onsdag 8 november 2017

อัพเดท..ดิสธร วัชโรทัย: จากคนเข็นรถเข็นให้ในหลวง ....

 

ดิสธร วัชโรทัย: จากคนเข็นรถเข็นให้ในหลวง ....
เผื่อ ใครยังไม่เห็น ภาพซ้ายมือคือภาพดิสธร วัชโรทัย รองเลขาธิการสำนักพระราชวัง (ในทางปฏิบัติ เขาเป็นหัวหน้าคุมสำนักพระราชวังมาสักระยะหนึ่งแล้วก่อนเกิดเรื่องนี้) ที่ถูกพระบรมฯสั่งให้ไปอบรบ "หลักสูตรพิเศษ" ที่พระบรมฯทรง "ออกแบบ" หลักสูตร และถูกสั่งริบอำนาจในสำนักฯโดยสิ้นเชิง
ภาพจากเพจ กูต้องได้ 100 ล้าน จากทักษิณแน่ๆ ผมเอาภาพสมัยดิสธรเข็นรถให้ในหลวงมาประกบให้ดูเปรียบเทียบ
(ในภาพซ้าย ไม่เพียงคุณดิสธร - คนซ้ายสุดในภาพ - จะถูก "จับฝึก" เท่านั้น มี "มิตรสหาย" บางท่านยืนยันให้ทราบว่า คนขวามือสุดในภาพคือวัชรกิติ วัชโรทัย ลูกแก้วขวัญ วัชโรทัย เลขาธิการสำนักพระราชวัง)
อันที่จริง ผมได้อธิบายให้เห็นเมื่อตอนที่เอกสาร "พระราชบัณฑูร" เรื่องดิสธรออกมาว่า ตัวคำสั่งหรือพระราชบัณฑูรนั้น กล่าวในแง่กฎหมายและระเบียบราชการ เป็นเอกสารที่ต้องถือว่า "โมฆะ" คือไม่มีกฎหมายหรือระเบียบราชการใดๆรับรองได้ (ดูกระทู้ที่นี่ http://goo.gl/AvWPqN หลังจากโพสต์กระทู้นั้นแล้ว ผมได้คุยกับนักกฎหมายบางท่าน ก็ยืนยันตามที่ผมเขียนไว้)
แต่เห็นได้ชัดว่า ดิสธร (และวัชรกิติ) ก็ต้องยอมทำตาม คือไปเข้า "หลักสูตรพิเศษ" ดังกล่าวตามพระบรมฯสั่ง
ปัญหา "สไตล์" การ "บริหารงาน" ของพระบรมฯ ที่ไม่ได้อิงอยู่กับกฎหมายหรือระเบียบราชการเช่นกรณีดิสธรนี้ จะเป็นปัญหาในอนาคตหรือไม่ ถ้าพระองค์ขึ้นเป็นกษัตริย์? เรื่องนี้ ถ้ามีเวลาผมจะเขียนถึงในโอกาสข้างหน้า
ดังที่ผมอธิบายไว้เมื่อข่าวเรื่องริบอำนาจดิสธรออกมา พร้อมกับข่าวว่า ทั้งดิสธร และวัชรกิติ "ลาออก" จากบอร์ดบริษัทต่างๆที่พวกเขาเคยเป็นในฐานะตัวแทนของวังทุกบริษัท ว่าการกวาดล้างครอบครัววัชโรทัยนี้ ยืนยันอย่างไม่ต้องสงสัยว่า #ในหลวงทรงอยู่ในสภาพไม่รู้สึกพระองค์แน่นอนแล้ว มิเช่นนั้น ถ้าในหลวงยังทรงรู้สึกพระองค์และสามารถสื่อสารใดๆได้ ไม่มีทางที่ใครจะกล้า "แตะ" ตระกูลวัชโรทัย แม้แต่พระบรม

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar