torsdag 24 augusti 2017

"เปรม" หนุน "ประยุทธ์" เชื่อประชาชนเข้าใจ???

Image may contain: 8 people, people standing and flower

บีบีซีไทย - BBC Thai

"เปรม" หนุน "ประยุทธ์" เชื่อประชาชนเข้าใจ
พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ กล่าวสนับสนุนและให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) โดยระบุว่า คนไทยเข้าใจว่า รัฐบาลทำทุกอย่างเพื่อประชาชน
ถ้อยแถลงของอดีตนายกรัฐมนตรี มีขึ้นภายหลังที่ พล.อ.ประยุทธ์ นำคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตลอดจนนายทหาร นายตำรวจ เข้าร่วมอวยพร เนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 97 ปี ที่บ้านสี่เสาเทเวศร์ ซึ่งการเปิดบ้านเกิดขึ้นก่อนวันครบรอบวันคล้ายวันเกิดจริงของ พล.อ.เปรม " ในวันที่ 26 ส.ค.
"ผมคิดว่าคนไทยเข้าใจสิ่งที่นายกฯ ทำ และอย่าไปสนใจคนที่วิพากษ์วิจารณ์ อยากให้นายกฯสนใจเรื่องที่เรามุ่งมั่นปรารถนาทำเพื่อชาติบ้านเมือง ถ้าพวกเขาพูดก็ปล่อยให้พูดไป เราอย่าเอามาเป็นกังวลให้ปวดศีรษะเปล่าๆ" พล.อ.เปรม กล่าว
พล.อ.เปรม ยังกล่าวชื่นชมมิตรภาพระหว่างนายกรัฐมนตรีว่ายัง "มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน" พร้อมทั้งขอบใจนายกฯ และผบ.เหล่าทัพทั้งเก่าทั้งใหม่ ที่อาสามาดูแลชาติบ้านเมือง
"ดีใจที่ความเป็นมิตรของเรามั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืนตามที่ตู่ชอบพูด เราคิดว่าคนไทยจะเข้าใจความตั้งอกตั้งใจของรัฐบาลที่ตู่เป็นนายกฯ ว่าทำเพื่อพี่น้องประชาชนทั้งหลาย และให้หายยากจน มีความพอเพียงในการใช้ชีวิต และพวกเขาจะรู้ว่าพวกเราไม่ได้ทำเพื่อเกียรติยศ ชื่อเสียง แต่เราอาสามาทำเพื่อชาติบ้านเมือง" พล.อ.เปรม กล่าว
ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นตัวแทนกล่าวอวยพรและชื่นชม พล.อ.เปรม ว่า "ตลอดเวลาที่ผ่านมาท่านได้ท่านทำตนเป็นตัวอย่างที่ดีทุกๆด้าน ทั้งการทำหน้าที่เพื่อชาติ แผ่นดิน ความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และการพัฒนาประเทศจนกระทั่งประเทศมาถึงทุกวันนี้ ซึ่งวันนี้พวกตนมาสานต่อนำไปสู่ความก้าวหน้า และมีวิสัยทัศน์มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืนในอนาคต พร้อมทั้งจะทำคุณตอบแทนแผ่นดินที่เราอยู่อาศัย"
อ่านเพิ่มเติม 97 ปี เปรม ติณสูลานนท์ จากนายกรัฐมนตรี สู่ "ผู้มีบารมีนอกรัฐธรรมนูญ" http://bbc.in/2vhLmZu

(หมายเหตุ-ใครเป็นใคร??? ชัดเจน ภาพตอบคำถามทั้งหมด)

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar