torsdag 21 november 2019

ยุคดิจิทัล ! จริง หรือ เท็จ พิสูจน์ได้ (โกหกคนในสังคมไม่ได้แน่นอน.)

“อยู่ที่ว่ารู้หรือไม่ จงใจหรือไม่ ไม่ใช่ว่าศาลตัดสินแล้วย้อนไปเอาเรื่องได้ทุกเรื่อง ต้องย้อนไปดูตอนสมัคร” วิษณุพูดถึงกระแสข่าว กกต. เดินหน้าเอาผิดคดีอาญา ธนาธร
ประชาไท Prachatai.com
'ปิยบุตร' อภิปราย 'คำสั่ง คสช. - ม.44' ชี้เป็น 'กฎหมายหุ้มปืน' ปลุก ส.ส. ลงมติแทนประชาชน ร่วมสนับสนุนตั้ง กมธ.ศึกษาผลกระทบ ขณะที่วานนี้ทีมอนาคตใหม่ร่วมอภิปรายรายงานศาล รธน. ชี้ตุลาการไม่ได้เหนือองค์กรอื่น - จี้ถามใช้อำนาจอะไรเรียก "โกวิท - ยุทธเลิศ" พูดคุย หวั่นกฎหมายละเมิดอำนาจทำคน "เซ็นเซอร์" ตัวเองไม่กล้าวิจารณ์
https://prachatai.com/journal/2019/11/85244

( TRUE เรื่องจริง )
คลิกดู- ปิยบุตร' อภิปราย 'คำสั่ง คสช. - ม.44' กฎหมายหุ้มปืน ปลุก ส.ส.หนุนตั้ง กมธ.ศึกษาผลกระทบ | ประชาไท…



‘มาดามเดียร์’ ส.ส.พลังประชารัฐ ฟ้องหมิ่นประมาท ‘ช่อ พรรณิการ์’ ส.ส.อนาคตใหม่ ระบุตนและคู่สมรส ไม่ได้เป็นเจ้าของและไม่ได้เป็นผู้ถือหุ้นในกิจการสื่อใดๆ ตั้งแต่ก่อนลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. ชี้ไม่เคยแทรกแซงกระบวนการนำเสนอข่าวของสื่อใดๆ ศาลนัดไต่สวน 24 ก.พ. 63

เมื่อที่ดินคือชีวิตและจิตวิญญาณของชุมชนกะเหรี่ยง แต่คือพื้นที่ทับซ้อนกับป่าตามกฎหมายของหน่วยงานรัฐ
โศกนาฏกรรมจาก "ยุทธการตะนาวศรี" จึงเกิดขึ้น ปู่คออี้เสียชีวิต บิลลี่ถูกฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยม บ้านและยุ้งฉางของกะเหรี่ยงใจแผ่นดินถูกเผาทำลายจากเจ้าหน้าที่ผู้ลุแก่อำนาจ
พบกับ "มึนอ" พิณนภา พฤกษาพรรณ ภรรยาของ "บิลลี่" พอละจี รักจงเจริญ ที่จะมาพูดหัวข้อ "ที่ดินคือชีวิตคนใจแผ่นดิน กะเหรี่ยงกับป่า มีคุณค่าเกื้อกูลกันอย่างไร?" บอกเล่าชีวิตของชาวกะเหรี่ยงในพื้นที่ป่า พวกเขาอาศัยเกื้อกูล... Visa mer
งานนี้มีเงิบ
 

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar