onsdag 16 november 2011

นาง ฮิลลารี่ คลินตัน รมว . ต่างประเทศสหรัฐ เข้าเยี่ยม คารวะ นายก ฯ ยิ่งลักษณ์ ที่ทำเนียบรัฐบาล ๑๕ พย. ๕๔

นายกฯขอบคุณสหรัฐ-ฮิลลารีเสียใจน้ำท่วมไทยยันช่วยเต็มที่
นายกรัฐมนตรี แถลงร่วมต้อนรับ ‘ฮิลลารี คลินตัน’ ขอบคุณในความช่วยเหลือ ด้าน รมว.ต่างประเทศสหรัฐฯ ยันช่วยเต็มที่ พร้อมกู้สนามบินดอนเมืองด้วย

เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา นางฮิลลารี คลินตัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกา เดินทางมาที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเข้าพบกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพื่อหารือแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นในประเด็นที่อยู่ในความสนใจร่วมกันระหว่างไทย และสหรัฐอเมริกา เพื่อเตรียมสำหรับการหารือระหว่าง นายกรัฐมนตรี และประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในการประชุมอาเซียนซัมมิท ที่สาธารณรัฐอินโดนีเซียด้วย รวมไปถึงการพูดคุยถึงสถานการณ์อุทกภัยในประเทศไทย เพราะสหรัฐฯ ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าว และต้องการที่จะแสดงการสนับสนุนแก่ไทย ในการจัดการกับวิกฤติอุทกภัยในครั้งนี้ และหลังจากการหารือเสร็จสิ้น นางฮิลลารี และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะมีการแถลงข่าวร่วมกัน หลังจากนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะเดินทางไปที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อเดินทางไปยังสาธารณรัฐอินโดนีเซีย ต่อไป





นายกฯ แถลงต้อนรับ "ฮิลลารี คลินตัน" ขอบคุณในความช่วยเหลือ


เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้แถลงข่าวร่วมกับ นางฮิลลารี คลินตัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวง
การต่างประเทศสหรัฐอเมริกา ในโอกาสมาเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ และหารือถึงแนวทางการให้ความช่วยเหลือเหตุภัยพิบัติน้ำท่วมในประเทศไทย โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้กล่าวขอบคุณ ความช่วยเหลือของสหรัฐอเมริกา เป็นอย่างมาก ซึ่งจากการหารือ นอกจากเรื่องความช่วยเหลือที่ส่งมาก่อนหน้านี้แล้ว ยังมีความช่วยเหลือในด้านอื่นๆ ที่จะตามมาอีก รวมถึง สิ่งที่ทั้ง 2 ชาติสนใจ และเตรียมที่จะเข้าพบหารือกับ ประธานาธิบดีบารัก โอบามา ในการประชุมผู้นำอาเซียนซัมมิท ที่อินโดนีเซีย ด้วย

ขณะที่ นางคลินตัน กล่าวว่า ขอบคุณการต้อนรับที่อบอุ่นของไทย ในการกลับมาเยือนเป็นครั้งที่ 2 พร้อมกับยืนยันว่า สหรัฐฯ
พร้อมกลับมาผูกสัมพันธ์ทางการทูตการค้า และความช่วยเหลือด้านอื่นๆ กับไทย ในการฝ่าวิกฤติน้ำท่วม ในครั้งนี้อย่างเต็มที่ โดยวางแผนช่วยเหลือในการกู้สนามบินดอนเมือง ให้กลับมาใช้ได้เร็วที่สุด ตลอดจนช่วยฟื้นฟูสถานีตำรวจ ในการที่จะเปิดให้บริการได้อีกครั้ง รวมไปถึงโบราณสถานสำคัญต่างๆ

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar