lördag 20 oktober 2018

อัพเดท..กระทู้ อ.Somsak Jeamteerasakul...

***ชิราลงกรณ์ รวยแค่ไหน? เปรียบเทียบกับ 50 อันดับมหาเศรษฐีไทย 2018 ของ Forbes (ฟอร์บส์)


***FYI: หุ้นในพระนามในหลวงภูมิพลในตลาดหลักทรัพย์หมดไปแล้ว ส่วนหุ้นปูนซีเมนต์ไทยและไทยพาณิชย์ ที่อยู่ในชื่อสำนักงานทรัพย์สินฯ ยังไม่ถูกเปลี่ยนมาในชื่อวชิราลงกรณ์ตามที่เคยประกาศไว้ และความผันผวนของหุ้นสองบริษัทหลังมีข่าวจะโอนชื่อ ดูรายละเอียด

***วชิราลงกรณ์จะได้เงินปันผลสุทธิ(หักภาษีแล้ว) จากหุ้น SCG และ SCB ในชื่อของเขาต่อปี เกือบหนึ่งหมื่นล้านบาท และ "เรื่องสมมุติ" ว่า ถ้าวชิราลงกรณ์เอาเงินนี้ไปให้ใคร คนนั้นไม่ต้องเสียภาษี 
ดูรายละเอียด

***คำนวนตัวเลขให้ดูกันเล่นๆ เพื่อให้เห็นภาพว่า อภิมหาเศรษฐีอันดับหนึ่งของไทย รวยแค่ไหน เฉพาะรายได้จาก "เงินปันผล" ที่เขาจะได้ในชื่อตัวเอง จากหุ้นเครือซีเมนต์ไทย หักภาษีแล้ว ปีหนึ่งจะตกราว 6 พันกว่าล้านบาท ดูรายละเอียด ....

***ประกาศสำคัญทรัพย์สินกษัตริย์: - ทรัพย์สินและหุ้นในบริษัทต่างๆ ที่อยู่ในนาม"สนง.ทรัพย์สินฯ" ให้เปลี่ยนเป็นนาม"วชิราลงกรณ์"เอง - เขาจะดูแลกิจการที่ต่อไปนี้จะอยู่ในนามเขาเอง โดยใกล้ชิด - ให้ทรัพย์สินฯที่ต่อไปนี้เปลี่ยนเป็นในนามเขาเอง เสียภาษี อ่านรายละเอียด   

***ข่าวในพระราชสำนัก: งบประมาณปีหน้า (2562) วชิราลงกรณ์ได้ภาษีราษฎรไปใช้ตามใจชอบราว 8 พันล้านบาท ถ้ารวมงบสร้างซ่อมวัง อีก 2 พันล้าน ก็เป็นราว 1 หมื่นล้านบาท อ่านรายละเอียด  

***อัพเดต 4-5 เรื่อง: รูปทักษิณ-อุบลรัตน์, เสี่ยกับอภิรัชต์, เสี่ยกับหุ้นและธุรกิจ, เสี่ยกับงานราชาภิเษก, คุณนุ้ย อ่านรายละเอียด  

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar