lördag 25 november 2017

วชิราลงกรณ์ คิดค้น-พระราชทาน และให้ฝึกทหาร-ตำรวจ ตามแบบการฝึกใหม่ของเขา ตามหลัก ปรัชญา "การ Simmer หรือการตุ๋นไข่พะโล้" และปรัชญา "รถ SIKU' (SIKU, ซิ กู้ เป็นยี่ห้อรถยนต์ของเล่นจำลองขนาดเล็ก) ที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ โปรดตั้งแต่ครั้งยังทรงพระเยาว์"


Image may contain: 1 person, text

วชิราลงกรณ์ คิดค้น-พระราชทาน และให้ฝึกทหาร-ตำรวจ ตามแบบการฝึกใหม่ของเขา ตามหลัก ปรัชญา "การ Simmer หรือการตุ๋นไข่พะโล้" และปรัชญา "รถ SIKU' (SIKU, ซิ กู้ เป็นยี่ห้อรถยนต์ของเล่นจำลองขนาดเล็ก) ที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ โปรดตั้งแต่ครั้งยังทรงพระเยาว์"

วชิราลงกรณ์ คิดค้น-พระราชทาน และให้ฝึกทหาร-ตำรวจ ตามแบบการฝึกใหม่ของเขา
ตามหลัก ปรัชญา "การ Simmer หรือการตุ๋นไข่พะโล้" และปรัชญา "รถ SIKU (SIKU, ซิ กู้ เป็นยี่ห้อรถยนต์ของเล่นจำลองขนาดเล็ก) ที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ โปรดตั้งแต่ครั้งยังทรงพระเยาว์"
ภาพประกอบ 3 ภาพแรก เป็นคำสั่งถึงกองบัญชาการกองทัพไทย ตำรวจ และทหารเรือ (ขออภัยอันสุดท้ายภาพจะเล็ก ดูไม่ค่อยชัด) ให้ฝึกทหารและตำรวจแบบใหม่ ตามแบบและคู่มือการฝึกที่วชิราลงกรณ์คิดค้นและพระราชทานมาให้
เนื่องจากมี "ตัวย่อ" เต็มไปหมด ข้างล่างนี้ ผมจึงพิมพ์ข้อความของเอกสารอันแรกให้ดูใหม่ โดยใส่ชื่อเต็มของแต่ละตัวย่อในคำสั่ง เพื่อให้อ่านเข้าใจง่ายๆ
จะเห็นว่า ตอนท้ายคำสั่งมีการให้ URL เว็บไซต์มาด้วย สามารถเข้าไปโหลดเอกสาร "คู่มือการฝึกพระราชทาน ว่าด้วยแบบฝึกบุคคลท่ามือเปล่า" และ "คู่มือการฝึกพระราชทาน ว่าด้วยแบบฝึกบุคคลท่าอาวุธ" (หรือโหลดตรง ที่นี่ http://j1.rtarf.mi.th/new/download/hand.pdf และที่นี่ http://j1.rtarf.mi.th/new/download/armor.pdf ตามลำดับ)
ส่วนอีก 2 ภาพประกอบ ผมแค็พมาจากคู่มือเล่มแรก ในตอนต้นมีการอธิบาย "ปรัชญา" ที่วชิราลงกรณ์พระราชทานมา ("ปรัชญาการตุ๋นไข่พะโล้" กับ "ปรัชญา ซิกู้" - รถของเล่นขนาดเล็กที่เขาชอบตอนเด็กๆ)
.......................
๑. ตามที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลกงรณ์ บดินทรเทพยวรางกูร ได้พระราชทานคู่มือการฝึก/แบบฝึก ให้สำนักกองบัญชาการ กองบัญชาการทหารไทย (สน.บก.บก.ทท.), กรมการสื่อสารทหาร (สส.ทหาร), โรงเรียนเตรียมทหาร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ (รร.ตท.สปท.) และ โรงเรียนช่างฝีมือทหาร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ (รร.ชท.สปท.) ในงานวันราชวัลลภ เมื่อ ๑๑ พ.ย.๖๐ นั้น
๒. ให้ส่วนราชการใน กองบัญชาการกองทัพไทย ดำเนินการ ดังนี้
๒.๑ หน่วยฝึก (สน.บก.บก.ทท., สส.ทหาร) ทำการฝึกทหารใหม่ทุกหน่วย ตั้งแต่ผลัด ๒/๖๐ เป็นต้นไป
๒.๒ หน่วยการศึกษา (รร.แผนที่ ผท.ทหาร, รร.ตท.สปท., รร.ชท.สปท.) ทำการฝึกนักเรียนทหารทุกระดับ
๒.๓ หน่วยขึ้นตรง กองบัญชาการกองทัพไทย (นขต.บก.ทท.) ทำการฝึกกำลังพลที่ประจำการในหน่วยทุกนาย โดยประสานขอคำแนะนำหรือขอการสนับสนุนครูฝึกได้โดยตรง จาก สน.บก.บก.ทท. และ สส.ทหาร ซึ่งสามารถดาวน์โหลดคู่มือการฝึก/แบบฝึกได้ที่เว็บไซต์ http://j1rtarf.mi.th/new

 

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar