onsdag 19 december 2018

เหตุเกิดที่ประเทศไทย ...ภายใต้การปกครองใน"ระบอบTyranny"อันมีกษัตริย์เป็นฆาตกร


("สิทธิส่วนตัว"เธอไม่ได้ทำผิดจะสวมใส่อะไรก็ได้ไม่ผิดกฎหมายใดๆ )
คลิกดู-https://timeline.line.me/…/_dUWxli42zK2…/1154514164401066660

18/12/2561

เรียนคุณลุงสนามหลวง

ขอรายงานเหตุการณ์ที่ประสบกับตัวเอง ตั้งแต่ 05/12/2561
ดิฉัน เรือตรีหญิง ศิริวรรณ์ เที่ยงอุทัย เคยอยู่กลุ่มไลน์ มลรัฐที่ 7  ตะวันตก เมื่อ 05/12/2561 ดิฉันใส่เสื้อยืดสีดำ ติดธงสหพันธรัฐที่ไหล่ขวา ขับรถยนต์ออกจากบ้านราว 10 น. จากอำเภอชะอำ ไปตลาดสด จังหวัดเพชรบุรี ทำธุระที่นั่นเสร็จ ก็ตั้งใจไปสังสรรค์เผื่อเจอเพื่อนร่วมอุดมการณ์บ้าง ก่อนบ่าย ได้ไปนั่งกินอาหารว่างในฟู้ดเซนเตอร์  มีคนใส่เสื้อดำเยอะ โดยเฉพาะคนวัยเรียน ใส่เสื้อคลุมสีดำ  ดิฉันกวาดตามองหาสัญลักษณ์ ไม่เจอใคร ก็ออกเดินไปเลือกของ ถึงร้านรองเท้าบาจา ขณะยืนดูรองเท้า มีกลุ่มชายฉกรรจ์ราวสิบคน  หนึ่งในนั้นบอกขอเชิญตัว และชี้ที่ธงสหพันธรัฐไท พร้อมด้วยคำตวาด  “มาจากไหน ๆ ” ของคนที่เดินมาสมทบอีกหลายนาย มีคนถ่ายรูป ถ่ายวิดิโอ ดิฉันก็ตวาดกลับ แต่ไม่มีใครหยุดถ่าย ดิฉันไม่ไปกับพวกเขาง่ายๆ ก็มีพนักงาน บิ๊กซี มาบอกว่า เขาเป็น ทหารๆ พี่  พวกเขาไม่แสดงบัตรแต่ขอบัตรดิฉัน  ดิฉันให้ดู เขาก็ถ่ายรูปบัตรไป แล้วผู้จัดการก็มาเชิญไปห้องผู้จัดการ  ระหว่างนั้นดิฉันขอเข้าห้องน้ำ พวกมันจะไม่ให้เข้า จนในที่สุดมันก็ยอมให้เข้า โดยให้ฝากกระเป๋าสะพาย ไว้กับแม่บ้านทำความสะอาด ผู้คนที่ใช้ห้องน้ำก็ตกใจ พวกเขาก็ไล่ บอกผู้ไม่เกี่ยวข้องเชิญข้างนอก  ออกจากห้องน้ำก็ไปห้องผู้จัดการ มันเดินนำไปสุดห้อง เป็นห้องที่ดูวงจรปิด อยู่ในนั้น มันก็ถามคำถามต่างๆมากมาย  มากี่คน ก็ถามซ้ำๆ เหมือนที่สหายท่านอื่นๆเล่ามา มีหนึ่งคนท่าทางดุดัน มาด่าเรื่องยศทหาร และไล่ไปอยู่ประเทศอื่น สอบถามคนอื่นๆ บอกว่าเป็นผบ. พัน  ม. 15  จังหวัดทหารบก เพชรบุรี  ดิฉันถูกกักกันอยุ่ที่นั่น 3 ชั่วโมง โดยมันให้รับปากว่า จะไม่ทำกิจกรรมเกี่ยวกับสัญลักษณ์นี้อีก  และให้พนักงาน บิ๊กซี เลาะเอาธงที่แขนเสื้อออก พร้อมถ่ายวีดีโอด้วย พวกมันให้ตำรวจชายนอกเครื่องแบบ 1 นาย และ ร้อยตำรวจโทหญิงหนึ่งนาย ส่งดิฉันจนถึงบ้าน ที่อำเภอชะอำ ราว 16.40 น.
วันที่ 6/12/2561 ผอ.รพ.สต.ที่ดิฉันทำงานอยู่โทรศัพท์มาสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้น  ดิฉันก็เล่าให้ฟัง (ดิฉันพักร้อน  6 - 7/12/2561)
วันที่ 7/12/2561เพื่อนๆที่ทำงานไลน์มาบอกว่ามีชายฉกรรจ์ หลายนาย มาถามหา พร้อมให้ดูรูปถ่าย และขอเบอร์โทร เพื่อนร่วมงานตกใจกันมาก
ตอนค่ำๆวันที่ 7/12/2561 มีข้อความจาก AIS บอกว่า ระหัสไลน์ของคุณคือ....โปรดเก็บไว้ อย่าบอกใคร   ดิฉันเช็คอีเมล์ไม่พบสิ่งผิดปกติ แต่ก็ได้ลบไฟล์ต่างๆออก   AIS มีการแจ้งมาแปลกๆ
วันที่08/12/2561 ราว 6.00 น. เจ้าหน้าที่สารวัตรทหาร (ส.ห.) พร้อมอาวุธ เปิดประตูรั้วเข้าบ้านดิฉัน ปากก็พูดขออนุญาตครับ ขอเชิญหน่อยครับ แต่มาทั้งอาวุธ ปืน กล้อง วีดีโอถ่ายโดยที่เราไม่มีโอกาสปฏิเสธ พวกมันกดดัน ให้ดิฉันไปกับมันโดยไม่บอกว่าไปไหน กลับเมื่อไหร่  มันบอกนายขอคุย ไม่มีรายละเอียด มีหนึ่งคน ทำหน้าที่มาพูดชักจูงหว่านล้อม และขอค้นบนบ้าน ในห้องนอน ดิฉันอนุญาตแต่ไม่อนุญาตให้ถ่ายรูป พวกมันให้ตำรวจพลร่มหญิงค่ายนเรศวร 2 นาย ขึ้นไปตรวจก็ไม่พบอะไร พวกมันอยู่กดดัน จนดิฉันยอมขึ้นรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ของสารวัตรสันติบาล (คนที่มาพูดให้ยอมไปนั่นแหละ ) ราว 10.00 น. เศษ โดยนั่งไปด้านหลัง มีตำรวจหญิงขนาบ 2 ข้าง โดยตอนแรกบอกจุดหมายคือจังหวัดทหารบกเพชรบุรี แต่ก่อนถึง พวกมันก็บอกว่าหัวหน้าให้ไปกรุงเทพ ดิฉันชำเลืองดู เห็นไลน์มันพิมพ์ มทบ.11  คือ กองพันทหารราบมณฑลทหารบกที่ 11 ใกล้สะพานเกษะโกมล แขวงถนนนครไชยศรี  เขตดุสิต ดิฉันก็เลยส่งไลน์บอกไปที่ทำงานดิฉัน ต่อจากนั้น ดิฉันก็ไม่ได้ใช้โทรศัพท์อีกเลย
มาถึง มทบ.11 ราว 14.00 น. เศษ พวกมันพาดิฉันไปเรือนรับรอง ซึ่งมีอีกคณะที่มาจาก จังหวัดทหารบกเพชรบุรีรออยู่  มันส่งดิฉันเข้าห้องแล้วบอกให้นั่งคอยหมอ ตรวจร่างกาย  เก็บกระเป๋า บอกให้เซ็นฝากของมีค่า หาข้าวหาน้ำมาให้กิน หมอมาตรวจ แล้วก็สั่งยาที่ใช้ประจำไว้ให้
พอกินข้าวเสร็จก็มีเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบพร้อมโน้ตบุ๊ค มาสอบประวัติ
 ต่อมาโต๊ะที่ใช้นั่งให้ซักประวัติ ก็แปรสภาพเป็นห้องนอน
พวกเขาซักถามด้วยคำถามที่ไม่เกินความคาดหมาย ที่จริงๆ ซักถามแป๊บเดียวก็เสร็จแล้ว แต่มันบอกว่า ป้องกันเหตุ ก่อนวันที่ 9/12/2561 เพราะ.....มันบอกว่าทางการข่าวแจ้งมาว่าจะมากันเยอะ และอาจเกิดเหตุร้ายได้
ดิฉันได้รับอาหารวันละ 3 มื้อ ก่อนกินต้องถ่ายรูปก่อน ดิฉันไม่ได้เปลี่ยนเสื้อ เพราะคิดว่าจะได้กลับเร็ว เจ้าหน้าที่ก็มาบอกให้เปลี่ยน บอกว่าหัวหน้าหาว่าเจ้าหน้าที่ไม่หาเสื้อผ้ามาให้ ทั้งเสื้อ กางเกง ชุดชั้นใน ขอใหม่ ก็ได้หมด
ป้าดาวได้เข้ามาพักที่นี่ หลังดิฉันราว 1 ชั่วโมง แกสุดยอดคุณป้าจริงๆ จนวันสุดท้ายพวกเขาต้องเอาป้าดาวไปสัมภาษณ์นอกห้องกันเลยทีเดียว
รายละเอียดการซักถามก็คล้ายๆกับท่านอื่นๆที่คุณลุงได้เคยเล่ามาบ้างแล้ว มีทั้งทีมสัมภาษณ์ที่ดุดัน จริงจัง และทีมที่บอกว่าเคยฟัง แถมบอกว่าข้อมูลลุงปึ๊กจริงๆ ทีมแบบนี้จะคุยนานหน่อย
หลังจากสอบถามเราจนไม่ได้ข้อมูลเพิ่มแล้ว พวกเขาก็ปล่อยให้ดิฉันนั่งรอ นอนรอวันกลับ โดยไม่บอกวันที่แน่นอน
วันที่สี่ของการถูกกักกันตัว เพื่อนข้างห้องบอกมัน ว่าสามีเป็นชาวอิตาลี ตัวเขาเองได้เป็นพลเมืองอิตาลีแล้ว  วันต่อมา มันรีบปล่อยเลยค่ะ  คงเป็นเพราะพวกมันกลัวชาวต่างชาติจริง อย่างลุงเคยพูดนะคะ
วันที่13/12/2561 ตอนบ่าย ซึ่งเป็นวันที่หกของการถูกกักตัว ดิฉันก็ได้เซ็นเอกสาร ระบุเป็นคำให้การ ลงท้ายว่าไม่ถูกทำร้ายร่างกาย และจะไม่เอาผิดเจ้าหน้าที่ แต่ดิฉันต้องการเอาผิดคนสั่งค่ะ เพราะถูกทำร้ายจิตใจ ถูกริดรอนสิทธิความเป็นมนุษย์  ดิฉันบอกคนที่เอามาให้เซ็นไปแบบนั้น     ในบัตรประชาชน ตรงกับวันเกิดดิฉันพอดี 55 ปี ตกเย็นพวกเขาเชิญดิฉันออกไปด้านนอกห้อง บอกมีเซอร์ไพรซ์พวกเขานำเค้กวันเกิดมาและ ร้อง happy birth day ให้ดิฉันเป่าเทียนค่ะ ถ่ายวีดีโอด้วยนะ ช่างสมกับตอแหลแลนด์จริงๆ
ต่อมาก็คอยหมอตรวจร่างกาย พร้อมกับทีมที่มารับตัวจากจังหวัดทหารบกเพชรบุรี และตำรวจหญิง สถานนีตำรวจภูธร อำเภอเมืองเพชรบุรี  ถ่ายวิดี อีกแล้วค่ะ แล้วก็ถ่ายไปจนขึ้นรถ   เฮ้อ...ยังไม่ได้โทรศัพท์คืนซักที
ออกจากมทบ.11 ราว 22.30 น. ถึงบ้านที่ชะอำ เที่ยงคืนค่ะ ต้องมีขอบคุณกันนิดหน่อยที่ให้ความร่วมมือ ถ่ายรูปแล้วจึงคืนโทรทัพท์
ที่รอมาจนถึงวันนี้ ดิฉันรอดูปฏิกิริยาจากที่ทำงานค่ะ เดิมวันที่ 14/12/2561 โทรไปลาต่ออีก 1 วัน ผอ.รพ.สต.แจ้งว่าจะมีทีมมาสอบถามและรายงานส่ง นพ.สสจ.(นายแพทย์สาธารณสุขจัหวัดประจวบคีรีขันธ์ ) แต่จนถึงวันนี้ ยังไม่มีใครมาทำอะไรซักที หากมา ก็พร้อมยืนหยัด สู้ในแนวทางนี้ต่อ พวกเขาเปิดหน้าดิฉันเอง ดิฉันก็ไม่จำเป็นต้องปิด เลยให้คุณลุงรุ้จักซะวันนี้เลย
เหตุการณ์นี้ ทำให้ได้เพื่อน (ข้างเตียงทั้งซ้ายและขวา) เพิ่ม ได้เพื่อนที่เห็นด้วยกับดิฉันอีก 2 คน  เสียดายได้รูปมาแค่รูปเดียว

เคารพ รักคุณลุงและทีมงานค่ะ
นก ศิริวรรณ์

(หมายเหตุ-"คุณไม่ได้ทำผิดและไม่ผิดกฎหมายใดๆ "  การปฎิเสธไม่ยอมรับถือเป็นหน้าที่ในการลุกขึ้นปกป้องสิทธิเสรีภาพความต้องการ(มีอนาคตชีวิตที่ดีกว่า)ให้ตัวเองในการแสดงออกของทุกคนในสังคมพึงกระทำได้ )
ต่อการคุกคามของพวกทหารตำรวจ(ลิ่วล้อ)ของพวกเผด็จการารราชย์ )

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar