torsdag 16 februari 2012

57 ปี ประหาร 3 นักโทษ 65 ปี ปริศนาคดีสวรรคต

 ๙ ชั่วโคตร์ ๙ มิถุนา ๙ ฆ่า ๘ คือวัฏฏะจักร์แห่งราชวงค์ปีศาจ หลังจากในหลวงอานันทมหิดลถูกลอบปลงพระชนม์ เมื่อวันที่ ๙ มิถุนายน พ.ศ. ๒๔๘๙ น้องชายก็ได้ขึ้นครองราชย์แทน รัฐธรรมนูญที่เป็นประชาธิปไตยที่สุดที่พระราชทานโดย ร ๘ เมื่อวันที่ ๙ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๔๘๙ โดยให้กษัตริย์อยู่ใต้รัฐธรรมนูญ แต่ได้ถูกโค่นล้มลงเมื่อเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. ๒๔๙๐ รัฐธรรมนูญเผด็จการก็ได้สถาปนาขึ้นใหม่โดยให้กษัตริย์อยู่เหนือรัฐธรรมนูญ หลังจากนั้นความขัดแย้งในสังคมไทยก็ได้เกิดขึ้นระหว่างฝ่ายศักดินาและพวก อนุรักษ์นิยมขวาจัด  กับฝ่ายพลังประชาธิปไตย เรื่องคดีสวรรค์คตของ ร ๘กษัตริย์ภูมิพล จะทำทุกอย่างเพิ่อปกปิดความลับอันขมขื่นนี้ไว้กับตัวเองจนวันตายและจะไม่ยอม ลงจากบัลลังก์อย่างเด็ดขาด  นี่คือสาเหตุที่กษัตริย์และราชวงค์ไม่ยอมให้ประชาชนมีประชาธิปไตยโดยเฉพาะ  ม ๑๑๒ แก้ไม่ได้ จึงให้ตำรวจทหารปราบปรามฆ่านักศึกษา  ประชาชน มาไม่รู้จักจบสิ้น    เพราะกลัวความลับของตนเองจะถูกเปิดเผย    ตราบใดที่ยังมีราชวงค์อำมหิตนี้อยู่ประชาชนก็จะถูกฆ่าเพื่อสังเวยจอมมาร ตลอดไปโดยไม่มีที่สิ้นสุด.....  
Posted Image ในหลวงอานันท์ก่อนถูกลอบปลงพระชนม์



สามภาพข้างบนนี้จากเฟสบุค อ. สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล



57 ปีประหาร 3 นักโทษคดีสวรรคต-ภาพ จำเลยทั้ง3คนที่ถูกประหารชีวิต กรณีรัชกาลที่ 8 สวรรคต เมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 2498 จากซ้ายไปขวา นายชิต สิงหเสนี นายบุศย์ ปัทมศริน และนายเฉลียว ปทุมรส(ที่มา:ปกหนังสือ"วาระสุดท้าย 3 นักโทษประหาร" รวบรวมโดย น.ส.พ.ชีวิตเบื้องหลังข่าว พ.ศ. 2498)อ่านรายละเอียดบทความ ๕๕ ปีการประหารชีวิต ๑๗ กุมภาพันธ์ ๒๔๙๘
เหตุการณ์สวรรคตยุวกษัตริย์รัชกาลที่8
(อ่านรายละเอียดคลิ้กที่นี่)เหตุการณ์ สวรรคตของยุวกษัตริย์ ในหลวงรัชกาลที่ 8 เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2489 หรือ 63 ปีล่วงมาแล้ว ถูกหยิบยกขึ้นมากล่าวถึงอีกครั้งโดยนักวิชาการด้านประวัติศาสตร์ร่วมสมัย ดร.สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ซึ่งเขียนกระทู้ในเวบไซต์ฟ้าเดียวกันในหัวข้อ(พรีวิว) ข้อมูลใหม่กรณีสวรรคต : หลวงธำรงระบุชัด ผลการสอบสวน ใครคือผู้ต้องสงสัยที่แท้จริงเอาไว้เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2552 ที่ผ่านมานี้

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar