tisdag 14 oktober 2014

ASEM -Asia-Europe Meeting ครั้งที่ 10 ที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี..ครั้งแรกออกจากกะลาแลนด์สู่สากลโลกกว้าง ในฐานะผู้นำของท่านสมเด็จประยุทธ์ จัทร์โอชา มหาหาเดโช นายพลเผด็จการผู้นำแห่งไทยแลนด์. .หวังว่าเตรียมพร้อมตอบคำถามมาอย่างดีจะได้ไม่"เงิบ"ตกม้าตายกลางที่ประชุม ASEM นะท่านผู้นำ...

ในการประชุมครั้งนี้ จะเป็นครั้งแรกที่ เดินทางออกนอกภูมิภาค เพื่อพบปะผู้นำต่างชาติ และแนะนำตัวเองกับต่างชาติ





 พล.อ.ประยุทธ์ บินอิตาลี ประชุมอาเซม พรุ่งนี้ ยุทธ์เหล่ จะเดินทางร่วมการประชุมผู้นําเอเชีย-ยุโรป (Asia-Europe Meeting – ASEM) ครั้งที่ 10 ซึ่งมีอิตาลีเป็นเจ้าภาพ และมีสหภาพยุโรป (European Union – EU) เป็นประธาน จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-17 ตุลาคม 2557 ที่นครมิลาน สาธารณรัฐอิตาลี โดยผู้เข้าร่วมการประชุมดังกล่าวประกอบด้วย ผู้นํารัฐบาลหรือผู้แทนจากประเทศ สมาชิก 51 ราย ประกอบด้วยประเทศจากทวีปยุโรป 30 ประเทศ และประเทศจากทวีปเอเชีย 21 ประเทศ) นอกจากนี้ยังมีองค์กรระดับ ภูมิภาค 2 องค์กร
การประชุม ASEM มีกําหนดจัดปีเว้นปี สลับกับการประชุมระดับรัฐมนตรีต่างประเทศ โดยประเทศสมาชิก ASEM ฝ่ายยุโรปและเอเชียสลับกันเป็นเจ้าภาพ ในการประชุมแต่ละครั้ง โดยจะหารือในกรอบ 3 เสา หลัก ได้แก่ การเมือง เศรษฐกิจ และสังคม สําหรับการประชุม ASEM ครั้งที่ 10 สหภาพยุโรป ในฐานะประธานการ ประชุมได้กําหนดหัวข้อหลักของการประชุมครั้งนี้ว่า “Responsible Partnership for Sustainable Growth and Security” ในการประชุมครั้งนี้ จะเป็นครั้งแรกที่ ยุทธ์เหล่ เดินทางออกนอกภูมิภาค เพื่อพบปะผู้นำต่างชาติ และแนะนำตัวเองกับต่างชาติ เพื่อแสดงวิสัยทัศน์ ในประเด็นที่ไทยให้ความสําคัญ ได้แก่ ความสําคัญของการเพิ่ม ความเชื่อมโยงระหว่างกัน (connectivity) ภายในภูมิภาคและระหว่างภูมิภาค การสนับสนุนความเชื่อมโยงทางเศรษฐกิจ โดยเน้นการลดอปุ สรรคทางการค้า และการลงทุนระหว่างสมาชิก ASEM บทบาทของไทยในการรับมือกับปัญหา ในการประชุมครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จะกล่าวถ้อยแถลงต่อที่ประชุม ASEM เพื่อแสดงจุดยืน และท่าทีของไทยต่อประเด็นที่ท้าทาย เช่น กลุ่ม IS และการแพร่ระบาดของโรคติดต่อร้ายแรง เช่น Ebola และการกําหนดทิศทาง ในอนาคตของ ASEM ก็เพื่อยืนยันการมีส่วนร่วมของไทยต่อเวทีความร่วมมือระหว่างประเทศ แม้ว่าไทยจะอยู่ในภาวะเปลี่ยนผ่าน แต่ยังมีความรับผิดชอบ และมุ่งมั่นแก้ไขปัญหาความท้าทายใหม่ๆ ร่วมกัน นอกจากนี้ ไทยจะเข้าร่วมการประชุมผู้นําอาเซียน-สหภาพยุโรปอย่างไม่เป็นทางการ เพื่อกําหนด ทิศทางการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างอาเซียนกับสหภาพยุโรปและหารือประเด็นระดับ ภูมิภาคและระหว่างประเทศ ที่อยู่ในความสนใจและมีผลประโยชน์ร่วมกัน ทั้งนี้ ไทยจะรับหน้าที่เป็นประเทศผู้ประสานงานความสัมพันธ์อาเซียน- สหภาพยุโรปต่อจากเวียดนาม ในช่วงต้นเดือนสิงหาคม 2558
.....................................................................................................


ไปเจอมา....หมายกำหนดการเดินทางท่านผู้นำ........


กำหนดการเดินทางของประยุทธไปยังนครมิลาน เพื่อเข้าร่วมการประชุมอาเซ็ม
ออกเดินทางจากกรุงเทพ 14 ตค เที่ยวบิน TG 920 ถึงมิลานเวลา 09.15
เดินทางกลับวันที่ 18 ถึงกรุงเทพเวลา 12.00
คณะของประยุทธ์จะพักที่โรงแรมห้าดาว ชื่อ โรงแรม Starshotel
มีผู้เตรียมเดินทางมาประท้วงมากที่อิตาลี โดยมีการแพร่โปสเตอร์นี้กันแล้วครับ...

 Prayuth's travel schedule to Milan, attending the ASEM
Leaving BKK on 14 Oct TG 920 via Frankfurt, arriving at Milan at 09.15
Departing Milan on 18 Oct, back to BKK at 12.00
He wil stay at five-star hotel STARSHOTEL
Groups of protesters are preparing this poster to welcome the despot in Milan.

[​IMG]

แปลว่าส่งรายชื่อลงทะเบียนและเขาบรรจุรายชื่อเข้าร่วมประชุม ASEM



Inga kommentarer:

Skicka en kommentar