tisdag 24 september 2019

ข่าวในพระราชสำนัก." Amazing Thailand "

โครงการช่วยเหลือการกุศล ของกษัตริย์ ร. 10 กับ นางสนมเอก ก้อย King’s Consort to Help Lead Prison Charity น่าสงสัยเหลือเกินว่าเธอจะช่วยเหลือบุคคลที่กำลังถูกขังอยู่ในคุกลับที่วังทวีวัฒนาของกษัตริย์วชอราลงกรณ์ด้วยไหม ? Andrew MacGregor Marshall‏Verified account @zenjournalist Aug 30 Wonder if she’ll be helping the people locked up in King Vajiralongkorn’s secret jail at Thaweewattana Palace


His Majesty the King, Chao Khun Phra Sineenat Wongvajirapakdi, and an unidentified man are seen in an official photo released by the Royal Household Bureau.
Prachachat - ประชาชาติ
ในหลวง พระราชินี เสด็จฯทรงวางพวงมาลา เนื่องในวันมหิดล
https://www.prachachat.net/royal-house/news-374506




ในหลวงโปรดเกล้าฯ เจ้าคุณพระสินีนาฏ พิลาสกัลยาณี เป็นผู้แทนพระองค์ตรวจเยี่ยมงานจิตอาสา
https://www.prachachat.net/royal-house/news-374489
ประเทศไทยกลายเป็นเมืองอุตสาหกรรมทางเพศ ( sex industry ) กษัตริย์เองมีทั้งเมียน้อยห้อยเมียหลวงปล่อยให้ประชาชนจมน้ำท่วมตายที่อุบลราชธานีแต่กษัตริย์ให้เมียน้อยนั่งเรือรอยหน้าโฆษณาชวนเชื่อสร้างภาพให้แก่ตัวเองไม่ได้ทำประโยชน์อะไรนอกจากเอาพวงมาลาไปห้อยตามสถานที่ต่างๆแสดงให้คนเห็นถึงความไร้สาระของกษัตริย์ที่ไม่มีประโยชน์อะไรให้แก่ประเทศชาติและสังคมนี้เลยเป็นกษัตริย์หนักแผ่นดินเปล่าๆ ...




คลิกดู-โปรดเกล้าฯ เจ้าคุณพระสินีนาฏ เป็นผู้แทนพระองค์ตรวจเยี่ยมงานจิตอาสา

........................................................



"จิตอาสา" : "ลูกเสือชาวบ้าน" ของวชิราลงกรณ์
ถึงตอนนี้ คงยากจะมีคนยังไม่รู้หรือไม่สังเกตเห็นว่า วชิราลงกรณ์ให้ความสำคัญกับสิ่งที่เรียกว่า "จิตอาสา" อย่างมาก (ช่วงเหตุการณ์ "ถ้ำหลวง" นายกฯ ผู้ว่าฯ และเจ้าหน้าที่ต้องใส่เสื้อและผูกผ้าพันคอ "จิตอาสา" - ซึ่งในแง่นึงก็ตลกดี เพราะนายกฯ หรือ ผู้ว่าฯ ไม่ได้กำลังทำ "จิตอาสา" แต่เป็นหน้าที่ประจำที่ต้องทำอยู่แล้ว)
เดือนที่ผ่านมา มีการประกาศรับสมัครข้าราชการและประชาชนเข้าร่วม 'โครงการจิตอาสา "เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ" ' (เขาจงใจสะกดแบบนี้: "ดี" แยกออกมาไม่ติดกับตัวอื่น) เดิมประกาศรับสมัครถึงสิ้นเดือนก่อน แต่ได้ขยายเวลารับสมัครไปถึงสิ้นเดือนนี้
ดูประกาศที่นี่ https://goo.gl/jYKZT3
คมชัดลึก รายงานตั้งแต่วันแรกที่เปิดรับสมัคร (12 กค) อ้างว่า ประชาชนให้ความสนใจจำนวนมาก https://goo.gl/Q12TpE
และดูเว็บไซต์นี้ ซึ่งมีให้รายละเอียดเรื่องความเป็นมา และกิจกรรมในอดีตและปัจจุบัน รวมทั้งการประกาศรับสมัครล่าสุดนี้ https://goo.gl/AWj4dt
...............
แต่ภาพประกอบที่ผมนำมาแสดง (ขอบคุณมิตรสหายท่านหนึ่งที่ช่วยส่งมาให้) ไม่ใช่โครงการ "เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ" ที่ว่า เป็นอีกอันหนึ่งที่กำลังเริ่มทำในเวลาเดียวกัน
เป็นหนังสือของสถิตพงษ์ สุขวิมล ราชเลขานุการฯ ส่งถึงหน่วยราชการหลายแห่งเมื่อต้นเดือนที่แล้ว ให้แต่ละหน่วยตั้งคณะกรรมการคัดเลือกบุคคลรวม 402 คน มาฝึกอบรม 'หลักสูตรจิตอาสา "หลักสูตรหลักประจำ" รุ่นที่ 2 ประจำปี 2561' ซึ่งจะใช้เวลาอบรม 6 สัปดาห์ ช่วงกลางพฤศจิกายน ถึงปลายธันวาคม
ขอให้สังเกตว่า มีการกำหนดให้เสร็จสรรพว่าหน่วยงานไหนต้องส่งมากี่คน, เป็นชาย-หญิง กี่คน, จากส่วนกลาง-ส่วนภูมิภาค กี่คน
ดูลักษณะตามที่บรรยายในหนังสือแล้ว นี่คงเป็นการอบรมแบบ "เข้าค่าย" อยู่กินตลอด 6 สัปดาห์ และมีการฝึกออกกำลังทำนองฝึกทหารด้วย (สถานที่ "ฝึกอบรม" ตามหลักสูตรคือ "กองพันฝึกส่วนหลัง กองบัญชาการมหาดเล็กราชวัลลภ")
ผู้ที่หน่วยราชการคัดเลือกส่งมาฝึก ต้องมีคุณสมบัติ 2 ข้อแรกคือ
"มีทัศนคติที่ดีต่อชาติ ต่อสถาบัน ..."
"เป็นบุคคลที่ได้รับการตรวจสอบพฤติกรรม จากหน่วยงานของรัฐแล้ว ว่าไม่เป็นภัยต่อความมั่นคงของชาติ"
การฝึกอบรม "มุ่งเน้น...ให้บุคคลากรมีทัศนคติที่ดีต่อสถาบัน ..." หลังจากฝึกแล้ว "ผู้รับการฝึกจะต้องเป็นวิทยากรชั้นเลิศ สามารถอบรมขยายผลให้หน่วยงานของตนเองและพื้นที่ ที่ได้รับมอบหมาย..."
พูดง่ายๆ อันนี้ต่างจากอันบนที่เป็นการระดมประชาชนทั่วไปมาเป็น "จิตอาสา" - อันนี้คือการ "ฝึกผู้ปฏิบัติงาน" ของโครงการ
เท่าที่ค้นได้ การฝึกอบรม "หลักสูตรหลักประจำ" รุ่นที่ 1/2561 ทำไปเมื่อต้นปี ช่วงปลายเดือนมีนาคม - ดูรายงานข่าว "สืบสานพระราชปณิธาน ‘ร.10’ อบรมจิตอาสา 904 ‘เป็นเบ้า เป็นแม่พิมพ์’" ที่นี่ https://goo.gl/6yoVb9
และดูรายงานข่าว "พล.1 รอ.อบรม "จิตอาสา 904" รุ่นแรก เพื่อเป็นแม่พิมพ์ความรักชาติ-สถาบันฯ" (29 เมษายน) ซึ่งเข้าใจว่าเป็นการต่อเนื่องจากการอบรมวิทยากรจาก "หลักสูตรหลักประจำ" รุ่นที่ 1 ดังกล่าว https://goo.gl/fCoRg3
No photo description available.Image may contain: text 
No photo description available.

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar