fredag 2 november 2018

รายชื่อเมียน้อยของ วชิราลงกรณ์ !!!

รายชื่อเมียน้อยของ วชิราลงกรณ์ !!!


"เรื่องประหลาด": ในบรรดาทหารราชวัลลภของกษัตริย์ มีสุภาพสตรีนามสกุล "สิริวชิรภักดิ์" เท่าที่พบแล้วตอนนี้ ถึง 11 คน


Somsak Jeamteerasakul added 10 new photos.
"เรื่องประหลาด": ในบรรดาทหารราชวัลลภของกษัตริย์ มีสุภาพสตรีนามสกุล "สิริวชิรภักดิ์" เท่าที่พบแล้วตอนนี้ ถึง 11 คน

"เรื่องประหลาด" : ในบรรดาทหารราชวัลลภของกษัตริย์วชิราลงกรณ์ มีสุภาพสตรีนามสกุล "สิริวชิรภักดิ์" เท่าที่พบแล้วตอนนี้ ถึง 11 คน
ตั้งแต่เมื่อหลายเดือนก่อน "มิตรสหายท่านหนึ่ง" ได้บอกผมว่า เขาพบความประหลาดว่า ในบรรดารายชื่อตั้งยศทหารราชวัลลภที่ออกมาเป็นระยะๆ มีสุภาพสตรีหลายคนมีนามสกุลเดียวกันว่า "สิริวชิรภักดิ์" ตอนแรกเขาพบ 3-4 รายชื่อ แล้วต่อมาก็พบอีก 2-3 รายชื่อ หลังจากเขาบอกผมมา ผมก็คอยติดตามสังเกตบ้าง และพบเพิ่มอีก 3-4 รายชื่อ จนถึงวันนี้ เท่าที่เราพบแล้ว มี 11 รายชื่อ ทุกคนเป็นสุภาพสตรี ได้รับตั้งยศทหารระดับนายร้อย และบางคนขึ้นเป็นนายพันแล้ว
ดูภาพประกอบ ที่ผมรวบรวมจากประกาศในราชกิจจา (ในจำนวนนี้มีคนหนึ่งที่ได้รับการเลื่อนยศ 2 ครั้งในช่วงที่เราพบเรื่องนี้ ไม่แน่ใจว่า ยังมีคนอื่นๆจะได้รับการเลื่อนยศจากประกาศที่ผมเอามาให้ดูหรือไม่ เพราะบางประกาศก็หลายเดือนมาแล้ว)
รายชื่อทั้ง 11 คน เรียงตามลำดับอักษร เป็นดังนี้
 
กรองทอง สิริวชิรภักดิ์ (ร.ท.หญิง)
ชยุตรา สิริวชิรภักดิ์ (ร.ท.หญิง)
ฐานิดา สิริวชิรภักดิ์ (พ.ต.หญิง)
นววรรณ สิริวชิรภักดิ์ (พ.ต.หญิง)
ปภัสสร สิริวชิรภักดิ์ (พ.ต.หญิง)
ภรณ์ทิพย์ สิริวชิรภักดิ์ (พ.ต.หญิง)
ภัทรียา สิริวชิรภักดิ์ (ร.ต.หญิง)
วราภรณ์ สิริวชิรภักดิ์ (ร.ต.หญิง)
สังวาลย์ สิริวชิรภักดิ์ (พ.ต.หญิง)
อนุสรา สิริวชิรภักดิ์ (ร.ท.หญิง)
อรอนงค์ สิริวชิรภักดิ์ (ร.ท.หญิง)
 
ผมกับมิตรสหาย หาคำอธิบายเรื่องประหลาดนี้ไม่ได้ คือ ไม่ต้องสงสัยเลยว่า นามสกุล "สิริวชิรภักดิ์" นี้ ต้องเป็นนามสกุลพระราชทานแน่ ทีนี้ จะบอกว่า บังเอิญ สตรีทั้ง 11 คนนี้เป็นพี่น้องกัน กษัตริย์จึงพระราชทานนามสกุลใหม่ให้พวกเธอพี่น้องใช้แทนนามสกุลเดิมพร้อมกันทุกคน ก็ไม่น่าเป็นไปได้ (สมัยนี้ บ้านไหนมีลูกสาวทีเดียว 11 คน มิหนำซ้ำ ยังทำงานในวังหมด?)
ใครที่ติดตามข่าวคราวกษัตริย์นี้จากเพจผม ก็อาจจะสะดุดใจด้วยว่า นามสกุล "สิริวชิรภักดิ์" มีความคล้ายกับนามสกุลพระราชทาน ที่คุณ "ก้อย" ใช้อยู่ในขณะนี้ (สำหรับใครที่จนป่านนี้ นึกไม่ออกนะ - คุณก้อย คือสุภาพสตรีที่ใส่สปอร์ตแวร์ไปไหว้พระรูป และใส่เสื้อ "เอวลอย" เดินกินไอติม และช้อปปิ้งที่เยอรมันกับกษัตริย์น่ะ)
คุณก้อย เดิมชื่อ "นิรมล อุ่นพรม" ขณะนี้ได้เปลี่ยนชื่อเป็น "สินีนาฏ วงศ์วชิราภักดิ์" (ดูกระทู้ที่ผมสืบประวัติเธอ ที่นี่ https://goo.gl/dxz0Z6 และที่นี่ https://goo.gl/N6qe05)
#ต้องย้ำหนักๆว่า ผมพูดนี้ #ไม่ใช่ต้องการสื่อว่า ทั้ง 11 คนจะต้องมีความสัมพันธ์กับกษัตริย์ในลักษณะเดียวกับที่คุณก้อยมีนะครับ - แค่ยกมาให้ดูว่า เป็นนามสกุลพระราชทานในลักษณะเดียวกัน ใช้คำคล้ายกันเท่านั้น
แม้ว่า ตอนนี้ กษัตริย์ใหม่จะรวบอำนาจ เอา "ราชการในพระองค์" (และ "ทรัพย์สินฝ่ายกษัตริย์") ทั้งหมด เข้าไว้ในการควบคุมของตัวเองโดยสิ้นเชิง ห้ามใครยุ่งเกี่ยว แต่อย่าลืมว่า บรรดาเงินเดือนทหารราชวัลลภ และค่าใช้จ่ายทั้งหลายของกษัตริย์และวังกษัตริย์ ล้วนมาจากงบประมาณแผ่นดิน คือภาษีของประชาชนเรานั่นแหละ
มิตรสหาย เสนอ "ทฤษฎี" ว่า หรือกษัตริย์จะรับสุภาพสตรีเหล่านี้ไว้ในอุปถัมภ์ เป็นทำนอง "ลูกบุญธรรม" เลยตั้งนามสกุลทุกคนให้เหมือนกัน? ผมไม่แน่ใจแฮะ อย่างที่บอกว่า ยังอธิบายไม่ได้จริงๆ - สิ่งเดียวที่ผมพอบอกได้คือ ไม่ว่าสาเหตุเบื้องหลังเรื่องนี้เป็นอะไร เช่น ต่อให้ไม่มีเหตุผลเบื้องหลังอะไรเลย แค่กษัตริย์อยากเอาชื่อตัวเองมาตั้งเป็นนามสกุลให้สุภาพสตรีที่ทำงานให้จำนวนหนึ่งเฉยๆ ผมก็ว่าเป็นอะไรที่พิลึกอยู่นั่นเอง นึกไม่ออกว่า จะมีกษัตริย์ที่ไหน เขาทำแบบนี้กัน
  

 

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar