fredag 16 november 2018

อัพเดท..กระทู้ อ.Somsak Jeamteerasakul..

***เป็นเรื่องเศร้าที่ในไทย คุณต้องเป็นคน "บ้า" จึงจะสามารถออกมาพูดความจริงเกี่ยวกับสถาบันกษัตริย์และรัฐประหารได้ ดูรายละเอียด-


***"รู้ไหม ขณะนี้กำลังสู้อยู่กับใคร สู้อยู่กับสถาบันไม่มีทางชนะหรอก" คำพูดของนักการเมืองคนหนึ่ง เมื่อ 10 ปีที่แล้วพอดี เทียบกับเสกวานนี้ "คุณจะสู้เขาได้ยังไง...คุณเพิ่งเกิดมา 69-70 ปีเอง ตระกูลของราชวงศ์เขาอยู่มาไม่รู้กี่ร้อยปีแล้ว...คุณจะเอาชนะได้ยังไง"ดูรายละเอียด-

***คลิป "เสกด่าทักษิณ" มีอะไรน่าสนใจกว่าที่คิด แต่คุณต้องทนดูคลิปเต็มนะครับ ความยาว 1 ชั่วโมง 49 นาที คือเกือบ 2 ชั่วโมง ผมเพิ่งทนดูจนจบ เหนื่อยเลย นี่ผมยกบางตอนมาให้ดู "ไม่ต้องไปสู้เค้า นี่มันประเทศของเค้า" "พี่สู้เค้าไม่ได้หรอก ไม่มีทาง" อ่านเพิ่มเติม

***"เขา [ทักษิณ] ลดทิฐิไปเยอะ โดยเฉพาะเกี่ยวกับสถาบัน ผมบอกว่า ไม่ได้นะ เราเป็นคนไทยต้องรักชาติศาสน์กษัตริย์ ทุกอย่างอย่าไปแตะต้องให้ระคายเคือง ผมลูกผู้ชายตัวจริงว่ากันซึ่งหน้า ไม่มีลับๆ ล่อๆ" คำของชัยสิทธิ์ ชินวัตร เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2552 ลองเทียบกับเสกดูรายละเอียด-

***ส่งท้ายกระทู้เนื่องในวันเกิดราชินีสิริกิติ์วันนี้ มีเรื่องเดียวที่ สุเทพ เทือกสุบรรณ กับ สมัคร สุนทรเวช เห็นตรงกัน คือ ราชินีสิริกิติ์อยู่เบื้องหลังรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 ขอให้สังเกตว่า ทั้งสุเทพและสมัคร "ตาสว่าง" ก่อนหน้าคนที่จะกลายมาเป็น "เสื้อแดง"ดูรายละเอียด-  

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar