torsdag 30 oktober 2014

เรื่องราวดีๆ .ประชาชนไทยที่ดีๆ..ยังมีเหลืออยู่อีกมากมายใน"สังคมบัดซบ"ของตอแหลแลนด์ยุคเผด็จการทรราชครองเมือง...

วันที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2557 เวลา 09:25 น.  ข่าวสดออนไลน์                    

  • ภาพ : พลเมืองดี - นางเพียรวิภา ใจพระวังค์ แม่ค้าพลเมืองดี เก็บเงินสดนับแสนบาทคืนให้พ.ต.อ.โกวิท ม่วงนวล ผกก.ตม.สมุทรสาคร ซึ่งลืมไว้ภายในร้านย่านพระราม 9 กทม. โดยติดต่อผ่านสถานีวิทยุสวพ.91 เมื่อวันที่ 29 ต.ค.

  •  

    แม่ค้าใจงาม คืน1แสนพตอ. สังกัดตม. ลืมเงินไว้ ผกก.ปลื้ม ควัก2หมื่น ตอบแทนแม่ค้าก๋วย เตี๋ยว-ข้าวแกงซอยพระราม 9น้ำใจงามเก็บเงินลูกค้าได้แสนกว่าบาท ประสานสวพ. เอฟเอ็ม 91 ประกาศตามหาเจ้าของซึ่งเป็นผกก.ตม.สมุทรสาคร หญิงสาวเปิดใจเคยทำเงินหาย 800 บาทไปก็วิ่งวุ่นหาทั้งวัน จึงเข้าใจหัวอกคนที่ตกอยู่ในสภาวะเดียวกัน ด้านพ.ต.อ.ใจป้ำตอบแทนน้ำใจมอบให้ 2 หมื่นบาท พร้อมยกย่องขอให้ความดีงามครั้งนี้ตกไปถึงลูกที่เรียนหนังสืออยู่


    เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 29 ต.ค. ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.เอฟเอ็ม 91 ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร นางเพียรวิภา ใจพระวังค์ อายุ 39 ปี แม่ค้าก๋วยเตี๋ยว-ข้าวแกง ภายในซอยพระราม 9 ซอย 11 ได้ส่งมอบกระเป๋าสะพาย สีดำ บรรจุเงินสด 109,500 บาท เอกสารสำคัญ และทรัพย์สินคืนให้พ.ต.อ.โกวิท ม่วงนวล ผกก.ตม.สมุทรสาคร มีนางสาวไจตนย์ ศรีวังพล และนายสกล ถาวรกาญจน์ ผู้บริหารสถานี ร่วมเป็นสักขีพยาน


    นาง เพียรวิภา ใจพระวังค์ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 155 หมู่ 4 ต.ทุ่งกอ อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย แม่ค้าร้านก๋วยเตี๋ยว-ข้าวแกง ภายในซอยพระราม 9 ซอย 11 หรือซอยโรงแรม รอยัล แปซิฟิค ถนนพระราม 9 เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 28 ต.ค. พบกระเป๋าสะพายสีดำวางอยู่บนเก้าอี้นั่งภายในร้าน ขณะเกิดเหตุคิดว่า กระเป๋าใบดังกล่าวเป็นเพียงกระเป๋าเอกสารธรรมดาและไม่ทราบว่าเจ้าของเป็นใคร จึงนำไปวางไว้ที่โต๊ะ เพื่อรอเวลาให้เจ้าของกลับมาติดต่อขอรับคืน


    นาง เพียรวิภากล่าวต่อว่า กระทั่งถึงเวลาปิดร้าน เก็บของเสร็จเรียบร้อย ก็ยังไม่พบใครมาติดต่อขอรับกระเป๋า จึงนำกระเป๋าเอกสารกลับบ้านพัก ระหว่างขับรถตนยกมือไหว้พระ ขออนุญาตเปิดกระเป๋าดู เพราะอยากรู้ว่าภายในมีอะไรบ้าง เมื่อเปิดกระเป๋าชั้นแรก ก็พบ ธนบัตรฉบับละ 1,000 บาทเป็นปึก คาดการณ์ด้วยสายตา เงินสดน่าจะประมาณ 1 แสนบาท ตกใจมาก ไม่กล้ารื้อค้นกระเป๋าอีก จึงโทรศัพท์ไปหานายพงษ์วิท สุวรรณพรม เพื่อนที่ทำงานอยู่ที่บริษัท แกรมมี่ ก็ได้รับคำแนะนำและรีบนำกระเป๋าพร้อมเงินสด มาส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่สถานีวิทยุ สวพ.เอฟเอ็ม 91 เมื่อเวลา 21.30 น. วันเดียวกัน จากการตรวจนับเงินสดภายในกระเป๋าสะพาย พร้อมกับเจ้าหน้าที่สถานีพบว่า มีเงินสดจำนวน 109,500 บาท นอกจากนี้ยังมีเอกสารสำคัญระบุชื่อ พ.ต.อ.โกวิท


    "ขาย ก๋วยเตี๋ยว-ข้าวแกง ส้มตำ ภายในซอยพระราม 9 ซอย 11 มาได้ประมาณ 1 เดือน มีลูก 2 คน คนโตเป็นผู้หญิง เรียนอยู่มหาวิทยาลัยปี 2 ส่วนลูกชายกำลังเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 รู้สึกไม่สบายใจ อยากส่งคืนกระเป๋าและเงินสดให้เจ้าของเร็วๆ แต่เจ้าของกระเป๋า ก็ไม่ยอมมาแสดงตนรับของคืน ไม่อยากได้ของคนอื่น ดิฉันมีอาชีพค้าขาย เคยขายของ แล้วทำเงินหาย 800 บาท วันนั้นทั้งวันเดินหาเงิน กำไรก็ไม่ได้แถมยังขาดทุนด้วย เชื่อว่า เจ้าของกระเป๋า พ.ต.อ.โกวิทก็กำลังตามหาอยู่เหมือนกัน" แม่ค้าสาววัย 39 ปีกล่าว


    ด้าน พ.ต.อ.โกวิท ม่วงนวล ผกก.ตม. สมุทรสาคร กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนจอดรถลงไปซื้อเครื่องดื่มโอวัลติน ที่ร้านขายก๋วยเตี๋ยว-ข้าวแกง ภายในซอยพระราม 9 ซอย 11 ระหว่างนั้นวางกระเป๋าสะพายไว้ที่โต๊ะนั่ง หลังจากได้เครื่องดื่มแล้วก็เดินกลับไปขึ้นรถแล้วขับรถออกไป กระทั่งเวลา 20.00 น. ขณะจะซื้อของภายในห้างสรรพสินค้า นึกได้ว่าลืมกระเป๋าไว้ที่ร้านก๋วยเตี๋ยว-ข้าวแกง แต่ก็คิดว่ามืดแล้วร้านคงปิด อีกทั้งจุดที่วางกระเป๋าไว้เป็นเก้าอี้ภายในร้านค้า หากมีลูกค้าหรือมีคนมานั่งรับประทานอาหาร อาจมีคนหยิบไปมากกว่า


    "ขอ ขอบคุณแม่ค้าใจดี ที่ช่วยเก็บรักษากระเป๋า และพยายามติดตามเจ้าของเพื่อส่งคืน คิดถึงความรู้สึกของคนที่กำลังเดือดร้อน รู้สึกดีใจมากได้ที่รับข่าวดีจากทางสถานีวิทยุ สวพ.เอฟเอ็ม 91 ซึ่งประสานงานแจ้งให้ทราบว่า แม่ค้าใจดี นำกระเป๋าเข้ามาฝากประกาศตามหา ขอมอบเงิน จำนวน 20,000 บาท เป็นสินน้ำใจให้ขอให้รักษาความดี ปลูกจิตสำนึกให้กับลูกสาวและลูกชายเป็นแบบอย่างที่ดีต่อไป" พ.ต.อ.โกวิทกล่าว
     
                    

    Inga kommentarer:

    Skicka en kommentar