tisdag 24 april 2018

วชิราลงกรณ์กลับเยอรมันพร้อมสมบัติเป็นตัน !!!


สมศักดิ์ เจียม @somsakjeam

เพื่อนในมิวนิคท่านหนึ่งบอกว่า สถานีวิทยุท้องถิ่นมิวนิคออกข่าวเมื่อเช้าว่ากษัตริย์ไทยเดินทางถึงมิวนิคเช้านี้ พร้อมสัมภาระเป็นตัน-บริพารหลายสิบ ผมเลยบอกว่าทางสถานีวิทยุน่าจะเข้าใจผิด.... แต่ก็เป็นการช่วยยืนยันว่า เขาคงออกจากไทยคืนนี้-ไปถึงมิวนิคพรุ่งนี้แน่


มิตรสหายในมิวนิคท่านหนึ่งบอกมาว่า สถานีวิทยุท้องถิ่นมิวนิคออกข่าวเมื่อเช้าว่า กษัตริย์วชิราลงกรณ์เดินทางถึงสนามบินมิวนิคเช้านี้ พร้อมสัมภาระเป็นตันและบริพารอีกหลายสิบ
ผมเลยบอกไปว่า ทางสถานีวิทยุน่าจะเข้าใจผิด คือ เมื่อคืนวานนี้ (22 มีนา) เขายังไปแจกปริญญาที่สกลนครอยู่ และกว่าจะบินกลับถึงกรุงเทพ (ผมเช็คไฟลท์เครื่องส่วนตัวเขา) ก็ราว ตีหนึ่งครึ่ง (เช้าวันนี้ 23 มีนา)
ที่ผมได้ยินมาสักพักคือ เขาจะบินออกจากไทยคืนนี้ (ใกล้แล้วละ ปรกติออกราวห้าทุ่ม) แล้วไปถึงมิวนิคเช้าวันพรุ่งนี้ 24 มีนาคม จะกลับมาไทยอีกทีตอนวันจักรี (6 เมษา)
แต่ความเข้าใจผิดของสถานีวิทยุท้องถิ่นมิวนิค ก็เป็นการช่วยคอนเฟิร์มว่า เขาคงออกจากไทยคืนนี้และไปถึงมิวนิคพรุ่งนี้แน่ เพราะหลายครั้ง เขาจะส่งพวกสัมภาระและบริพารบินล่วงหน้าไปก่อน ทางสถานีวิทยุท้องถิ่นมิวนิคคงมีคนรายงานว่าเห็นการขนสัมภาระเป็นตันของกษัตริย์ไทยพร้อมบริพารเป็นสิบๆมาถึงที่สนามบิน ก็เลยนึกว่า กษัตริย์มาด้วย เลยรายงานไปแบบนั้น (ทางสถานีไม่ได้บอกว่าเห็นกษัตริย์ เขาเห็นแต่สัมภาระเป็นตันและบริพารที่มาถึง)
................
อดคิดขึ้นมาไม่ได้ว่า เร็วๆนี้ ที่มีคนมาโวยวายเรื่องมีคนบอกว่าไม่อยากให้ลูกโตเมืองไทย ความจริง น่าจะโวยวายถามว่า กษัตริย์ที่ใช้งบประมาณจากภาษีราษฎรปีละหลายพันล้าน (ไม่นับที่ฮุบทรัพย์แผ่นดินเป็นล้านล้านบาท) แล้วไม่ค่อยยอมอยู่เมืองไทย แต่กลับไปถลุงเงินภาษีราษฎรไทยในเยอรมันแบบนี้ นี่ยังไงกัน

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar