tisdag 8 juli 2014

ขอแสดงความไว้อาลัย..กับเธอ “น้องแก้ม” ผู้บริสุทธิ์ที่ตกเป็น "เหยื่อ"รายวันของสังคมที่มีสัตว์นรกในร่างคนปะปนอยู่ในสังคมภายใต้การปกครองของระบอบเผด็จการอำมาตย์ทรราชราชาธิปไตยมาอย่างยาวนาน...





วันที่ 08 กรกฎาคม พ.ศ. 2557 เวลา 21:10 น.  ข่าวสดออนไลน์                    









เพื่อนนักเรียนร่ำไห้ รับศพ ระงมวัดทินกรนิมิตร จ.นนทบุรี

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่  8 ก.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ที่ศาลา 4 วัดทินกรนิมิตร อ.เมือง จ.นนทบุรี เจ้าหน้ามูลนินำร่างอันไร้วิญาณของน้องแก้มเคลื่อนมาถึงศาลาสวดศพท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก โดยมีเพื่อนนักเรียนที่เคยเรียนมากับน้องแก้ม ยืนรับศพ พร้อมทั้งส่งเสียงเรียกชื่อ “แก้ม” ปนกับเสียงร้องไห้ของเด็กนักเรียน



ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เปิดให้มีการรถนำศพ “น้องแก้ม” มีนายประภัตร จงสงวน ผู้ว่าการรถไฟ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีคมนาคม คณะครู นักเรียน เดินทางมาร่วมงาน รวมทั้งดาราสาว ใหม่ สุคนธวา ซึ่งเคยเรียนอยู่ที่โรงเรียนสตรี นนทบุรี ก็มาร่วมงานศพด้วย

จากนั้น มารดาและพี่สาวของน้องแก้ม เดินทางมาถึงศาลาสวดศพ หลังเดินทางกลับจากการทำพิธีเชิญดวงวิญญาณกลับบ้าน ที่บริเวณจุดพบศพพงหญ้าข้างทางสถานีรถไฟใกล้ทางเข้าวนอุทยานปราณบุรี เมื่อมารดาและพี่สาวเห็นร่างของน้องแก้ม ได้ก้มลงกอดร่างอันไร้วิญญาณของเด็กหญิง ท่ามกลางความสะเทือนใจของผู้ที่มาร่วมงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีพวงหรีดของ พล.ต.อ.วัชรพล ประสานราชกิจ รรท.ผบ.ตร. ส่งมาเคารพศพ นอกจากนี้ พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร. ได้เดินทางมาร่วมสวดพระอภิธรรมศพน้องแก้ม ซึ่งกำหนดไว้ว่าจะมีการสวดศพ 3 วัน ก่อนจะทำการฌาปณกิจในวันอาทิตย์ที่ 13 ก.ค. เวลา 16.00 น. โดยคืนแรกทางการรถไฟ จะเป็นเจ้าภาพสวดศพ

ทั้งนี้ นายทรงวิทย์ นิลเทียน ผ.อ.โรงเรียนสตรีนนทบุรี เปิดเผยว่า ผู้ตายจะได้รับเงินจากการประกันกลุ่ม 100,000 บาท  ส่วนทางโรงเรียนก็จะช่วยเหลือในด้านอื่นที่จำเป็น หากน้องสาวซึ่งเรียนอยู่ชั้นปะถมต้องการจะเรียนต่อ ก็พร้อมจะรับเข้าเรียนทันทีโดยไม่มีเงื่อนไข



‘ชัชชาติ’ เผยตัวเองมีส่วนต้องรับผิดเหตุการณ์ ‘น้องแก้ม’ ชี้ตอนนั่งรมว.คค.แก้ปัญหาไม่ดีพอวันที่ 8 ก.ค. เฟซบุ๊ก ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรมว.คมนาคม โพสต์ข้อความว่า “เช้านี้ อ่านข่าวน้องแก้ม ด้วยความเศร้าใจและเสียใจมากๆ ครับ เป็นข่าวร้ายที่สุดในรอบหลายปีของการรถไฟและกระทรวงคมนาคม ผมเองก็รู้สึกว่ามีส่วนต้องรับผิดในเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วยว่าตอนที่อยู่ ไม่ได้ทำให้ดีพอ หัวใจของกระทรวงคมนาคม คือ การให้บริการ ที่ต้องปลอดภัย สะดวก มีประสิทธิภาพ ถ้าการบริการล้มเหลวแล้ว โครงการลงทุนก่อสร้างต่างๆก็ไร้ประโยชน์ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวน้องแก้ม ขอให้ดวงวิญญานของน้องแก้มไปสู่สุคติครับ”
ข่าวสดออนไลน์ .

..................................................


โดย  ราษฎรไทย
๘ก.ค. ๕๗
ก่อนอื่นขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว  “น้องแก้ม” ผู้บริสุทธ์ที่จากไป  น่าเสียดายที่เธอเกิดมาในสังคมไทยยุคบ้านป่าเมืองเถื่อน  ชีวิตเด็กผู้บริสุทธิ์ผู้ตกเป็น "เหยื่อ"รายวันของสังคมบัดซบที่มีสัตว์นรกในร่างคนปะปนอยู่ในสังคมอันเน่าเฟะป่วยเกินจะเยียวยา..สังคมที่อยู่ภายใต้การปกครองของระบอบเผด็จการทรราชราชาธิปไตยมาอย่างยาวนาน. ทั้งๆที่เธอเกิดมาในครอบครัวที่ดูแลอบรมเลี้ยงดูเธอมาอย่างดีตลอดมาจนถึงวันที่เธอจากไป  แต่ครอบครัวก็ไม่สามารถปกป้องคุ้มครองเธอได้  เพราะครอบครัวเธอจำเป็นต้องอาศัยอยู่ร่วมในสังคมไทยอันป่าเถื่อนนี้นั่นเอง   


เรื่องเช่นนี้ในสังคมของประเทศที่เจริญพัฒนาแล้วที่ทั้งด้านวัตถุและจิตใจ  ที่คนในสังคมถูกอบรมมาให้คนมีความเป็นคนเท่าเทียมกัน  มีความเป็นอยู่ไม่เหลื่อมล้ำกันมากนัก ได้รับการศึกษาเท่าเทียมกันตามความสามารถของแต่ละบุคคล  ทุกคนมีงานทำช่วยเหลือตัวเองได้และจ่ายภาษีให้รัฐ  เพื่อนำไปบริหารพัฒนาประเทศ ได้รับความช่วยเหลือเมื่อจำเป็นหรือเดือดร้อน  เรื่องที่เกิดขึ้นกับ“น้องแก้ม”นี้จะมีเกิดขึ้นนับเป็นเปอร์เซ็นได้น้อยมากในประเทศที่มีสวัสดิการของสังคมที่ดี


ความจริง"เธอผู้ถูกกระทำและเขาผู้กระทำผิด" ต่างก็คือเหยื่อของสังคมไทยอันบัดซบที่เน่าเฟะฟอนเกินกว่าจะเยียวยา   สังคมที่มีความแตกต่างกันทางชนชั้นสุดกู่   สังคมที่คนมีโอกาสความได้เปรียบทางชนชั้นของสังคมที่มีความเห็นแก่ตัวคิดถึงแต่ชนชั้นพวกตัวเองกอบโกยเอาผลประโยชน์เสวยสุขบนความทุกข์ยากของเพื่อนร่วมชาติมาอย่างยาวนาน  จนสังคมล่มสลายกลายเป็นสังคมนรกที่ไม่มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินใดๆวันนี้  


วันนี้ประชาชนไทยควรตื่นตัวมองสำรวจดูสังคมรอบข้างตัวเองได้แล้วว่าเพื่อนร่วมสังคมมีชีวิตความเป็นอยู่อย่างไร  อย่ามองแต่สังคมชนชั้นตัวเองเรื่องที่เกิดขึ้นครั้งนี้คืออุทาหรณ์  เป็นเรื่องปลายเหตุ  ที่ต่อเนื่องมาจากปัญหาที่เกิดจากความไม่เท่าเทียมกันในสังคมไทย  เริ่มต้นจากสถาบันครอบครัว ความยากจน  ความด้อยโอกาส ขาดการศึกษา ถูกเอารัดเอาเปรียบ  ครอบครัวที่แตกแยก ปัญหายาเสพติด
ฯลฯ และสิ่งสำคัญสังคมไทยตกอยู่ภายใต้การปกครองของระบอบอำมาตย์เผด็จการทรราชราชาธิปไตยมาอย่างยาวนานหลายชั่วอายุคน   นี่คือที่มาของสาเหตุของปัญหาทั้งหมด...


ดังนั้นเรื่องนี้จึงเป็นอุทาหรณ์   ที่ประชาชนไทยควรเปิดใจให้กว้างยอมรับกับความจริงว่า"ผู้ถูกกระทำและผู้กระทำผิด"คือเหยื่อที่อยู่ร่วมกันในสังคมที่เน่าเฟะฟอนภายใต้ระบอบเผด็จการทรราชด้วยกัน  เรื่องเช่นนี้ในสังคมของประเทศที่เจริญพัฒนาแล้วที่ทั้งด้านวัตถุและจิตใจ  ถูกอบรมมาในสังคมที่คนมีความเป็นคนเท่าเทียมกัน  มีความเป็นอยู่ไม่เหลื่อมล้ำกันมากนัก ได้รับการศึกษาเท่าเทียมกันตามความสามารถของแต่ละบุคคล  เรื่องเช่นนี้จะมีเกิดขึ้นนับเป็นเปอร์เซ็นได้น้อยมาก....ด้วยความห่วงใย




Inga kommentarer:

Skicka en kommentar