onsdag 16 juli 2014

๑๖ ก.ค. ๕๗ วันที่ห้าสิบหก สั่งปฎิรูป "ทำลายระบอบประชาธิปไตย" ให้หมด ยุคอำมาตย์ทรราชครองเมืองอำมาตย์เด็จการทรราชสั่งให้คณะ "คสช" ใช้กฎของระบอบเผด็จการเท่านั้นในการบริหารประเทศ ล้มเลิกกฎหมายเก่าทุกอย่างที่เคยใช้บริหารประเทศออกทั้งหมด ให้ทำตามคำสั่งอำมาตย์เผด็จการทรราชเท่านั้น....



ล่าสุด คสชยึดอำนาจ การเมืองท้องถิ่นใช้ระบบสรรหาแทน ตามระบอบสุเทพได้กล่าวไว้ เป็นการแช่แข็งการเมืองทุกระดับ 
































Foto: หลังจากยึดอำนาจ สตช.ไปแล้ว ศักดิ์ศรีตำรวจ ไม่มีเหลือ คงมีแต่ตำรวจขี้ข้า เผด็จการที่ยอมเลียท๊อปบูททหาร เพื่อแลกตำแหน่ง จึงลืม คำนิยาม   "หลับเถิดปวงประชา  ตัวข้าฯจะคุ้มภัย"  

ล่าสุด คสชยึดอำนาจ การเมืองท้องถิ่นใช้ระบบสรรหาแทน ตามระบอบสุเทพได้กล่าวไว้ เป็นการแช่แข็งการเมืองทุกระดับ  
โดยซึ่งไว้อำนาจทหารสูงสุดปกครองประเทศ   เจริญละประเทศไทยกะลาแลนด์  #โจรสลัด

ประกาศ คสช. งดเลือกตั้งสภาท้องถิ่น-ให้ใช้วิธีสรรหา-ผู้บริหารให้ปลัดทำแทน

ประกาศ คสช. 85/2557 ระบุสถานการณ์ในปัจจุบันไม่สามารถจัดเลือกตั้ง อบต.-อบจ.-เทศบาล หากสภาท้องถิ่นครบวาระ-ว่างลงให้ตั้งกรรมการสรรหา สมาชิกสภาท้องถิ่นอายุ 35 ขึ้น-จบ ป.ตรีขึ้น-รับราชการหรือเคยรับราชการระดับ 8 ขึ้น-หรือเป็นหัวหน้าองค์กรภาคเอกชน ส่วนผู้บริหารท้องถิ่นให้ปลัดทำแทน นอกจากนี้ยังออกประกาศ คสช. 86/2557 ใช้วิธีสรรหาสมาชิกสภากรุงเทพมหานครและสภาเขต
ประกาศ คสช. ฉบับที่ 85/2557 เรื่อง การได้มาซึ่งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นเป็นการชั่วคราว(ที่มาของภาพ: Thai Local Meet)
16 ก.ค. 2557 - เมื่อวันที่ 15 ก.ค. มีการเผยแพร่ประกาศ คสช. ฉบับที่ 85/2557 เรื่อง การได้มาซึ่งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นเป็นการชั่วคราว มีผลให้ใช้วิธีสรรหาสมาชิกสภาท้องถิ่น ได้แก่ อบต. อบจ. และเทศบาล รวมทั้งให้ผู้บริหารท้องถิ่นที่หมดวาระลงให้ปลัดทำหน้าที่แทน นอกจากนี้มีการเผยแพร่ประกาศ คสช. ฉบับที่ 86/2557 เรื่อง การได้มาซึ่งสมาชิกสภากรุงเทพมหานครและสมาชิกสภาเขตเป็นการชั่วคราว โดยใช้วิธีสรรหาแทน เช่นกัน อย่างไรก็ตามในประกาศยังไม่ระบุเรื่องที่มาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครทั้งนี้ประกาศ คสช. ฉบับที่ 85/2557 ทำให้ที่มาของสมาชิกสภาท้องถิ่นทั้งหมดกลับไปมีที่มาจากการแต่งตั้ง ขณะที่ทั้งประเทศ มีสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลจากการเลือกตั้งเป็นครั้งแรกตาม พ.ร.บ.สภาตำบลและองค์การบริหารส่วนตำบล พ.ศ. 2537 ซึ่งเป็นการประนีประนอมโดยกระทรวงมหาดไทยต่อกระแสรณรงค์เลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศภายหลังเหตุการณ์พฤษภาคม พ.ศ. 2535 (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง)
ขณะที่ในช่วงก่อน พ.ศ. 2537 การปกครองส่วนท้องถิ่น เป็นไปตามประกาศของคณะปฏิวัติ ฉบับที่ 326 ลงวันที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2515 โดยจอมพลถนอม กิตติขจร นายกรัฐมนตรี ซึ่งกำหนดให้นายอำเภอหรือผู้ที่นายอำเภอมอบหมายเป็นประธาน พร้อมด้วยกำนันหรือผู้ใหญ่บ้านคัดเลือกราษฎรมาเป็น "กรรมการสภาตำบลผู้ทรงคุณวุฒิ"
โดยประกาศทั้ง 2 ฉบับ ลงนามโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เมื่อวันที่ 10 ก.ค. 2557 มีรายละเอียดดังนี้

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar