onsdag 2 november 2011

ความรู้สึก ความเห็น ของชายคนหนึ่ง ถึงนายก)))

โดย ดาบปลายปืน เมื่อวันพุธ ที่ 02 November 2011
อยากออกตัวก่อนว่าผมไม่เคยแสดงความคิดเห็นในบอร์ดมาก่อน
แต่ใช่ว่าไม่อ่าน ผมท่องตามบอร์ดต่างๆไม่เลือกสี อ่านแล้วเห็นด้วยไม่เห็นด้วย
ก็เก็บไว้ในใจ
...
มา ณ.บัดนี้
ผมแค่รู้สึกเป็นหนี้คนคนหนึ่ง
คนคนนั้น ผมเคยมองแล้วประมานการเธอผิดมหันตร์
แรกเริ่มเดิมที ผมได้ยินชื่อเธอแว่วๆจากข่าวแค่ว่า
เธอเป็นน้องสาวคนสุดท้อง
เธอบังเอิญเป็นซีอีโอแบบบุญหล่นทับ
เธอเป็นคนมีเงิน...น่าจะทำงานจับจดแบบคุณหนูทั้งหลาย
เธออาสามารับใช้ประชาชนเพราะตระกูลหมดตัวเลือก
เธอชนะเลือกตั้งเพราะกระแสบุญเก่าของพี่ชาย
เธอไม่ชินกับการพูดต่อหน้าสื่อ
และผมจำได้แม่นยำว่าเสียงเธอผู้นั้นสั่นในการประกาศตัวครั้งแรก
ผมคาดว่าเธอไม่มีความมั่นใจเท่าไร การหาเสียงบอกถึงการทำงานเป็นทีม
มีทีมเวิร์กแพลนงานไว้แล้ว มิได้มาจากฝีมือเธอ
แม้นแต่การอ่านโพยเธอก็ผิด
อืม... จะไหวหรือนี่
ผมคิดในใจคนเดียว
และแล้วปัญหาแรกที่จะพิสูจน์เธอก็มาถึง
ท่ามกลางปัญหารุมเร้า
ท่ามกลางความปรามาสเยาะเย้ย
ผู้ชำนาญการต่างโหวกเหวกออกมาไม่ขาดว่าทำแบบนี้สิ ทำแบบนั้นสิ
เสมือนคนเชียร์มวยข้างเวที
หลังจากนั้นไม่นาน
ผมเริ่มเห็นการโจมตีเธอเป็นระลอก โจมตีทุกเรื่องทุกย่างก้าว
จริงเท็จไม่สำคัญ
การปล่อยข่าวลือโหมกระหนํ่า
คำบริภาษเกลื่อนโซเชียลเน็ตเวิก
ผู้หญิงคนนั้น มิเคยปริปากต่อปากต่อคำหรือแก้ตัว
ผู้หญิงคนนั้น มิเคยแสดงให้เห็นถึงความท้อถอย
ผู้หญิงคนนั้น มุ่งมั่นสู้กับปัญหา
ผู้หญิงคนนั้น มิเคยชี้นิ้วโยนปัญหาว่ามาจากคนเก่า
ที่สำคัญที่สุด
เธอมิได้แสดงความเป็นเจ้าขุนมูลนายกับประชาชน
เธออ่อนน้อมถ่อมตน
สองมือประนมยกไหว้ปวงประชาโดยมิขัดเขิน
เธอยิ้มรับกับทุกถ้อยคำที่เสียดสี
เธอสู้ไม่ถอย
เธอยืนเคียงบ่าเคียงไหล่กับประชาชน
เธอผู้นั้น
มีความเป็นมืออาชีพทุกกระเบียดนิ้ว
มีความเป็นกุลสตรีไทยทุกกระเบียดนิ้ว
เธอก้าวเข้ามาเพราะและเพื่อรับใช้ประชาชน
เธอมิใช่แม่ของประชา
เธอมิใช่ผู้สืบทอดมรดกการเมือง
แต่เธอคือ พณ.ท่าน นายกรัฐมนตรีแห่งประเทศไทย
ผู้ขันอาสามาทำงานให้กับคนไทย
......ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร.....

ด้วยจิตคารวะ
วิถีชน

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar