måndag 26 december 2011

รัฐบาลเกี๊ยะเซียะทหารญาติวีรชนเสื้อแดงเซ็งหวังแค่อยู่รอด

Posted Today, 05:20 PM
Posted Image

Posted Image
รัฐบาลเกี๊ยะเซียะทหารญาติวีรชนเสื้อแดงเซ็งหวังแค่อยู่รอด
ญาติวีรชนเสื้อแดง ที่เสียชีวิตจากการสลายการชุมนุมเริ่มเซ็งกับพฤติกรรมของรัฐบาลพรรคเพื่อไทย ที่มีท่าทีเกี๊ยะเซียะกับกองทัพเพื่อหวังอยู่รอดทางการเมือง เตือนจะซ้ำรอยรัฐบาล “สมัคร-สมชาย” เอาใจแค่ไหนก็ไม่มีประโยชน์ เมื่อถึงเวลารับรองอยู่ไม่ได้ สะกิดให้หันมองประชาชน 15 ล้านเสียงที่เลือกมาบริหารประเทศ เดินหน้าหาคนสั่งและคนฆ่าอย่างที่เคยพูดเอาไว้
+++++++++++++++++++
นางพะเยาว์ อัคฮาด กลุ่มแนวคนเสื้อแดง มารดาของ น.ส.กมลเกด อัคฮาด หรือน้องเกด พยาบาลอาสาที่เสียชีวิตในเหตุการณ์สลายการชุมนุมเมื่อเดือน พ.ค. 2553 ในฐานะประธานศูนย์รับข้อมูลผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการกระทำของรัฐ กล่าวเรียกร้องให้รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เร่งดำเนินการคลี่คลายคดี 91 ศพ และหาตัวคนผิดมาลงโทษ รวมทั้งเร่งเยียวยาให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิตอย่างเร่งด่วน
“เวลาผ่านมา 17 ปี 7 เดือนแล้วไม่มีอะไรคืบหน้าเลย นายกฯควรทำอะไรให้สมกับที่ประชาชน 15 ล้านเสียงให้ความไว้วางใจให้เข้ามาบริหารประเทศ เพราะตั้งแต่เข้ามาไม่มีความคืบหน้าอะไรเลย ทำให้ญาติผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บต้องมานั่งคุยกันว่าจะทำอย่างไรถึงจะ กระตุ้นรัฐบาลให้หันมาสนใจเรื่องนี้อย่างจริงจัง”
นางพะเยาว์กล่าวว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี พูดตลอดเวลาว่าจะหาคนสั่งฆ่าและเอาผิดคนสั่งฆ่า ส่วนทหารจะกันไว้เป็นพยาน ตรงนี้ขอเรียกร้องไปยังรัฐบาลว่าอย่าทำแบบนั้นเลย ทหารต้องมีส่วนรับผิดชอบ เพราะการทำแบบนี้ก็เหมือนย้อนกลับไปแบบเหตุการณ์ 14 ตุลาคม 2519, 6 ตุลาคม 2519 และพฤษภาทมิฬ 2535 คือไม่มีคนผิด ทั้งที่ทหารควรร่วมรับผิดชอบหากทำรุนแรงเกินกว่าคำสั่งหรือหน้าที่
“ดิฉันมองว่ารัฐบาลกำลังเกี๊ยะเซียะกับทหาร ทั้งๆที่รัฐบาลไม่น่าจะเชื่อใจผู้นำทหารชุดนี้ เพราะเชื่อว่ายังเป็นลูกน้องของอำมาตย์ตลอดเวลา อย่าลืมว่าต่อให้รัฐบาลเอาใจทหารแค่ไหนก็ไม่มีประโยชน์ เพราะรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช และรัฐบาลนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ เคยโดนมาแล้ว ตอนนี้ทหารอาจมองว่าต้องพยายามรอมชอมกับนายกรัฐมนตรีคนปัจจุบันไว้ เพราะจะได้ไม่มีความผิดจากสิ่งที่เคยทำ พวกเราคิดว่ารัฐบาลกำลังเกี๊ยะเซียะกับทหาร โดยละเลยผู้เสียชีวิต 91 ศพ และผู้บาดเจ็บอีก 2,000 คน”

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar