tisdag 5 december 2017

วชิราลงกรณ์พยายาม"สร้างสัมพันธ์"กับทหาร-ตำรวจ ตามแบบฉบับของเขา

วชิราลงกรณ์พยายาม"สร้างสัมพันธ์"กับทหาร-ตำรวจ ตามแบบฉบับของเขา (กรณีให้สีเครื่องแบบตำรวจใหม่, "ให้โฉนด" ที่ดินหน่วยราชการ ฯลฯ) - กระทู้ที่ 1 ใน 2 กระทู้
วานซืน พร้อมกับข่าววชิราลงกรณ์ให้ รมต.เข้าถวายสัตย์และมี "สปีชสด" ที่ผมพูดไปในกระทู้ก่อน ความจริง ในข่าวเดียวกัน (ซึ่งผมให้ลิงค์ในกระทู้ก่อน) มีกล่าวถึงกิจกรรมของวชิราลงกรณ์อีก 2 เรื่อง ซึ่งน่าสนใจเหมือนกัน แต่เมื่อวานผมมัวแต่ยุ่งเรื่องอื่นๆทั้งวัน ไม่มีเวลาเขียนถึง
เอาเรื่องแรกก่อน การให้สีเครื่องแบบตำรวจใหม่ - เป็นสีกากีเหมือนเดิมน่ะแหละ แต่ตามสไตล์วชิราลงกรณ์ ต้องการให้ทุกคน ใช้ผ้าสีเดียวกันหมดเป๊ะๆ ไม่ให้มีชนิดกากีเฉดอ่อนหน่อยบ้างแก่หน่อยบ้าง (ซึ่งความจริงเป็นเรื่องธรรมดา และจนทุกวันนี้ก็ไม่มีใครสนใจหรือสังเกตหรือคิดว่าเป็นปัญหา เรื่องความไม่ตรงกันเป๊ะๆของเฉดกากีของตำรวจแต่ละคน) รหัสสีกากีที่วชิราลงกรณ์ให้ใช้ เรียกว่า "สี สนว.01" นับจากนี้ ตำรวจทุกคนจะต้องใส่เครื่องแบบที่ตัดด้วยผ้ารหัสสีนี้เป๊ะๆ
ผมพยายามเช็คเพื่อความแน่ใจ เพราะสื่อบางอันเขียนที่อาจจะทำให้คิดว่า วชิราลงกรณ์ "พระราชทานผ้า" สีใหม่นี้ให้ตำรวจทุกคน ความจริง ที่พระราชทานมา (ที่มีการถ่ายรูปโชว์) น่าจะเป็นแค่ "ตัวอย่าง" เท่านั้น เพราะจักรทิพย์เองพูดว่า "ให้สำนักงานส่งกำลังบำรุง ตรวจสอบว่าผ้าชนิดนี้จะมีเพียงพอกับตำรวจทั่วประเทศหรือไม่" พูดอีกอย่างคือ วชิราลงกรณ์ไม่ได้ไปเหมา หรือสั่งผ้ามาแจกฟรีๆให้ตำรวจทั่วประเทศทุกคนอะไรแบบนั้น แต่สั่งให้ตำรวจทุกคนต้องไปตัดเครื่องแบบใหม่ตามสีกากีรหัสที่ให้ตัวอย่างมาเอง จักรทิพย์เองยังพูดถึงเงินช่วยค่าเครื่องแบบที่ตำรวจจะได้ประจำ 2 พันบาทต่อปี หมายความว่า ตำรวจทุกคนต้องไปจ่ายตังค์ตัดชุดใหม่เอง ตามความต้องการของวชิราลงกรณ์ ไม่ใช่ว่าวชิราลงกรณ์แจกผ้าฟรีๆมาให้
เงินช่วยเหลือ 2 พันบาทต่อปีนั้น ไม่มีทางครอบคลุมค่าตัดชุดใหม่ได้ ตามโซเชียลของวงการตำรวจ ก็มีตำรวจและครอบครัว (เมีย) มาเขียนบ่นกันหลายคน (ผมไม่ให้ลิงค์นะครับ ไม่ต้องการให้เขาเดือดร้อนกันได้ แม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้พาดพิงถึงวชิราลงกรณ์เลยก็ตาม)
เช่น มีคนมาให้ข้อมูลว่า ค่าตัดชุดเดียวก็ 2 พันกว่าแล้ว (คือเกินเงินช่วยเหลือต่อปีที่ว่าแล้ว) และตำรวจทุกคนต้องมีชุดอย่างน้อยคนละ 2-3 ชุด มีครอบครัวตำรวจชั้นประทวนครอบครัวหนึ่งบอกว่า เพิ่งไปตัดชุดใหม่มา ใส่ได้แค่สองครั้งเอง นี่ต้องไปตัดใหม่อีกแล้ว "เห็นใจตำรวจชั้นประทวนบ้าง" บางคนให้ตัวเลขว่า แต่ละชุดเสียค่าตัด 2,800 บาท ฯลฯ
"ยกอกอึ๊บ" นี่ไม่เสียตังค์, ฝึกทหารตำรวจตามแบบที่วชิราลงกรณ์ออกแบบ (ตาม "ปรัชญารถซิกู้" และ "ปรัชญาตุ๋นไข่พะโล้") ก็ไม่เสียตังค์, ตัดผม "เกรียนวชิราลงกรณ์" เสียตังค์ แต่ไม่ถึงกับมากนัก แม้จะบ่อยกว่าที่เคยหน่อย (เพราะต้องคอยตัดให้ "เกรียนวชิราลงกรณ์" อยู่เสมอ ให้ยาวเกินกว่า "เกรียนวชิราลงกรณ์" ไม่ได้) - และบางรายอาจจะทำให้ "หนูน้อย" ที่บ้านขวัญเสียได้ 55 - แต่ชุดตำรวจนี่ ต้องเสียตังค์ทีนึงหลายพันบาทอยู่
ทั้งหมดนี้เพื่อสนองความ "บ่อสื่อจ่อ" และ "ปสด" ของวชิราลงกรณ์
.........

กระทู้ที่ 2 เรื่องการให้โฉลดที่ดิน และนัยยะภาพรวมเรื่องการพยายามสร้างความสัมพันธ์กับทหาร-ตำรวจของวชิราลงกรณ์ ขอเวลาอีกนิดค่อยมาโพสต์ เมื่อวานทำธุระปะปังบางอย่าง เหน็ดเหนื่อยมาถึงวันนี้อยู่ ขออภัย

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar