tisdag 20 november 2018

อัพเดท..รวมกระทู้ อ.Somsak Jeamteerasakul



***ให้ ธีรชัย นาควานิช พ้นจากองคมนตรี มีคนบอกผมตั้งแต่กลางเดือนก่อนว่า เขา"ไม่โปรด"ธีรชัย ตอนนั้นผมพยายามเช็คข่าวลือว่าอภิรัชต์โดน"สั่งซ่อม" ได้รับการบอกว่าคนที่โดนซ่อมจริงๆคือธีรชัย ส่วนอภิรัชต์นั้นไม่ใช่ "ซ่อม" แต่เป็นการ "ให้ฝึกใหม่".... คลิกอ่านเพิ่มเติม

***นายทหารเอาพลทหารมารับใช้ส่วนตัวเป็นเรื่องแย่ แต่ยัง"จิ๊บจ๊อย"ถ้าเทียบกับบางคนใช้งบรัฐตั้งกองกำลังส่วนตัว ตั้ง-ถอดยศในกองกำลังนั้นตามใจ (รวมถึงเรื่องแปลกๆเช่นมีทหารหญิงนามสกุลเดียวกับชื่อเขาพร้อมกัน15คน) ถือโอกาสอัพเดตว่า เขาใช้ชีวิต"ใกล้ชิดประชาชน"ยังไง..คลิกอ่านเพิ่มเติม.

***ประกาศแต่งตั้งคุณภา วันเดียวออกมา 3 ฉบับเลยวุ้ย 
 ให้ยศจากร้อยเอกหญิง เป็น พลตรีหญิง (ข้ามเลยครับ ระดับนายพัน ไม่ต้อง) 
 
ให้เป็นนายทหารราชองครักษ์พิเศษ...อ่านเพิ่มเติม  
ให้เป็นนายทหารพิเศษประจำกรมทหารมหาดเล็กราชวัลลภ
คลิกอ่านเพิ่มเติม  

***เดิมว่าจะไม่โพสต์ถึง แต่เกิดขำว่า รายนี้ไม่ใช่แค่ลดยศจาก "นาวาอากาศโท" (ยศทหารอากาศเทียบเท่าพันโทของทหารบก) ฮวบเป็น "จ่าสิบตรี" แล้ว ยังเป็นการเปลี่ยนจากทหารอากาศเป็นทหารบกด้วย เพราะยศ "จ่าสิบตรี" เป็นยศทหารบก ก็ดูขำๆ เรื่องมั่วๆ ตามประสาวังเสี่ยแหละครับ 

***งง "เสี่ย" วชิราลงกรณ์ เขาเล่นอะไรของเขานะ เปลี่ยนชื่อหน่วยทหารภายในทหารราชวัลลภของเขาเป็น "กองร้อยชายโสด" (ที่ ๑, ๒, ๓...)..คลิกอ่านเพิ่มเติม

***แค่กลับสู่ตำแหน่งเดิม (แต่อัตราเงินเดือนตอนนี้ เพิ่มเป็น "พลเอกพิเศษ" แล้วนะครัช)

***ตั้งมั่วๆ ถอดมั่วๆ วชิราลงกรณ์ ถอดยศ "ชยุตรา สิริวชิรภักดิ์" จากร้อยโท เป็นสิบเอก คุณชยุตรา เป็น 1 ใน 13 สตรีที่มีชื่อวชิราลงกรณ์ในนามสกุล ทบทวนดูรายชื่อทั้งหมดและข่าวการถอดยศเธอ 

***"เกรียนวชิราลงกรณ์" - กษัตริย์วชิราลงกรณ์สั่งให้ทหารชายทุกคนทุกชั้นยศในกองบัญชาการกองทัพไทย ตัดผมสั้นเกรียนหมด คลิกอ่านเพิ่มเติม 

***"เรื่องประหลาด": ในบรรดาทหารราชวัลลภของกษัตริย์ มีสุภาพสตรีนามสกุล "สิริวชิรภักดิ์" เท่าที่พบแล้วตอนนี้ ถึง 11 คนคลิกอ่านเพิ่มเติม


Inga kommentarer:

Skicka en kommentar