måndag 24 september 2018

นิทาน “เจ้าแม่ทองดำ” ภาค 2 (ต่อความเดิมจากภาคที่ 1) คำเตือน.โปรดใช้วิจารณญาณ ในการอ่าน

นิทาน “เจ้าแม่ทองดำ” ภาค 2 (ต่อความเดิมจากภาคที่ 1)

หลายปีที่แล้ว นิยายเจ้าแม่ทองดำ ออกมาพร้อมกับคำเม้นที่ว่าจริงบ้าง ไม่จริงบ้าง ก็นิทานคะ เอามาเล่า ให้คนที่เขารู้เรื่องนิทานนี้ได้ปะติดปะต่อ เพื่อหาทางหนีที่ไล่ได้ทัน นิทานเรื่องนี้ไม่ใช่ อำมาตย์ปล่อยออกมาแน่ๆ เพราะดิฉันเล่าเองด้วยเรื่องราวนิทานที่อ่านมาเจอมาด้วยตนเอง

(1). หลังจากที่หญิง ยอ ที่ขณะนั้นยังมีอำนาจอยู่ (ตอนปีหัวเราะ) ได้ใช้กองกำลังขนแท่งเหลือง แท่งเขียว แท่งดำ ออกมาจากฝั่งบ้านทางซ้าย ด้วยอ้างชื่อของบุคคลในตำนานของบ้านนั้น จนความแตกถูกอายัดและเกิดเรื่องราวขึ้นตามภาคแรก
(2). ทุกฝ่ายจึงรวมหัวกันวางแผนหาทางออกโดยการให้อัลไต(ตาเหล่?)ขึ้นมาควบคุม (แต่ก็รู้กันหมด)
(3). อัลไตและครอบครัวได้มัดจำผลงานไปมากโข (หลักหมื่น) แต่ใช้ไม่ได้
(4). โดยอุปโลกให้ครอบครัวอัลไต (น้องสะไภ้ผุพัง) เป็นญาติกับสามีของผู้หญิงเจ้าของกระดาษแผ่นเดียว(ภรรยาป้าแมรี่?)ที่เขียนส่งข้ามไปบ้านฝั่งซ้าย (ต้องไปอ่านภาคแรก) และหลอกบ้านฝั่งซ้ายและบ้านอื่นๆทั้งกาแล็คซี่ว่า สามีเค้า อยู่ในตำหนักทรงเจ้าที่ชื่อ “ไร่ใจลดา”(วังสวนจิตร?)
(5). ได้มีการแต่งตั้งอำนาจอย่างลับๆให้กับ สามีกำมะลอใน “ไร่ใจลดา” ไว้นานแล้ว เพื่อสร้างบุคคลนี้ให้มีตัวตนอยู่กับตนเองและใช้อ้างชื่อบุคคลนี้ในการขนของและโยกย้ายเงินกองทุนตามข้อ 10
(6). ผู้หญิง เจ้าของ จดหมายจะเป็น ว่าที่ ??? อะไรต้องไปถามคนฝั่งซ้าย ที่สามารถสั่งขนของออกมามากมายออกได้ แต่คนฝั่งนั้นไม่ใช่ไม่รู้ว่าเป็นตัวปลอมที่สั่งขนมาตลอด เพราะต่างได้ผลประโยชน์ด้วยกัน ถึงเวลาขนก็ขยิบตาให้กัน แต่ชาวบ้านไม่ได้อะไรเลย
(7). วิธีการขนออกต้องไปถามพวกรถบรรทุก ขนส่ง หรือพวกทำค้าขายระหว่างสองฝั่ง และพวกที่เข้าไปทำก่อสร้าง ที่กำลังจะโดนเล่นงานหนักเช่น บริษัท ลาซานย่าตายแลนด์ (อาหารประจำประเทศ?) หรือ ช.ช่างการใหญ่ บลาๆๆๆๆ ขาเข้าขนอิฐหินปูทรายสินค้าเข้า ขาออก ขนแท่งเขียว ก้อนดำ ออกมา ตรงลิ่วสู่ ตะเภาทอง กับ บังแหลม (อู่ตะเพาแหลมฉบัง??) ก่อนหน้านี้ตรงลิ่วสู่ท่าเรือในข้อเก้า จนโดนกวาดเรียบ
(8). แก๊งค์อึ่งอ่าง ได้อ้างตามข้อ 4 ไปทั่วกาแล็คซี่ เพื่อให้เครดิตอัลไตเป็นผู้ยิ่งใหญ่ทำได้ทุกอย่าง จนมันเผลอปากพูดออกมาหลายครั้งว่า รอให้มันใหญ่ก่อน หรือ รอให้บ้านของมันเป็นผู้นำโลกก่อน
(9). ทุกวันนี้น้ำท่วมตอโผล่ เพราะตอมันกลวงในลอยน้ำตุบป่องๆ เต็มนครไปหมด เราจะได้เห็น น้องสะใภ้ผุพังทำตัวอย่างเป็นเจ้า ก็เพราะเตรียมเป็นญาติว่าที่เจ้าสัวองค์ใหม่ที่ไม่ใช่ใครที่ไหน ก็แค่คนธรรมดาที่อุปโลกขึ้นมาเพื่อชักใย หาทางรอดของพวกมันเองทั้งนั้น ทุกวันนี้มันอ้างให้นักบินดูแลประคองก่อนในขั้นแรก
(10). มันมีนิทานลึกลับซับซ้อนมากกว่านี้ เล่ามากไม่ได้ แต่ไม่ต้องห่วง ความลับไม่มีในยุคธรรม เดี๋ยว คนทั้งกาแล็คซี่ก็จะรู้เอง
(11). มันต้องทำแบบนี้เพราะแหลมาแต่ต้น เพื่อให้ทุกฝ่ายต่างได้ผลประโยชน์ (คือได้ทางออก ไม่งั้นเจ๊งยกแผง) และแถกับนอกๆบ้านว่ากำลังสอบสวนหาความผิดภายในว่าใครสั่งการ โดยให้หญิงยอเป็นพยานซัดทอด
(12). หวยไปออกที่หญิงศรีฯและครอบครัว โดยหญิงยอซัดทอดนางสาม นางสามซัดต่อหญิงศรีฯ หนำซ้ำหลักฐานคาหนังคาเขา เพราะขนก้อนเหลืองๆทั้งเป็นก้อนเป็นแท่ง ก้อนดำ ก้อนดำจนเขียว ลงท่าเรือของน้องชายหญิงศรีฯ จึงดิ้นไม่หลุด แต่แผนหาทางออกทั้งหมดก็โดยรู้เห็นกันหมดทุกฝ่าย
(13). กระบวนการขนออกนอกบ้านไปทั่วกาแล็คซี่ ใช้ทั้งรถ เรือ เครื่อง ทุกทางไม่เว้นแม้แต่ใช้คนหัวโล้นห่มเหลืองผ่านทาง ธรรมทูต ทุกวันนี้ทะเลาะกันวงแตก บ้างก็ยิงหมกกลางป่า ตายแปลกๆปริศนา ไม่ใช่เรื่องอื่นใดทั้งสิ้น!!
(14). ทางเรือนั้นใช้ทุกชนิดแม้กระทั่งเรือหาปลาหมึก จนชาวโรนินจา ถูกฆ่าทิ้งทะเลเป็นว่าเล่น บ้านอึ่งอ่างกะลาครอกจึงโดนสอบสวนจากภายนอกหนัก ไม่ต้องสงสัยเรื่องอื่นๆ แปลกๆ ก็เรื่องนี้ทั้งนั้น
(15). จากข้อห้าก็คงรู้แล้วว่าเกิดอะไรแปลกๆขึ้นในนิทานเรื่องนี้ที่ผ่านมา ยังจะมีแปลกกว่านี้อีก รอชม
(16). แต่เรื่องไม่จบแค่นั้นเพราะความละโมบโลภมากไม่มีสิ้นสุด บ้านฝั่งซ้ายมีทรัพย์มาก มากจนเงินจากมหาเศรษฐีทั้งโลกรวมกันก็ไม่พอซื้อ พวกอึ่งอ่างจึงไปอ้างเอาเงิน กองทุนโครงการกระสวยอวกาศออกมาซื้อ
(17). โดยอ้างชื่อสามีกำมะลอของ ผู้หญิงที่มีสิทธิ์ในกองทุนนี้แต่เพียงผู้เดียวเป็นคนสั่งการ โดยมันอ้างว่าสั่งผ่านบักอัลไต แต่ก้อนใหญ่ๆมหึมาถอนออกไม่ได้ซักทีเพราะอะไร ไอ้พวกนายธนาคารน่าจะรู้ดี รู้ดีมากๆก็โดนฉีดยาตายไปแล้วก็มี
(18). ถอนได้แต่ก้อนเล็กๆ หลักหมื่น หลักแสน ที่มันใช้หมุนไปหมุนมาอยู่ทุกวันนี้ (ค้าขายไม่มี เศรษฐกิจติดลบ ภาษีเก็บไม่ได้ มันเอาเงินไหนรับประธาน ออกงบมาได้ตั้งสามสี่ปี ?)
(19). นี่คือเรื่องราวแปลกๆของระบบการเงินบนกาแล็คซี่นี้ ในนิทานเรื่องนี้ตลอดระยะเวลาหก ปีที่ผ่านมา มีการโยกย้าย ทำปลอมเอกสาร อัดเงิน ถอนเงิน อ้างโน่น อ้างนี่ บินกันให้ว่อนทั้งโลก
(20). จากข้อ 19 ไม่รู้ไปทำอิท่าไหน เงินมหาศาลบางส่วน บางสล๊อต ที่ยังไม่ถูกสอบสวนมันโยกไปไว้ในบัญชีเหล่าลูกๆอึ่งอ่างทั้งรู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้าง เต็มบ้านเต็มเมืองไปหมด ได้เงินเข้าบัญชีมาแปลกๆ หลักสิบหลักร้อย หลักพัน หลักแสนก็มี แต่โทษทีมีข้อแม้อย่างเดียวคือ ห้ามใช้ห้ามถอนออกเด็ดขาด !! อ้าวแล้วมึงจะยัดให้เขาทำห่าไรวะเนี่ยะ
(21). จึงขอเตือนคนที่เข้ามายุ่งเกี่ยวกับนิทานเรื่องนี้ และได้เป็นบุคคลในข้อ 20 ให้พวกคุณรวมกลุ่มกันไว้ และเก็บหลักฐานทุกอย่างไว้ในที่ปลอดภัย ส่งข่าวสารถึงกันตลอดเวลา ตอนนี้มันดักโทสับไม่ได้แล้ว ถึงเวลานั้นพวกคุณจะต้องเลือกว่าจะเป็นพยาน หรือจะเป็นผู้สมรู้ร่วมคิด!! เพราะพวกอึ่งอ่างกะลาครอกทั้งหลายมันใช้กำลังคนของมันไปจนเน่าเกลี้ยงไปเป็นชุดๆ จนจะหมดอยู่แล้ว เลยต้องไปแต่งตั้งหากำลังพลกลุ่มใหม่ ค่าย ตจว.
(22). กองทุนตามข้อ 16 มีมูลค่ามหาศาลเก็บออมมามากกว่าร้อยปี ไม่ถอนเลย เป็นเงินของมนุษยชาติเพื่อวาระโลกใหม่
(23). จากข้อ 4 เป็นเหตุให้ จะเกิดอะไรจึงต้องมีกองกำลังไปล้อม “ไร่ใจ” ไว้ เพราะบุคคลกำมะลอตัวสำคัญ อยู่ที่นั่น นั่นเอง
(24). นิทานยังไม่จบแค่นี้ ที่น่ากลัวและน่าตกใจหนักเพราะ ไม่ได้มีแค่บ้านสองฝั่ง ซ้ายขวา กองกำลัง และผู้บริหาร เท่านั้นที่รู้เรื่อง ขยิบตาสมรู้ร่วมคิดช่วยกันแหล เพื่อให้ได้ผลประโยชน์ร่วมกัน
(25). มีทั้งหมด 16 บ้านที่สมรู้ร่วมคิดกันรับรองเรื่องราวของพวกอัลไตและนายอึ่งอ่างของมันว่าเป็นเรื่องจริง ทั้งหนุนหลัง ทั้งออกหน้าร่วม เพราะหลวมตัวขนของกันกระจายขายกันแหลกราญมาเป็นปีๆ จึงเต็มใจตกกระไดพลอยไปกับโจร เพราะต่างก็ได้เงินกองทุนโลกใหม่เข้าไปในบ้านของตนเพื่อการพัฒนา และซื้อ-ขาย ก้อนเหลือง ก้อนดำ เอ่ยชื่อแต่ละบ้านมีหนาว เพราะบิ๊กๆทั้งนั้น แต่ทุกบ้านก็ไม่ได้มีฝ่ายสมยอมฝ่ายเดียว และอย่าหลุดจากอำนาจเชียวเพราะจะต้องโดนกวาดแน่
(26). การที่แต่ละบ้านเรียกประชุมวนไปวนมาอยู่แถวนี้และให้ความสำคัญกับบักอัลไตยิ่งกว่าผู้ใดในกาแล็คซี่ก็ด้วยเหตุนี้ เรื่องนี้ทั้งหมด ที่รู้ๆก็เพื่อเสาะดูว่า ลูกๆแต่ละบ้านหรือฝ่ายตรงข้ามในบ้านเดียวกันหรือฝ่ายที่ยุติธรรมจริงๆรู้ระแคะระคายหรือรู้เรื่องทั้งหมดหรือไม่ หากไม่รู้พวกนี้ก็จะเหยียบดำเนินการแหลต่อ หากรู้ระแคะระคายมันก็จะดึงแก๊งค์ 16 บ้านนี้มารับรองช่วยกันปกปิด
(27). ถ้าอยากรู้ว่ามีบ้านไหนบ้าง ก็ นึกเอาเลยว่าบ้านมหายิ่งใหญ่มีกี่บ้าน เมื่อสมัยหญิงยอ ขนของและปั้นตัวกำมะลอขึ้นมาใหม่ๆ นายโคคาโคล่าร์ยังขวงแขนคู่ดูโอ้กับนางหินลาหรี่มาเสนอหน้าบ้านฉึ่งที่อึ่งอ่างกะลาครอก วางแผนกับกองทุนโลกใหม่กันเป็นฉากๆ กับถนนสาย20ปี มิใช่พึ่งมามีแต่บักอัลไตมารับช่วงต่อเพราะเกิดการสอบสวนครั้งแรกขึ้นนั่นเอง
(28). ที่น่ากลัวกว่านี้คือ ก้อนเหลือง ก้อนดำ ก้อนเขียวจนดำที่ขนออกไปนั้น มันไม่ใช่แค่สร้อยที่ห้อยคอตามเยาวราช แต่ก้อนดำและเขียวจนดำ มันคือสารตั้งต้นที่ใช้ทำบั้งไฟล้าน!!!
(29). ขายไปทั่วสารทิศ ทั้งทางลับ ทางแจ้ง ขายอย่างออกหน้าออกตาโดยอ้างสามีกำมะลอว่าที่ผู้ดำเนินงานโลกใหม่เป็นคำสั่งขายจึง ซื้อ-ขายได้ มี 4 บ้านใหญ่ๆที่ซื้อคือ อเมกวย – ลาซานย่า – เช็คธนาคาร และ เกาเหลาบน
(30). ตามข้อ 29 เกาเหลาบนมันจึงมีก้อนสำรองตุนไว้มากมาย ทดสอบเอาๆ ทดลองเอาๆ
(31). หากแผนแตก พวก 16 บ้านมหากาลีก็จะอาศัยเกาเหลาบนในการข่มขู่ทุกบ้านให้ทำหูไปนาตาไปไร่ และต้องเอออ ออ ตามเรื่องแหลๆที่พวกนี้สร้างขึ้น เบื้องหน้าตัวเองทำเป็นต่อต้าน แต่ก็หลิ่วตารู้กันทั้งนั้น แสบจริงๆ
(32). ทุกๆบ้าน ทุกๆที่ไม่ได้มีแค่เพียงฝ่ายเดียว มีทั้งพวกดี เคยดีแต่ตอนนี้เลว เคยเลวแต่กลับมาดี และมีคนที่มีความเป็นธรรมอยู่ทั้งนั้น ไม่มากก็น้อย คนที่มีความเป็นธรรมคือผู้ที่กำลังถูกไล่ล่าเพราะไม่ยอมตามกับพวกแหลทั้งหลาย
(33). หากมีใครหลุดออกจากบ้านอึ่งกะลาครอกได้เมื่อคราวกวาดล้างครั้งที่แล้ว หนีออก ไปต่างบ้านเพื่อขอหลบภัยและเอาเรื่องทั้งหมดไปแฉ แต่ก็โดนหลอกให้กลับมาจนหายลึกลับไปเฉยๆ เพราะบ้านที่ไปหลบ ต่างก็เป็นพวกแก๊งบ้าน 16 แหลนรกกาลีทั้งนั้น
(34). ดังนั้นหากใครจะแฉ หรือมีข้อมูล หรือคิดจะเปิดโปง ต้องดูให้ดีๆว่าบ้านไหนหรือพวกใคร นิทานเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องเล็กๆ อย่างที่เข้าใจเสียแล้ว มันเป็นเรื่องมโหฬารอย่างคาดไม่ถึง
(35). ให้คิดดูเถอะว่า บ้านอึ่งอ่างกะลาครอก เหมืองก็ไม่มี ก้อนเหลืองก้อนดำก็ไม่มี แต่สามสี่ปีมานี้ส่งออก ก้อนเหลืองๆแทบจะเป็นอันดับหนึ่งของการส่งออกทั้งหมด
(36). หากผู้เป็นธรรมและผู้รักษาสนธิสัญญาร้อยกว่าปีที่ผ่านมารู้เรื่องทั้งหมด ไม่เคยมีมีการแต่งตั้งหรือสั่งขายสั่งขนของ สั่งเบิกเงินโยกเงินใดๆ เพราะไม่มีตัวตนของผู้ยิ่งใหญ่ที่อยู่กับพวกนี้จริง ทุกอย่างคือเรื่องแหลสร้างตัวกำมะลอเพื่อเอาไว้อ้างกระทำการต่างๆโดยมีขบวนการรู้เห็นปิดบังช่วยกันเป็นระดับบ้านใหญ่บ้านโตทั้งกาแล็คซี่ มันจะเกิดอะไรขึ้น?
(37). มันก็จะเกิดการกวาดล้างขึ้นหนักกว่าครั้งที่แล้ว อาจจะมีแพะกับแกะเต็มพื้นปฐพี คิดหรือว่าแก๊งค์พวกนี้จะยอมให้เกิดขึ้น แล้วคราวนี้มันจะโยนให้ใคร? โยนให้พวกที่มันปลดๆย้ายๆเหรอ? เรื่องใหญ่คับกาแล็คซี่ขนาดนี้มันต้องมีคนใหญ่มากๆสั่งการ เพราะโทษทัณฑ์ที่คนเหล่านี้ทุกบ้านต้องได้รับนั้นถึงขั้นแขวนคอแบบ ฮุสเซน เพราะเป็นการกระทำที่เป็นภัยคุกคามต่อมนุษยชาติ!!! เพราะก้อนดำๆ หรือก้อนเขียวจนดำนั้นไม่สามารถซื้อขายแลกเปลี่ยนได้ไม่ว่ากรณีใดๆทั้งสิ้น แต่ที่มันทำกันได้เพราะมันอ้างตัวบุคคลปลอมๆที่มันปั้นขึ้นมาเอง ลำพังน้ำหน้าของครอบครัวอึ่งอ่าง บริวารขี้ข้า และผู้นำ 16 บ้านทั้งหมดไม่มีปัญญาขายได้อย่างเด็ดขาด และมันไม่มีใครกล้าซื้อ อย่าว่าแต่ 16 บ้านเลย ให้ทั้งกาแล็คซี่ก็ขายไม่ได้เพราะติดอนุสัญญา และสนธิสัญญาต่างๆมากมายที่ว่าด้วยเรื่องการขายของสิ่งนี้
เรื่องราวต่อไปจะเป็นยังไงไม่ทราบได้ แต่อยากให้ทุกท่านที่อ่าน ระมัดระวังการใช้ชีวิต ปะติดปะต่อเรื่องราวและเหตุการณ์ให้ดี จะได้รู้ทิศทางที่ถูกต้อง เพราะไม่นานพวกนี้ต้อง "ไปไม่เหลือซาก" ตามกรรมที่พวกมันก่อไว้
(38). นิทานเรื่องนี้คือเหตุผลที่ทำให้บิดาอึ่งอ่างไม่สามารถแต่งตั้งใครได้อีกแล้ว ทุกอย่างจึงอึมครึมมืดมิดไปหมด ตอนนี้บรรดาแก๊งค์แหล 16 บ้านก็แตกคอกันแล้ว เหมือนกับภายในบ้านอึ่งอ่างกะลาครอกที่แตกคอกัน เรื่องเดียวทั้งนั้นอะไรๆก็ไม่สมหวังลงตัวทำให้ต่างคนต่างจะซวย
เจ้าของตำนาน เธอจะไม่ขนทรัพย์สมบัติออกนอกบ้านเด็ดขาด จะไม่ทำลายบรรพบุรุษและลูกหลาน จะทำให้ทุกคนเสมอภาคอย่างแท้จริง
(39).ระวังจะมีการกวาดล้าง และฉวยโอกาสกวาดล้างแบบ ตุรตีน เพราะมนุษย์ที่เข้ามาพัวพันธ์มีค่อนบ้าน อาจจะเป็นพยานชั้นเอก มันอาจจะใช้วิธีสกปรกเช่นก่อสงครามขนาดใหญ่เพื่อปิดปากพยานทั้งหลายและเบี่ยงเบนประเด็นข่าวให้คนไปสนใจอีกเรื่องหนึ่ง
ที่ผ่านมาและทุกวันนี้ที่เล่นงานหญิงยอเรื่องจำนำแกลบก็เพราะเหตุนี้แต่ทีเล่นทีจริงหรือทีขู่ก็ไม่ทราบได้ เพราะถึงเวลาหนึ่ง หญิงยอนี่แหละจะเป็นทั้งผู้สมรู้ร่วมคิดและพยานสำคัญของเรื่องแต่แรกเริ่ม มันอาจจะแกล้งทำหรืออาจจะเก็บจริงก็ได้
(40). ความดีจงเป็นของทุกท่าน
ตอนนี้ เวลา 19.30 น. ของวันที่ 26 กันยายน 2559 ดิฉันเพิ่งเข้าสมัครเว็บนี้เพื่อใช้ยูเซอร์ในการเล่านิทานเรื่องนี้ให้อ่าน อยากบอกทุกคนว่า ผู้หญิงเจ้าของกระดาษแผ่นเดียว คนนั้น ทุกข์หนักมาก ตลอดเวลาหกปี ที่ผ่านมา ถูกตามแอบถ่ายภาพ ทั้งๆที่ไม่รู้จักคนที่ตามเลยสักคน พวกที่ส่งภาพไปก็คงรู้เรื่องบ้างไม่รู้บ้าง แต่แน่นอนว่ามีขบวนการเอาไปอ้างกับ ตปท. แต่เวลาใช้คนมาถ่ายไม่บอกหรอกว่าเรื่องอะไร มันอาจจะบอกว่าสืบคดีเชิงลึกหรืออะไรก็ไม่ทราบได้ ที่สำคัญตอนนี้ พวกอึ่งอ่างกะลาครอกมันกำลังจะพังจากความจัญไรละโมภโลบมากของมันเอง คราวนี้มันจะเอาหวยออกที่ใครไม่ได้แล้ว แน่นอนพวกมันต้องหาทางออก และทางออกทางเดียวของพวกมันก็มาบีบเธอ ทุกวิธีที่พวกมันมี ทุกอย่างที่พวกมันทำได้ มันมีทั้งอำนาจ เงินทอง กองกำลัง แต่พวกเรา ไม่มีใครเลย ..............
เธอไม่เคยคุยกับพวกมันคะ ไม่เคยพบ ไม่เคยเจอ ไม่ แม้แต่จะคิด ไม่มีวัน และไม่มีทาง!!
หาคุณยิ่งใหญ่ มีแต่คนสนใจและรุมตอม
คุณจะยังยึดมั่นความเป็นธรรมและอุดมการณ์มั้ย? .. หากคุณศรัทธาใคร แล้วคนๆนั้นไม่ได้อยู่บนทางที่คุณตั้งมั่นแล้ว -คุณ- จะยังมั่นคงเลือกเดินตามทางของตนเองต่อ หรือ จะเลี้ยวออกนอกทางเดินตามตูดคนที่คุณศรัทธา?
หากสถานะคุณเปลี่ยนไป เหลือศักดิ์ศรีต่ำจิ๋วไร้ค่า คุณจะยังยึดมั่นความเป็นธรรมและอุดมการณ์มั้ย? .. หากคนที่คุณเกลียดเขาผงาดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่พร้อมเดินอยู่บนเส้นทางเดียวกันกับคุณ -คุณ- จะยังมั่นคงเลือกเดินตามทางของตนเองต่อ หรือ จะเลี้ยวออกเดินทางใครทางมันเพราะรังเกียจคนที่คุณไร้ศรัทธา?
เส้นทางของมนุษย์มีมากมาย หลายแยก หลากทางเดิน หากวิธีการปฏิบัติและเป้าหมายเดียว นั่นคือทางเดียวกัน หากวิธการปฏิบัติแต่เป้าหมายเดียวกัน ก็เป็นคนละเส้นทางเป้าหมายเดียว "มนุษย์คือผู้เลือก ลิขิตเอง"
พวกคุณเชื่อหรือไม่ กระดาษใบเดียวเปลี่ยนโลกได้ และคน คนเดียว ก็ล้างโลกได้เช่นกัน คน คนนั้น อาจเป็นใครก็ได้ หรืออาจเป็น -คุณ-
#ทีมพระราม,#พระรามคือคนธรรมดาสู้อย่างคนธรรมดา,#ทศกัณฐ์มีหลายหน้าหลายมือหลายใจ,#ทศกัณฐ์สู้อย่างอภิสิทธิ์กองกำลังเป็นยักษ์มหึมาหลายหน้าสัปหลอกสุดท้ายก็แพ้
อยากให้นินทานเรื่องนี้ถูกแปลเป็นภาษา อังกฤษ อิตาลี และเติร์ก ส่งไปให้ถึงมือคนที่มีความเป็นธรรมทั้งโลก ดิฉันไม่รู้ไม่เก่งภาษา ไม่มีความสามารถมากพอ ไม่รู้ช่องทาง ไม่มีเพื่อนสนิท และไม่รู้จักใคร เราไม่มีอะไรเลยที่จะสู้พวกเขาได้จริงๆ


Inga kommentarer:

Skicka en kommentar