söndag 26 oktober 2014

ข่าวทั่วไป..."สองพี่น้องเยือนจืน". พักผ่อนส่วนตัว?? ในเกมการเมืองไม่มีมิตรแท้และศัตรูถาวรผลประโยชน์เท่านั้นสำาคัญเหนือสิ่งใดๆ ไม่มีอะไรแน่นอนบนความไม่แน่นอน การต่อสู้ของชีวิตไม่มีวันสิ้นสุดจนกว่าชีวิติจะหาไม่ ทุกคนจึงจำเป็นต้องเดินหน้าเคลื่อนไหวก้าวไปให้ทันกับยุคสมัยและกาลเวลาที่มุนเวียนเปลี่ยนไปข้างหน้าเท่านั้น......



[​IMG]








ถ้าทหารไทยหรือนักการทูตคนไหนแอบพอใจที่จีนให้การสนับสนุน คสช เต็มที่ ออกมาบอกว่าไม่แคร์สหรัฐฯ เพราะเรามีเพื่อนอย่างจีนที่พึ่งพาได้ ขอให้คิดใหม่ การไปเที่ยวจีนของตระกูลชินวัตรนั้น ชี้ pattern การทูตเดิมๆ ของจีนคือ เหยียบเรือสองแคม จีนเอาทั้งอีลีทไทยและชินวัตร ตอนนี้ คสช เป็นรัฐบาลก็จี๊จ๋าด้วย หากพรุ่งนี้ชินวัตรกลับมา จีนก็โดดลงเรือชินวัตรทันที จริงๆ เรื่องนี้ ญี่ปุ่นก็ดำเนินรอยตามจีนเช่นกัน แม้อาเบ๊ะจะพบกับประยุทธ์ที่มิลาน และอาจเชิญมาเยือน แต่ทั้งทักษิณและยิ่งลักษณ์ก็ไปเยือนญี่ปุ่นหลังจากนั้นไม่นาน เอาเข้าจริงๆ แล้ว ตระกูลชินวัตรก็กำลังเล่นเกมการทูตระหว่างประเทศต่อสู้กับ คสช เช่นเดียวกัน

The fact that both Tokyo and Beijing welcomed the Shinawatras seemed to confirm their pragmatic diplomacy. Thus, the Thai junta's dreaming that both China and Japan are on its side is just a

fantasy.


https://www.facebook.com/photo.php?...196321519.4513.100002753173461&type=1&theater


........................................................


by  big60
ธรรมดา เป็นอะไรก็มีพรรคพวกทั้งนั้น ไม่ว่าจะคนดีหรือคนเลว ที่จะมีตัวคนเดียวนี่คงหาลำบาก แม้แต่โจรก็ยังมีลูกน้องมีหัวหน้า ตั้งกันเป็นชุมโจรก็มี ส่วนคนดีก็มีมากมายเหมือนกัน แต่ถ้าจะรู้ว่ากลุ่มใหนเป็นชุมโจรกลุ่มใหนเป็นคนดี ก็ดูที่การกระทำมันมีข้อแตกต่างกัน
....
โจรย่อมปล้น แย่งชิง ทำร้ายคนอื่น ฆ่าคนอื่น เป็นประจำเป็นปกติ และยกย่องคนปล้นเก่งเป็นหัวหน้า ไม่ยกย่องคนดี ส่วนคนดี ไม่นิยมปล้นหรือแย่งชิง แต่หาทุกอย่างมาโดยถูกต้องสุจริต ตามอาชีพที่มี และก็ยกย่องคนดีที่ไม่ชอบปล้นแย่งชิงหรือทำร้ายไครเป็นหัวหน้า
...
อย่าว่าแต่คนเลย แม้แต่เฮี้ยก็มีฝูงเฮี้ย ไม่ได้มีเฮี้ยตัวเดียวโดดๆที่ใหน และเฮี้ยก็ย่อมย่องเฮี้ยตัวที่เฮี้ยที่สุดนั่นแหละเป็นหัวหน้า จะดูว่าใช่เฮี้ยหรือไม่ ก็ดูว่าลักกินไก่ชาวบ้านใหม พวกนี้ดูไม่ยาก ลัก ขโมยไก่ชาวบ้านที่เลี้ยงมาด้วยความลำบาก ไปแบ่งพรรคพวกพวกกินกันฟรีๆ

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar