ธนาพล อิ๋วสกุล บก.ฟ้าเดียวกันได้รับการปล่อยตัวรอบ 2 แล้ว เหตุทหารอ้างโพสต์เฟซบุ๊กวิจารณ์ คสช. เข้าข่ายการยั่วยุปลุกปั่นให้เกิดความแตกแยก วางเงื่อนไขห้ามเคลื่อนไหวทางการเมือง
 
 
9 ก.ค. 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ธนาพล อิ๋วสกุล บก.ฟ้าเดียวกัน ได้รับการปล่อยตัวแล้ว เมื่อเวลาประมาณ 15.50 น. โดยเจ้าหน้าที่ทหารคุมตัวธนาพลไว้ที่กองปราบตั้งแต่วันเสาร์ที่ 5 ก.ค. กระทั่งในช่วงบ่ายวันนี้จึงนำตัวธนาพลมาที่ พล.ม.2 รอ. สนามเป้า เพื่อเซ็นเงื่อนไขการปล่อยตัวที่ระบุว่าห้ามเคลื่อนไหวทางการเมืองใดๆ ก่อนจะปล่อยตัวในที่สุดโดยไม่แจ้งข้อกล่าวหา
 
ทั้งนี้ ธนาพลได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ทหารให้ไปกินกาแฟและพูดคุยกันที่ร้านกาแฟแห่งหนึ่งเมื่อวันเสาร์ที่ 5 ก.ค. จากนั้นทหารก็ได้นำธนาพลขึ้นรถไปสอบสวนที่สนามเป้าโดยระบุเหตุแห่งการควบคุมตัวว่าเป็นเพราะการโพสต์เฟซบุ๊กวิจารณ์ คสช.และนโยบายต่างๆ ของคสช. ซึ่งอาจเข้าข่ายการยั่วยุปลุกปั่นให้เกิดความแตกแยก ก่อนจะนำตัวบก.ฟ้าเดียวกันไปควบคุมตัวไว้ที่กองปราบฯ รวม 5 วัน (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม :  รายงานกรณีนายธนาพล อิ๋วสกุล ถูกควบคุมตัวครั้งที่สอง)

 ........................................
ข่าวด่วนข่าวร้าย..สำหรับประชาชนไทยภายใต้กฎของอำมาตย์เผด็จการทรราชครองเมือง...
เศรษฐกิจไม่ใช่การเมือง แต่มันเป็นตัวกำหนดทิศทางการเมือง เมืองไทยอย่าคิดจะดื้อด้านเรื่องปิดประเทศเลย.

By  Les  Miserable.

เพื่อนใต้สองสามคนโทรมาบ่นเรื่องค้าขายแย่ เลยบอกมันให้ไปขอลุงกำนันกับ คสช.ช่วยสิ
เพื่อนคนแรกมันทำรีสอร์ทอยู่ที่เกาะแถวตรัง โทรมาถามว่ามีลูกค้าอยากไปเที่ยวบ้างไหม คิดราคาพิเศษ เราก็บอกว่าไม่มีว่ะ ไม่ได้อยู่ในธุรกิจแล้ว มันก็บ่นว่าไม่มีแขกเลย จะตายอยู่แล้ว ห้องกูว่างมาก ตอนนี้ลดคนงานชั่วคราวหมด ลูกน้องประจำก็นั่งตบยุง ตอนนี้กินเงินเก่าสมัยรุ่งโรจน์ขายรีสอร์ทคืนละหลายหมื่นอยู่ แต่ค่าใช้จ่ายมันเดือนละล้านกว่า กลุ้มมาก

ส่วนอีกคนทำโรงยาง โทรมาจากสุราษฏร์ บอกว่ายางราคาตกมาก เงินหายหมดเหมือนกัน แย่โว้ย ค้าขายไม่ได้ตังค์ ได้ก็ไม่พอใช้หนี้ แล้วจะอยู่อย่างไรกันดี
คนต่อมาอยู่แถวตลาดกิมหยง หาดใหญ่ เหมือนกันลูกค้าหายหมด คนกรุงเทพ ฯ ก็ไม่ไปเที่ยว คนมาเลย์ก็หายหัว จะตายอยู่แล้ว สรุปก็คือตายลูกเดียวกันเป็นแถว

แน่นอนเพื่อนพวกนี้เชียร์ กปปส. กันทั้งนั้น ควักเงินควักทองบริจาคกันเป็นแสน ๆ เพราะถือว่าคนใต้ต้องเชียร์คนใต้ด้วยกัน และไอ้ทักษิณมันโกง มันจะล้มสถาบัน ลุงกำนันกับพรรคพวกคือวีรบุรุษผู้กล้าที่มากู้อิสรภาพประเทศให้พ้นจากระบอบทักษิณ มันพูดกับเราแบบนี้ทุกครั้งที่เจอกัน เราไม่ค่อยพูดมาก บอกมันช่วงที่ผ่านมาว่า กูเห็นต่างนะ แต่มึงกับกูยังเป็นเพื่อนกันอยู่

มาถึงคราวนี้เราก็เลยตอบพวกมันไปเหมือน ๆ กันทุกคนคือ “มึงไปขอลุงกำนัน กับ คสช.ช่วยสิ” แล้วเราก็หัวเราะกัน เพราะขณะที่มันเชียร์ กปปส.นั้น มันก็ด่าแม่สุเทพเหมือนกันทุกคนว่า "แม่งเฮี่ยฉิบหาย แต่กูก็ต้องเชียร์มัน เดี๋ยวมีปัญหากับชาวบ้าน กูหาแดกอยู่แถวนั้นต้องเล่นบทนี้ว่ะ"



เศรษฐกิจไม่ใช่การเมือง แต่มันเป็นตัวกำหนดทิศทางการเมือง เมืองไทยอย่าคิดจะดื้อด้านเรื่องปิดประเทศเลย ที่อ้างว่าพม่าเกาหลีเหนือยังทำได้ เราก็ต้องได้นั้น มันเป็นคำพูดของคนไม่เคยลงมือทำงาน ทำมาหากินไม่เป็น ไม่รู้เรื่องเศรษฐกิจไทยว่ามันมีโครงสร้างที่ต่างกันมากกับพม่าและเกาหลีเหนือ ทุกวันนี้เศรษฐกิจของเราพึ่งพาการส่งออก ไม่ใช่เกษตรกรรมอีกแล้ว แค่มีข้าวกินก็พอนั้นมันไม่พอหรอกวันนี้


ท่องเที่ยวเจ๊ง อสังหาริมทรัพย์พัง ส่งออกเดี้ยง ประเทศลูกค้าหลักรวมหัวกันบอยคอต ยาง ข้าวราคาตก ชาวบ้านไม่มีกำลังซื้อ ฯลฯ กำลังตามมากันอีกหลายระลอก ก็อยากจะดูว่า คสช.กับ กปปส.และพวกอนุรักษ์นิยมสามานย์จะทำอย่างไรกันต่อไป แต่ที่แน่นอนคนไทยธรรมดา ๆ แบบเรา ๆ ท่าน ๆ แบบไอ้เพื่อนคนใต้ของเรา ตอนนี้กำลังจะตายกันหมดแล้ว ถ้ายังไม่ไสหัวพวกเปรตนรกทำลายชาติกลุ่มนี้ออกไปให้เร็วที่สุด

ถ้าทีมงาน IO มาอ่านและไม่เห็นด้วย ก็ช่วยไปถามคนค้าขายดูว่าเขาแย่ ค้าขายตกวูบกันจริงไหม เราไม่ได้มา IO เรื่องจริงทั้งนั้น เราหวังดีนะ จะได้คืนความสุขให้กับคนส่วนใหญ่ของประเทศอย่างที่ คสช. บอกว่าจะทำ