söndag 11 november 2018

บีบีซีไทย - BBC Thai

กิจกรรมเนื่องในวันครบรอบ 100 ปี การสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 1 จัดขึ้นในหลายพื้นที่ทั่วยุโรป บีบีซีไทย ขอพาไปชมนิทรรศการที่จัดขึ้นพิเศษเนื่องในโอกาสครั้งสำคัญนี้ นั่นคือ "ผ้าห่อศพแห่งซอมม์" (Shrouds of the Somme) ในเขตสแตรทฟอร์ด กรุงลอนดอน ของอังกฤษ
ทั่วสนามหญ้าของโอลิมปิกพาร์ค ใกล้กับสนามกีฬาลอนดอน ที่มองเลยไปจะเห็นหอคอยทรงแปลกตา เรียงรายไปด้วยตุ๊กตาผ้าทำมือ รูปร่างเหมือนศพห่อด้วยผ้า จำนวนถึง 72,396 ตัว เพื่อรำลึกถึงทหารผู้เสียชีวิตจาก "ยุทธการแม่น้ำซอมม์" (Battle of Somme) ท...คลิกดูเพิ่ม-See More
...............................................
วันนี้เมื่อ 100 ปีที่แล้ว เป็นวันที่กองทัพฝ่ายสัมพันธมิตรกับเยอรมนีลงนามสงบศึกกันที่เมืองคองเปียญ ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งนำไปสู่การสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 1 โดยมีผลใช้บังคับเมื่อ "ชั่วโมงที่ 11 ของวันที่ 11 เดือนที่ 11" ปี ค.ศ. 1918
เพื่อร่วมรำลึกวาระครบรอบ 100 ปี การสิ้นสุดของสงครามโลกครั้งที่ 1 ปีเตอร์ แจ็คสัน ผู้กำกับชาวนิวซีแลนด์เจ้าของรางวัลออสการ์จากหนังมหากาพย์ Lord of the Rings ได้นำภาพยนตร์เก่าที่ถ่ายขึ้นในช่วงของมหาสงครามครั้งนี้กลับมาบูรณะให้เป็นภาพยนตร์สารคดีที่มีสีสันและชีวิตชีวาที่ชื่อว่า They Shall Not Grow Old
ย้อนเหตุการณ์ สยามส่งทหารเข้าร่วม "สงครามโลกครั้งที่ 1" สู่การสิ้นสุดของสงครามครั้งนั้นในวันที่ 11 พ.ย. 1918
บีบีซีไทย - BBC Thai

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar