fredag 28 december 2018

"เรื่องประหลาด" อยากรู้ใครใช้ให้มาทำแบบนี้.(?).


"เรื่องประหลาด"
(ถือว่าอ่านเอาขำๆนะครับ ในสถานการณ์ที่ยังเครียดเรื่องหมูป่า)
มี "มิตรสหายท่านหนึ่ง" ส่งรูปประกอบแรกมาให้ดู ซึ่งเป็นหัวข้อข่าว "กรุงเทพธุรกิจ"
ผมเห็นแล้วก็หัวเราะ หุหุ ว่า ในสถานการณ์แบบนี้ ครอบครัวหมูป่าเขาคงดีใจแย่เลย เออนะ คนเรา คิดจะพระราชทานอะไรตอนนี้ พระราชทานเป็นรูปตัวเองเสียงั้นแหละ
ผมอยากรู้รายละเอียด เลยลองเสิร์ชโดยพิมพ์ข้อความพาดหัว "ในหลวง พระราชทานพระบรมฉายาลักษณ์ ให้ครอบครัวทีมหมูป่า" กูเกิ้ลก็ขึ้นมาให้เห็นว่ามีข่าวนี้ทางสื่อเครือเนชั่น (กรุงเทพธุรกิจ, คมชัดลึก, เนชั่น) แต่พอคลิ้กไปดู กลายเป็น "404" คือหน้าเปล่าๆ ผมก็แปลกใจมาก ลองพิมพ์คำว่า "ไทยรัฐ" และ "มติชน" เพิ่มเข้าไป ก็ไม่มีอะไรขึ้นมาเลย คือสื่อทั้งคู่ไม่มีการเสนอข่าวนี้
ปรากฏว่า ไปเจอข่าวนี้ที่ mThai (https://goo.gl/ZrpDWC) และ จ.ส.100 (https://goo.gl/j5AfuA)
ตามรายงาน มีการ "พระราชทานพระบรมฉายาลักษณ์" จริงๆ เมื่อวานนี้ตอนค่ำๆ
แต่ทำไม หลังจากเครือเนชั่นรายงานแล้ว จึงเอาออก แล้วทำไมไม่มีสื่อ นสพ.อื่นรายงานเลย? เหตุการณ์เกิดเมื่อวานนี้ ป่านนี้ ไทยรัฐ หรือ มติชนควรจะมีลงแล้ว (ลองใช้ Google Cache กับ กรุงเทพธุรกิจ ก็เคยมีจริงๆ ก่อนจะถูกถอดไป https://goo.gl/5gzDTv ภาพประกอบที่สองเอามาจากรายงานที่ "หาย" ไปนี้เอง)
หรือว่า "ท่าน" เกิดนึกขึ้นได้ว่า ถ้าข่าวออกมาแล้ว จะดูไม่ดี (อุตส่าห์ "สร้างภาพ" ไว้เยอะงานนี้) ว่าไปให้รูปตัวเองอะไรกันตอนนี้ เลยให้งดเสนอข่าวเรื่องนี้?
ผมอธิบายไม่ได้เหมือนกัน ได้แต่เล่าให้ฟังกันขำๆ
.................
พูดถึง "เรื่องประหลาด" สำหรับใครที่ยังไม่ทราบ เมื่อเช้า มีคนกลุ่มหนึ่งใช้ชื่อ "กลุ่มคนรุ่นใหม่ใส่ใจสังคม" เท่าที่นับได้ราว 7-8 คน ไปประท้วงคุณ "เอกชัย หงส์กังวาน" ถึงหน้าบ้าน มีอ่านแถลงการณ์และ "ปราศรัย" เล็กน้อย โจมตีคุณเอกชัยที่โพสต์และเคลื่อนไหวเรื่องถ้ำหลวง-หมูป่า (คุณเอกชัยโพสต์เรื่องนี้เยอะ และเมื่อวานได้ไปทำเนียบเรียกร้องให้ตั้ง "หน่วยกู้ภัยแห่งชาติ") ดูคลิปได้ที่นี่ https://goo.gl/dYN4sh
ผมว่าเรื่องนี้ประหลาดจริงๆ อยากรู้ใครใช้ให้มาทำแบบนี้
Image may contain: 8 people, people sitting and indoor
.............................................................
บีบีซีไทย - BBC Thai

คลิกดู-ถ้ำหลวง: ดูภาพเบื้องหลังหนังปฏิบัติการช่วยหมูป่า 13 ชีวิตเรื่องแรก เตรียมฉาย ก.ค. ปีหน้า
ทีมงานยังอยู่ระหว่างการรอคำอนุญาตจากกระทรวงวัฒนธรรม ประเทศไทย ให้สามารถนำเด็ก ๆ นักฟุตบอลทีมหมูป่าทั้ง 12 คน มาปรากฎตัวในภาพยนตร์ด้วย

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar