onsdag 30 juli 2014

๓๐ ก.ค ๕๗ วันที่แปด ข่าวว่าที่ " นายกฯ คนที่ 29 ควบ หัวหน้า คสช" รัฐบาลทหารแบบเบ็ดเสร็จ...ทหารบริหารประเทศ..??....ถ้าคิดว่าเป็นหน้าที่ของทหาร... เชิญตามสบาย.. ..สำหรับประชาชนไทย "การต่อสู้เรียกร้องสิทธิเสรีภาพและสร้างประชาธิปไตย" มันคือหน้าที่ต้องทำและดำเนินต่อไปอย่างไม่หยุดยั้งจนกว่าประเทศไทยและปวงชนชาวไทยจะได้ประชาธิปไตยที่แท้จริง...ในฐานะประชาชนไทยทุกคนคือเจ้าของประเทศร่วมกัน ประเทศไทยไม่ใช่ของไอ้อีคนหนึ่งคนใดหรือเป็นของบุคคลคณะใด..!!!

รูปภาพของ Red Love Red


แน่นอนแบเบอร์แล้วว่า พล.อ.ประยุทธ์ ผงาดขึ้นนั่ง นายกฯ คนที่ 29 ควบ หัวหน้า คสช. ด้วยกับ ระยะที่ 2 ว่าด้วยหมวดหมู่ ตัวบุคคล พออ่านออก มองเห็น ใครเป็นใคร ถูกวางตัวให้ลงตำแหน่งแห่งหนใด แน่นอนแบเบอร์แล้วว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา คั่ว สร.1 ผงาดขึ้นนั่ง นายกฯ คนที่ 29 ควบ หัวหน้า คสช. ด้วย   





ส่วนตำแหน่งสำมะคัญยิ่งคือ ผบ.ทบ. ยังต้องลุ้นระทึกกันถึงก๊อกสุดท้ายกันต่อไปว่า บิ๊กตู่ จะเลือกใช้บริการ น้องเลิฟ คนไหนระหว่าง พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รอง ผบ.ทบ. กับ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา ผู้ช่วย ผบ.ทบ. ว่าไปแล้ว ตัดสินใจยากยิ่งกว่าประกวด นางสาวไทย เพราะหน่วยก้านดีทั้งคู่ รักพี่เสียดายน้อง อะไรทำนองนั้น

มาแรง แซงทางโค้ง แถมหักศอกอีกต่างหาก พรเพชร วิชิตชลชัย ผู้ตรวจการแผ่นดิน กุนซือ ด้านกฎหมาย หมากกระดานนี้ บทบาทเชิงลึก ผงาดขึ้นมาสูสีกับ 3 ใบเถา รุ่นอ๋อง มีชัย ฤชุพันธุ์ กับ วิษณุ เครืองาม และ บวรศักดิ์ อุวรรณโณ เลยทีเดียว โอกาสสูงลิบ เขียนเสียบไว้ใต้หมอน ที่จะก้าวสืบขึ้นมาหยิบชิ้นปลามัน นั่ง ประธาน สนช. ดูแลนิติบัญญัติให้กับ คสช.

ส่วน บิ๊กตู่ คุม 2 ตำแหน่งหลักดังกล่าวข้างต้น เพื่อเปิดพื้นที่ให้ บิ๊กป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ พี่ใหญ่บูรพาพยัคฆ์ นั่งว่าการกลาโหม ดูแลภารกิจ 3 เหล่าทัพสืบแทน พี่รองลำดับต่อไป บิ๊กป๊อก-พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา อดีต ผบ.ทบ. เปลี่ยนวิถีชีวิต เล็กน้อย ไปคุมสายปกครอง นั่งเก้าอี้ มท.1 เป็นว่าการกระทรวงมหาดไทย

สำหรับ วิษณุ เครืองาม เนติบริกร มือชงรัฐธรรมนูญปกครองชั่วคราว น่าจะลงตัวกับตำแหน่งเก่า รองนายกฯฝ่ายกฎหมาย

ขณะที่ ผบ. 3 เหล่าทัพ ที่ร่วมชะตากรรม เสี่ยงเป็นเสี่ยงตาย ปฏิวัติ-รัฐประหาร รับประกันซ่อมฟรีได้ว่า บิ๊กตู่ ไม่ทอดทิ้ง ต้องมีรางวัลปลอบใจให้พองาม หลังเกษียณในเดือนกันยายน

ข่าวข้น คนเข้ม วันนี้, 10.00 น. มหกรรมอาหารและสุขภาพ วิถีไท ครั้งที่ 1 จัดแสดงอาหารสุขภาพและภูมิปัญญาการดูแลสุขภาพตามวิถีไท สินค้าเกษตรและพันธุกรรมยั่งยืน อาคาร 8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี…. เวลาเดียวกัน ชุติมา บุณยประภัศร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ ชวนเที่ยวงาน Organic & Natural Expo 2014 ระดมสินค้าเกษตรอินทรีย์ ทั้งอาหาร และเครื่องใช้ รวมทั้งโรงแรม สปา ร้านอาหารที่ล้วนแต่เป็นออร์แกนิกและธรรมชาติ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์…. 13.00 น. WWF-ประเทศไทย จัดงานวันอนุรักษ์เสือโคร่งโลก และเปิดตัวหนังสือภาพ “แม่วงก์-คลองลาน ผืนป่าแห่งความหวัง” ลานโปรโมชั่น ชั้น 7 เซ็นทรัล พระราม 9…. 18.30 น. ฉลองสมรส เกวลิน ปฏิเวธวิทูร-อำนาจ ตังคณาวนิชย์ ห้องแกรนด์บอลรูม มิราเคิลฯ

ที่มาข่าว : ข่าวสด

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar