fredag 17 februari 2012

โรงฟอกหนังบริเวณ ปากอ่าวไทย สมุทรปราการ

ข่าวเขาฝากมา.....ผมเห็นว่าน่าสนใจกับภาพที่เห็น

ภาพของ หนานเมือง
โรงฟอกหนังบริเวณ ปากอ่าวไทย สมุทรปราการ

ปล่อยน้ำเสียลงทะเล ออกข่าวไปแล้ว
ตอนนี้ก็ยังแอบปล่อยอยู่
เส้นใหญ่จริงๆ
อย่านึกว่าไม่มีใครเห็น!
ผมเคยอยู่ที่ปากน้ำสมุทรปราการ ที่ซอยอิตาเลี่ยนไทย
ทางไปหาดอัมรา แต่ก่อนป่าจากเต็มไปหมด
หิ่งห้อยระยิบ ระยับตามากและมากกว่าไปดูที่อัพวา ต้นลำภูที่กรุงเทพ
หลายสิบเท่า มันเต็มพืดไปหมด
ปลาตีนคลานใต้ถุน บ้านที่สูงจากน้ำไม่กี่ฟุตดูธรรมชาติปลาตีนแล้วน่าฉงน
ผมเข้าไปในหมู่บ้านที่ใกล้กับหาดอัมราเป็นทางเดินริมคลอง
ที่มีบ้านเรียงรายชาวบ้านจะมีเรือหางยาวเล็กๆหาปลาหาปูกัน
ผมกับเพื่อนเคยไปหาซื้อปูขายบ่อยๆเพราะที่นั่นมีทั้งปูขุดและปูที่วางลอบจับในทะเล
ปูขุดอร่อยมากผมชอบ ยิ่งปูทะเลมีไข่ผัดผงกระหรี่แม่ผมทำให้กินบ่อยอร่อยมี่สุดเลยครับ
ฝีมือใครก็ไม่เทียบฝีมือแม่
ปากน้ำที่อดีตไม่เคยลืม
"แม้บ้านที่อยู่จะเป็นสลัม แต่ก็สุขยิ่งกว่าวิมานใดๆ"
ผมพูดจริเพราะตอนนั้น ผมอยู่พร้อมหน้าทั้งพ่อ แม่ น้องสาว
เดี๋ยวนี้สิไร้ทุกสิ่ง ความสุขใจในอดีตที่ไม่มีวันหวลมาอีกครั้ั้งเลย
หนานเมือง

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar