fredag 17 november 2017

เพิ่มเติมกรณี "เกรียนวชิราลงกรณ์" ต้องบอกว่า วชิราลงกรณ์ "บ่อสื่อจ่อ" และ "ปสด" จริงๆอ่ะครับ


Somsak Jeamteerasakul added 3 new photos.

เพิ่มเติมกรณี "เกรียนวชิราลงกรณ์" ต้องบอกว่า วชิราลงกรณ์ "บ่อสื่อจ่อ" และ "ปสด" จริงๆอ่ะครับ

เพิ่มเติมกรณี "เกรียนวชิราลงกรณ์"
ต้องบอกว่า วชิราลงกรณ์ "บ่อสื่อจ่อ" และ "ปสด" จริงๆอ่ะครับ
สรุปแล้ว เอกสารที่ผมโพสต์เมื่อคืน (ใครยังไม่เห็นดูที่นี่ https://goo.gl/RrYDSS ) ครอบคลุมเฉพาะทหารชายทุกคนในสังกัด "กองบัญชาการกองทัพไทย" หรือ บก.ทท. (ดูหน่วยงานของ บก.ทท. ได้ที่นี่ https://goo.gl/qfq8FY เข้าใจว่าโดยรวมแล้ว น่าจะมีทหารในสังกัดเป็นหมื่น ซึ่งรวมถึงพวกผู้บัญชาการทหารสูงสุด เสนาธิการทหาร รองฯผบ.สส. ผู้ช่วย ผบ.สส. รองเสนาธิการทหาร ฯลฯ ด้วย)
แต่ขณะเดียวกัน ได้มีเอกสารทำนองเดียวกันเผยแพร่ออกมา (ขอบคุณมิตรสหายสองท่านที่ส่งเอกสารสองอันแรกมาให้หลังไมค์ และขอบคุณ คุณ Andrew สำหรับเอกสารสุดท้าย) โดยมีขอบเขตครอบคลุมบังคับที่ต่างๆกันไป ดังนี้
(1) กองทัพบก (ภาพประกอบแรก)
ครอบคลุมเฉพาะทหารที่จะต้อง "ปฏิบัติหน้าที่เวรประจำพระองค์" ให้ "ตัดทรงผมตามพระราชนิยม"
(2) ตำรวจ (ภาพประกอบที่สอง)
เขียนในลักษณะกว้างๆกว่าเอกสารของ บก.ทท.และของกองทัพบก และไม่ได้อ้างอิงถึงวชิราลงกรณ์โดยตรง แต่ไม่มีปัญาหาว่าไอเดียมาจากอันเดียวกันแน่ ครอบคลุม "ข้าราชการตำรวจฝ่ายปฏิบัติการพื้นที่ทุกนาย" "...ต้องมีทรงผมที่แสดงออกถึงความเป็นผู้มีระเบียบวินัยอย่างเคร่งครัด"
ยังต้องรอดูกันต่อไปว่า อีกหน่อยการบังคับตัดทรง "เกรียนวชิราลงกรณ์" นี้ จะขยายครอบคลุมหมดทั้งทัพบก-เรือ-อากาศ-ตำรวจ ในแบบเดียวกับ บก.ทท.หรือทหารราชวัลลภเลยหรือไม่
(3) ข้าราชบริพารในพระองค์สังกัดสำนักพระราชวังและสำนักองคมนตรีทุกคน (ภาพประกอบที่สาม)
อันนี้สำคัญไม่น้อย เพราะครอบคลุมบังคับข้าราชการทั้งชาย-หญิงทุกคน ผมไม่แน่ใจว่าจะนับรวมตัวองคมนตรีด้วยหรือไม่นะ - ไม่รู้จะได้เห็นเปรมหรือสุรยุทธ์ตัดเกรียนไหม 55 - ตาม รธน. และ พรฎ.จัดระเบียบราชการในพระองค์ถือว่าองคมนตรีเป็น "ข้าราชการในพระองค์ในตำแหน่งองคมนตรี" แต่คำสั่งใช้คำว่า "ข้าราชบริพาร" ไม่ใช่ "ข้าราชการ" ในพระองค์ ความจริงก็น่าจะนับรวมหมด แต่ไม่แน่ใจจะเอาขนาดนั้นไหม
อย่าลืมว่า ในหน่วยงานอย่างสำนักพระราชวัง จะมีพวกข้าราชการพลเรือนธรรมดา รวมถึงบรรดาสาวๆทั้งหลาย ที่จบมหาลัยจากคณะอักษรศาสตร์, ศิลปศาสตร์ ประวัติศาสตร์ เต็มไปหมด คนเหล่านี้ปกติไม่มีทางจะไว้ผมทรงเกรียนติดหัวที่ทำให้ตัวเองดูเป็นเด็กผู้ชายแบบเดียวกับบรรดาทหารราชวัลลภหญิงของวชิราลงกรณ์ แต่ตอนนี้ต้องมาทำแล้ว
............
ความจริง ผมพอมีหลักฐานมานานแล้วว่า แม้แต่ในบรรดาทหารราชวัลลภ (ทหารส่วนตัวของวชิราลงกรณ์) โดยเฉพาะในบรรดาคนที่อายุยังน้อย (พวกที่ยังสาวๆทั้งหลาย) มีคนไม่แฮปปี้กับการถูกบังคับตัดเกรียนเป็นเด็กผู้ชายแบบนั้น แต่ผมขอไม่อธิบายหรือยกตัวอย่างละเอียด เพราะอาจจะทำให้พวกเธอเดือดร้อนได้    คลิกดูเพิ่ม-added 3 new photos.








ตำรวจแห่ตัดผมสั้น เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย สอดคล้องระเบียบสำนักนายกฯ
วันที่ 17 พ.ย. จากกรณี พล.ต.ท.ไกรบุญ ทรวดทรง ผู้บัญชากา …
khaosod.co.th


Inga kommentarer:

Skicka en kommentar