söndag 20 augusti 2017

สงสัยเรื่อง พันโทกฤษณพล โภชนดา ตายระหว่างถูกเสี่ยจัสตินลงโทษ "ซ่อม" ในวังทวีวัฒนา จะมีมูลจริงๆแฮะ

Somsak Jeamteerasakul
สงสัยเรื่อง พันโทกฤษณพล โภชนดา ตายระหว่างถูกเสี่ยจัสตินลงโทษ "ซ่อม" ในวังทวีวัฒนา จะมีมูลจริงๆแฮะ

สงสัยเรื่อง พันโทกฤษณพล โภชนดา ตายระหว่างถูกเสี่ยจัสตินลงโทษ "ซ่อม" ในวังทวีวัฒนา จะมีมูลจริงๆแฮะ
จู่ๆ มีเพื่อนทักมาหลังไมค์ว่า กระทู้ที่ผมแชร์-เล่าสรุปที่คุณ Andrew MacGregor Marshall โพสต์เรื่องนี้ มัน "หาย" ไป ผมก็งง มาดูหน้าเฟซตัวเอง ก็เห็นข้อความเหนือกระทู้นั้นที่ระบบถามมาว่า "คุณโพสต์อันนี้หรือเปล่า ดูเหมือนเป็น สแปม" ผมก็คลิ้กตอบไปว่า "ไม่ใช่ สแปม" แต่ป่านนี้ ระบบมันก็ไม่ "คืน" กระทู้ตามเดิมให้ (ใครสนใจลองดูเฟซผมว่า เห็นกระทู้นั้นไหม? เพื่อนบางคนยืนยันว่า ไม่เห็นแล้ว)
ดูท่า บางคนคงร้อนตัวเรื่องนี้มาก ระดมรีพอร์ตว่าเป็นกระทู้สแปม
ครั้งสุดท้าย ที่ผมเจอกรณีแบบเดียวกันนี้เป๊ะเลย คือเรื่อง "บทความพระราชประวัติ" ของ บีบีซีไทย - BBC Thai ที่ทำให้บางคนยั้วะจัดนั่นแหละ
ข้างล่างคือ ข้อความทั้งหมดของกระทู้นั้น ผมเอามาโพสต์ใหม่อีกที
.................................................
พันโทกฤษณพล โภชนดา ตายระหว่างถูกเสี่ยจัสตินลงโทษ "ซ่อม" ในวังทวีวัฒนา?
ก่อนอื่น ผมต้องย้ำนิดว่า #ผมยังไม่มีข้อมูลยืนยันเรื่องนี้ ที่แชร์และสรุปความเป็นภาษาไทยจากกระทู้ล่าสุดของคุณแอนดรู Andrew MacGregor Marshall ก็เพราะเห็นว่าน่าสนใจ (ตัวกระทู้ภาษาอังกฤษ ดูที่นี่ https://goo.gl/a1JdFw)
#กรุณาอ่านโดยใช้วิจารณญาณ
................
คงจำกันได้ว่า สัปดาห์ก่อน มีข่าวว่า พ.ท.กฤษณพล ซึ่งพอเป็นที่รู้จักกันจากภาพทางโซเชียลตอนเหตุการณ์ล้อมวัดธรรมกาย (รับขนมจากเณร) และจากการออกมาแถลงข่าวกรณีคลิปทหารมีเรื่องกับแท็กซี่เมื่อเดือนมิถุนายน ได้ถึงแก่กรรมกระทันหัน สาเหตุที่เป็นทางการคือ "หัวใจวายเฉียบพลัน"
ใครตามอ่านคุณแอนดรู คงเห็นว่า คุณแอนดรูเคยโพสต์เรื่องนี้มาก่อน ทำนองว่า พ.ท.กฤษณพล ไม่ได้ตายเพราะหัวใจวายตามธรรมดา แต่ความจริง ตายระหว่างการถูกเสี่ยจัสตินสั่ง "ซ่อม" ภายในวังทวีวัฒนา ผมเห็นกระทู้คุณแอนดรูก่อนหน้านี้ แต่ไม่ได้แชร์หรือเล่าต่อ เพราะเห็นว่า ยังไม่มีรายละเอียดอะไร เมื่อครู่ คุณแอนดรูได้เขียนเล่ารายละเอียด ผมจึงแชร์มาบอกต่อ
โดยสรุป ตามข้อมูลคุณแอนดรู อ้างว่า จากกรณีคลิปทหารกับแท็กซี่ เสี่ยจัสตินได้เห็นเข้า เลยไม่พอใจ กล่าวหาว่าผู้บังคับบัญชาทหารที่มีเรื่องกับแท็กซี่ (คือ พ.ท.กฤษณพล) บกพร่องไม่ควบคุมทหารให้ดี
เสี่ยจัสตินจึงสั่งลงโทษ พ.ท.กฤษณพล และนายทหารอีกคนหนึ่ง โดยตอนแรกให้ขังทั้งคู่ในคุกวังทวีวัฒนา จับกร้อนผม แต่งตัวชุดนักโทษ ใส่ตรวน และให้ "ซ่อม"
คุณแอนดรูบอกว่า ระหว่างการถูก "ซ่อม" ดังกล่าว พ.ท.กฤษณพล น้ำหนักตัวลดไปอย่างมาก (20 ก.ก.?) พ.ท.กฤษณพล ได้หายไปจากโซเชียลมีเดีย ครั้งสุดท้าย เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม พ.ท.กฤษณพล ได้โพสต์เพลงชื่อ "บทเรียน" (ผมไม่รู้จักเพลงนี้ แต่คุณแอนดรูให้ลิงค์ไปดูได้ที่ยูทูป https://goo.gl/V27Mxm)
หลังสุด (ตามข้อมูลคุณแอนดรู) พ.ท.กฤษณพล ถูกสั่งให้เข้าฝึกทหารพร้อมพวกทหารใหม่ โดยวันที่ 13 สิงหาคม มีการฝึกวิ่ง 2 ก.ม.ระหว่างนั้น พ.ท.กฤษณพล ทรุดตัวล้มลง ทหารที่อยู่ด้วยพยายามทำ CPR แต่กว่ารถพยาบาลจะมาถึง พ.ท.กฤษณพล ได้ถึงแก่กรรมแล้ว
..................
อย่างที่เขียนข้างต้น เรื่องนี้ทั้งหมด ผมไม่สามารถยืนยันได้ และจะขอบคุณมาก หากใครมีข้อมูลเพิ่มเติม (คงหวังพึ่ง "นักข่าวสายทหาร" ชื่อดังคนนั้นไม่ได้) และยินดีจะเอาโพสต์นี้ออก ถ้าได้ข้อมูลยืนยันที่ปฏิเสธข้อมูลคุณแอนดรูนี้
 



Inga kommentarer:

Skicka en kommentar