torsdag 27 september 2018

อัพเดท..กระทู้ อ.Somsak Jeamteerasakul..



***เดิมว่าจะไม่โพสต์ถึง แต่เกิดขำว่า รายนี้ไม่ใช่แค่ลดยศจาก "นาวาอากาศโท" (ยศทหารอากาศเทียบเท่าพันโทของทหารบก) ฮวบเป็น "จ่าสิบตรี" แล้ว ยังเป็นการเปลี่ยนจากทหารอากาศเป็นทหารบกด้วย เพราะยศ "จ่าสิบตรี" เป็นยศทหารบก ก็ดูขำๆ เรื่องมั่วๆ ตามประสาวังเสี่ยแหละครับ

***นายทหารเอาพลทหารมารับใช้ส่วนตัวเป็นเรื่องแย่ แต่ยัง"จิ๊บจ๊อย"ถ้าเทียบกับบางคนใช้งบรัฐตั้งกองกำลังส่วนตัว ตั้ง-ถอดยศในกองกำลังนั้นตามใจ (รวมถึงเรื่องแปลกๆเช่นมีทหารหญิงนามสกุลเดียวกับชื่อเขาพร้อมกัน15คน) ถือโอกาสอัพเดตว่า เขาใช้ชีวิต"ใกล้ชิดประชาชน"ยังไง
คลิกดู-

***ให้ ธีรชัย นาควานิช พ้นจากองคมนตรี มีคนบอกผมตั้งแต่กลางเดือนก่อนว่า เขา"ไม่โปรด"ธีรชัย ตอนนั้นผมพยายามเช็คข่าวลือว่าอภิรัชต์โดน"สั่งซ่อม" ได้รับการบอกว่าคนที่โดนซ่อมจริงๆคือธีรชัย ส่วนอภิรัชต์นั้นไม่ใช่ "ซ่อม" แต่เป็นการ "ให้ฝึกใหม่".... คลิกอ่านเพิ่มเติม  

***ประกาศแต่งตั้งคุณภา วันเดียวออกมา 3 ฉบับเลยวุ้ย ให้ยศจากร้อยเอกหญิง เป็น พลตรีหญิง (ข้ามเลยครับ ระดับนายพัน ไม่ต้อง) 
คลิกอ่านเพิ่มเติม
ให้เป็นนายทหารราชองครักษ์พิเศษคลิกอ่านเพิ่มเติม  
 ให้เป็นนายทหารพิเศษประจำกรมทหารมหาดเล็กราชวัลลภคลิกอ่านเพิ่มเติม  

***ตั้งมั่วๆ ถอดมั่วๆ วชิราลงกรณ์ ถอดยศ "ชยุตรา สิริวชิรภักดิ์" จากร้อยโท เป็นสิบเอก คุณชยุตรา เป็น 1 ใน 13 สตรีที่มีชื่อวชิราลงกรณ์ในนามสกุล ทบทวนดูรายชื่อทั้งหมดและข่าวการถอดยศเธอ  

***.ผมหวังว่า สักวัน คนรักเจ้า ที่รักประเทศไทยจริงๆ จะมีความกล้าหาญทางคุณธรรม ที่จะยอมรับ ไม่ใช่เอาแต่ปฏิเสธความจริง (in denial) ว่า นี่เป็นอะไรที่ผิดปกติ ที่ไม่ถูกต้อง ที่น่าอับอายอย่างยิ่ง (ปท.ที่ประมุขหนีไปทำเรื่องงามหน้ารู้กันทั่วโลก แต่ในปท.เอ่ยไม่ได้สักคำ ไม่น่าอายหรือ?) 

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar