söndag 16 september 2018

โปรดเกล้าฯ ให้มีการเลือกตั้ง .

โปรดเกล้าฯ ให้มีการเลือกตั้ง .


โดย แสงตะวัน


การโปรดเกล้าฯให้มีการเลือกตั้งนั้นหมายความว่าอะไร?
หมายความว่าอำนาจทุกอย่างของประเทศนี้ กษัตริย์เป็นผู้มีสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวเท่านั้นที่จะอนุญาติให้มีการเลือกตั้งหรือไม่ให้มีการเลือกตั้ง  ความหมายง่ายๆก็คือเมืองไทยหรือประเทศไทยก็อยู่ภายใต้อำนาจเผด็จการของกษัตริย์นั้นเอง เพราะถ้ากษัตริย์ไม่อนุญาติ (โปรดเกล้าฯ)ให้มีการเลือกตั้ง การเลือกตั้งนั้นก็จะไม่เกิดขึ้น ...
 

ฉะนั้นการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นตามที่กษัตริย์อนุญาติ ( โปรดเกล้าฯ ) นั้นก็เพื่อผลประโยชน์ของกษัตริย์เอง เพื่อเขาจะได้รักษาระบอบเผด็จการของเขาเอาไว้  เป็นการต่ออายุและสร้างความชอบธรรมให้แก่ตัวเอง   เพราะระบอบการปกครองที่กษัตริย์มีอำนาจสูงสุดและกษัตริย์อยู่เหนือกฏหมายใช้อำนาจทุกอย่างปล้นทรัพย์สมบัติของประเทศชาติ  ขนถ่ายยักย้ายเงินทองออกหนีไปอยู่ต่างประเทศ   ทำการกดขี่ขูดรีดรังแกไล่ล่าเข่นฆ่าประชาชนอย่างป่าเถื่อนอยู่ในเวลานี้   กำลังถูกประชาชนภายในชาติต่อต้านอย่างหนักทำให้ระบอบกษัตริย์เผด็จการอันเน่าเฟะนี้กำลังจะถึงจุดล่มสลาย
 

สำหรับพรรคการเมืองหรือนักเลือกตั้งการเมืองทั้งหลายที่ออกมาเสนอหน้าในการเลือกตั้งก็ต้องทำตามนโยบายภายในกรอบข้อบังคับต่างๆของระบอบกษัตริย์เผด็จการที่เขาเขียนเอาไว้ภายใต้สิ่งที่เรียกว่า " รัฐธรรมนูญ " โดยไม่สามารถคิดหรือทำนอกเหนือไปจากสิ่งที่เขากำหนดเอาไว้    พวกพรรคการเมืองและนักเลือกตั้งการเมืองเหล่านี้อาชีพของเขาคือเป็นนักเลือกตั้งอาชีพเพื่อหากินและแสวงหาผลประโยชน์จากระบอบกษัตริย์เผด็จการอันเน่าเฟะเท่านั้น   ไม่ได้ทำเพื่อประเทศชาติและประชาชนแต่อย่างใด  เป็นเพียงนักหลอกลวงนักฉวยโอกาสหวังจะเข้าไปมีส่วนร่วมในการโกงกินประเทศชาติ  เพื่อรับใช้ระบอบกษัตริย์เผด็จการให้ดำรงคงอยู่ต่อไป.. ส่วนประชาชนและประเทศชาติจะไม่ได้ประโยชน์อะไร  นอกจากจะถูกกดขี่ขูดรีด ถูกไล่ล่า ข่มเหงรังแกจากชนชั้นปกครองของระบอบเผด็จการนี้ต่อไป  เป็นระบอบการปกครองที่ไร้ความเป็นมนุษย์ไม่ใช่ประเทศที่ปกครองด้วยกฏหมาย ( The rules of law )
 

นอกจากนั้นหลังจากการเลือกตั้งแล้วเมื่อไหร่ที่กษัตริย์ไม่พอใจเขาก็จะสั่งให้ทหารยึดอำนาจได้ตลอดเวลาซึ่งเขาเคยทำมาแล้ว หลังการเปลี่ยนแปลงการปกครอง 2475 ประเทศไทยมีการยึดอำนาจมาแล้ว 19  ครั้ง ครั้งหลังสุดที่วชิราลงกรณ์สั่งให้ประยุทธ์ยึดอำนาจเมื่อวันที่ 22  พ.ค. 2557  รัฐบาลของประยุทธก็คือรัฐบาลที่กษัตริย์วชิราลงกรณ์ " โปรดเกล้าฯ " ขึ้นมาเพื่อรับใช้ระบอบกษัตริย์ รักษาอำนาจและปกป้องผลประโยชน์หาเงินให้กษัตริย์   ประเทศไทยก็จะวนเวียนอยู่ที่เดิม  ประชาชนชาวไทยก็ยังยากจนลงเหมือนเดิม  ถูกเอารัดเอาเปรียบ กดขี่ขูดรีด ถูกเข่นฆ่า ถูกคุกคามข่มเหงรังแก รวมทั้งนายทุน บริษัทห้างร้าน ตำรวจ ทหาร ข้าราชการ ก็ต้องรีดไถหาเงินส่งส่วยให้กษัตริย์จอมมาเฟียต่อไป...
 

ดังนั้นการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นก็เป็นการเลือกตั้งภายใต้ระบอบกษัตริย์เผด็จการที่ กษัตริย์ยังมีอำนาจเหนือรัฐธรรมนูญ เหนือ ศาล เหนือทหาร ตำรวจและข้าราชการ ทุกอย่าง กษัตริย์สั่งให้แก้กฏหมายได้ตามใจชอบ จะเอาทรัพย์สมบัติของชาติมาเป็นของส่วนตัวจะขายทอดตลาดให้ใครที่ใหนก็ได้โดยไม่ต้องเกรงใจใคร  ในขณะที่ตัวเองหนีไปอยู่ในต่างประเทศเสพสุขอยู่ใน"ฮาเรม"กับนางบำเรอเป็นจำนวนมาก...
การเลือกตั้งก็เพื่อผลประโยชน์ของกษัตริย์เองไม่ใช่ผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน หลังเลือกตั้งแล้วก็จะได้ระบอบกษัตริย์เผด็จการเหมือนเดิมและยังมีพรรคการเมืองและนักการเมืองคอยเป็นลิ่วล้อค้ำจุนให้การสนับสนุนกับระบอบเผด็จการทรราชย์ที่เลวทรามปล้นประเทศชาติและกดหัวประชาชนต่อไป
 

ดังนั้นประชาชนชาวไทยทั้งหลายอย่าไปหลงเชื่อการหลอกลวงของกษัตริย์ทรราชย์คนนี้ การ " โปรดเกล้า "หรือการอนุญาติให้มีการเลือกตั้งเป็นเพียงทางออกของกษัตริย์ทรราชย์เพื่อต่ออายุให้แก่ตัวเองเท่านั้น  เพราะไม่มีทางอื่นเลือกอีกแล้ว
ตราบใดที่ยังอยู่ภายใต้ระบอบเผด็จการของกษัตริย์ทรราชย์นี้ความหวังที่จะได้มาซึ่งประชาธิปไตย สิทธิเสรีภาพความเท่าเทียมกันของการเป็นมนุษย์จะไม่เกิดขึ้นโดยเด็ดขาดนอกจากพวกเราต้องร่วมมือกันลุกขึ้นสู้เพื่อโค่นล้มระบอบกษัตริย์ทรราชย์หรือระบอบทาสนี้ลงให้ได้แล้ว สถาปนาระบอบสหพันธนรัฐไทขึ้นมาแทน ประชาธิปไตยและความเท่าเทียมกันของมนุษย์จึงจะเกิดขึ้น.

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar