไปทุกวันคืน และภาพที่ชัดขึ้นคือ ดร. ทักษิณและรัฐบาลที่เขาเลือกไป ไปอวยคนที่สั่งฆ่าพี่น้องเขา และเลื่อนยศให้กับคนที่ลงมือฆ่าพวกเขา แถมยอมให้กลไกของฝ่ายที่เข่นฆ่าประชาชนคุมจุดยุทธศาสตร์ทางอำนาจที่สำคัญ ๆ เสียทั้งสิ้น เพียงเพื่ออะไรก็ไม่ชัดเจน แต่ไม่ใช่ประโยชน์ที่พี่น้องสัมผัสได้เลย ปัญหาที่เราถูกกดขี่ข่มเหง ทั้งทางกาย (การถูกจับคุมกุมขังและคุกคาม) และทางจิตใจ (อันรวมถึงความเจ็บปวดจากการทนรับบทพจมานแห่งบ้านควายทอง ที่ไม่ได้มีอำนาจบารมีในการกำกับรัฐมนตรีใด ๆ เลย) นี่ยังไม่นับการได้เห็นภาพบาดตาของการทำเฉยชา ปล่อยให้สมุนเหี้ยออกมาพล่ามผ่านสื่อทุกสื่อ โดยที่รมต. นิ่งเฉยเป็นยัยงั่ง และรมต. ไอซีที ที่ขยันในเรื่องโง่ ๆ จนคดีความและการคุกคามเสรีภาพในการแสดงออกทางการเมืองหนักไม่น้อยกว่าสมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ นี่ยังไม่นับการทำงานของ รมต.ยุติธรรม ที่ปล่อยให้คดีความของพี่น้องเสื้อแดงถูกเขายื้อการกักขังพี่น้องผู้โชคร้าย รุกคืบสร้างคดีใหม่และไม่เคยมีความคืบหน้าของคดียึดสนามบินและทำเนียบของเหี้ยเหลือง การฆ่าประชาชนของนักการเมืองและทหารสมุนเหี้ย และขณะที่ภาพเหล่านี้เจ็บปวดมากจนจะทนไม่ไหวแล้ว เรากลับเห็นภาพคุณยิ่งลักษณ์ คณะรัฐมนตรี สส. และดร. ทักษิณ ชวน
อวยเหี้ยแทบไม่เว้นวัน เหมือนไม่รู้ร้อนรู้หนาวว่าปัญหาที่ต้องแก้ คือปัญหาอำนาจและกลไกเหี้ย ๆ ทั้งนั้น ทำเหมือนคนโง่ สู้ไปแกล้งมึนไป กราบไปไม่รู้ว่าเขาไม่ยอมปรองดองด้วย เขาจะหลอกไปติดกับดัก โดยที่คนได้มีไม่กี่คน และหนึ่งในนั้น ก็คือ ตระกูลชินวัตร และท่านผู้ทรงเกียรติที่ยังอยู่ในอำนาจ ณ วันนี้


เอาล่ะ จะไม่ร่ายยาวกว่านี้ เพราะท่านสุนัยจะต้องแบกมากเกินไป และทราบดีว่าท่านน่ะ คิดไม่ต่างจากพี่น้องแดงหัวก้าวหน้าเท่าใดนัก ขอฝากสะกิดว่า หากไม่ทำเรื่องเหล่านี้ ท่านทักษิณและรัฐบาล
คุณยิ่งลักษณ์จะเสื่อมเร็วกว่าเจ้า และอาจจะเป็นศัตรูกับคนเสื้อแดง ที่จะถูกกำจัดไปพร้อม ๆ กับเหี้ยและสมุนของมัน หากไม่อยากเสื่อมและล่มสลายไปจากใจคนเสื้อแดง จงทำหรือรับในสิ่งเหล่านี้เถิด
ท่านผู้ประเสริฐ


หนึ่ง ลงนามรับอำนาจของ ICC เพื่อพิสูจน์ว่าคุณทักษิณมองอนาคตบ้านเมืองสำคัญกว่าชะตากรรมส่วนตน กล่าวคือ เมื่อลงนามแล้ว ใครจะฆ่าประชาชนต่อจากนี้ ก็ต้องคิดล้านตลบ และนั่นคือการช่วย
ปกป้องชีวิตคนที่สู้มาเพื่อนักการเมืองสาย ดร. ทักษิณและครอบครัวท่านมาเกินครึ่งทศวรรษ การเดินทางสู่ยุโรปของ ดร. สุนัยและสส. สาวอีกสองท่านครั้งนี้ ขอให้เป็นเรื่องจริงที่เกิดผลจริงนะครับ ไม่ใช่
ลิเกเรื่องเด็ดแค่นั้นขอรับ


สอง เร่งให้แก้รัฐธรรมนูญทันที แล้วจัดตั้งให้มีการชงประเด็นร้อนแรงเข้าไปให้ครบ แบบเลี่ยงไม่ได้แล้วค่อยโยนให้ประชาชนลงประชามติ อย่ากลัวหมดอำนาจเร็ว เพราะหากท่านทำสิ่งนี้ แดงหัวก้าว
หน้าจะช่วยพวกท่านหาเสียงซ้ำอีกครั้งและอาจจะหนักกว่าเดิมด้วย


สาม รีบรับแนวทางนิติราษฎร์และแนวทางที่กลุ่มต่าง ๆ เสนอ เอาไปเป็นข้ออ้างสำหรับการใช้อำนาจนิติบัญญัติและบริหาร จัดการล้มกฎหมายเถื่อนที่มาจาก คมช. และองค์กรเถื่อนที่กร่างเมือง ล้มพวก
มันก่อนที่จะถูกพิษของพวกมันจนทำอะไรไม่ได้ วอดวายไปก่อนจะทำงานซื้อใจคนเสื้อแดง น้ำจะท่วมอีก หรือไฟจะไหม้กรุง หรืออะไรก็แล้วแต่ วาระแห่งการฮันนี่มูนของพวกท่านจบลงแล้ว ทำงาน
แล้วให้เกิดผลงาน คนเสื้อแดงไม่ใช่ควาย และไม่ใช่หมูขุนของพวกท่านดอก จำไว้


สี่ จงเร่งรัดดำเนินคดีกับพวกสมุนเหี้ยอย่างหนัก จัดทีมกฎหมายฟ้องร้องแบบปูพรม เล่นเอาพวกเหี้ยไม่มีวันว่างในช่วงเลยสมัยประชุมสภา เอาให้เข็ด เอาให้หนัก และละเอียดทุกเม็ด คนคดโกง คนฆ่า
ประชาชน คนที่เป็นกบถ อย่าได้ลอยนวล และที่สำคัญที่สุด


ห้า อย่าปล่อยให้มีการนิรโทษกรรมแก่สมุนเหี้ยเด็ดขาด ดร. ทักษิณ จงถอยไปให้ไกลจากสมการผลประโยชน์ตรงนี้ เพราะหากท่านได้ มันก็แค่ได้นิดหน่อย เขาจะล่อให้ท่านกลับไปตายโหง จงรอ
คอยอย่างอดทน แล้วสนับสนุนมวลชนให้โต อย่าคิดว่าท่านกุมแดงที่แตกหน่อได้เบ็ดเสร็จ เพราะในจำนวนที่ท่านเห็นหรือเคยเห็น พวกาเขาได้เติบโตไปพร้อม ๆ กับกาลเวลา ท่านจะเหมาว่าพวกเขาอยู่
ในอวยของท่านไม่ได้อีกแล้ว นี่เตือนเพราะรักอย่างแท้จริง จงอย่าเอามีดออกจากคอหอยสมุนเหี้ยจงฟ้องร้องและเอาผิดกับพวกมันให้ถึงที่สุด และอย่าได้โง่พูดวลี Forgive and forget อีก เพราะคน
ที่อ่านการเมืองเป็น เขาหมั่นไส้และคิดว่าท่านยกตัวเหนือปัญหา ทำท่าเป็นผู้ใสบริสุทธิ์ แต่เกมอำนาจที่ท่านกำลังเล่นนั้น มันอยู่บนกองเลือดและกองสมองของพี่น้องเสื้อแดงและการเสียสละของคนไทย
ที่ฝากความหวังกับเกมการเมืองของท่านจำนวนมากมายนัก


เขียนด้วยความคับแค้นในโชคชะตาของพี่น้องเสื้อแดง แต่ไม่ได้เกลียดชังทุกท่านที่ข้อความนี้บ่งไปถึง หนักนิดเบาหน่อยขออภัยท่านผู้ทรงเกียรติด้วย การเลีย การเอาใจ การตอแหล และการเบี่ยงประเด็นไม่ช่วยทำให้อะไรดีขึ้น หากเพื่อไทย ดร. ทักษิณ และนักการเมืองฝ่ายแดงแพ้ ขบวนเสื้อแดงก็มีแต่เสียในเชิงเฉพาะหน้า แม้ว่ามันจะยิ่งทำให้แดงปฎิวัติได้สำนึกและลุกฮือเร็วขึ้น แต่การลุกฮือโดยไม่มีเพื่อไทยช่วยดูแล พี่น้องเราจะตายเลือดท่วมท้องช้าง ดังนั้น หากท่านรักประชาชนจริง ขอให้อ่านและ คิดทบทวนข้อความข้างต้นด้วยจิตเมตตาต่อเสียง เลือดเนื้อ และชีวิตของมวลชนผู้ถูกกดขี่เถิดท่าน


ขอแสดงความนับถือ

เพียงดิน รักไทย

ในนามมิตรสหายในภาคีไทยเพื่อสิทธิมนุษยชน (The Thai Alliance for Human Rights)
และพี่น้องเสื้อแดงที่นับวันจะเพิ่มจำนวนทวีคูณ

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar