måndag 13 oktober 2014

ขุมนรกแตก ไอ้แก่ผีนรก โผล่จากอเวจี...อดีตขี้ข้าทาสรับใช้อำมาตย์เผด็จการ เศษสวะสังคม ผุดไอเดียจากนรก เปิดทางคนนอก นั่งนายก "ลด ส.ส.เหลือจังหวัดละคน! ไอ้แก่กะโหลกกะลา ..จากร่างคนกลายร่างเป็นหมาขี้เรื้อน.ในสายตาประชาชนไทย.ชั่วพริบตา ไม่น่าโง่โผล่ออกมาสำรอกให้ประชาชนไทยผู้รักประชาธิปไตยรุมกระเทือบเหยียบจมดินอีกครั้งนะไอ้แก่เศษสวะที่สังคมไทยไม่ต้องการ...เหมาะแค่เป็นขี้ข้าหมารับใช้ไอ้เจ๊กลิ้มเท่านั้นเอง...อย่าบังอาจมาคิดแทนและชี้นำประชาชนไทยทั้งชาติ ไอ้แผล็บๆเจ้า..ไอ้แก่กระสันต์อยากเป็นองคมนตรีจนตัวสั่น....



ช่วยกันกระชากหน้ากากไอ้แก่ผีนรกออกมาให้คนในสังคมได้รับรู้...อย่าให้มันมีที่ยืนในสังคม.

หากรัฐธรรมนูญใหม่เป็นต้นเหตุให้มีการเข่นฆ่าประชาชนอีก ชาวประชาธิปไตยควรจัดการเหล่าคนดีของอำมาตย์เหล่านี้ ที่เป็นตัวสร้างปัญหามาตลอดอย่างไร?

"ของอำมาตย์ โดยอำมาตย์ และเพื่ออำมาตย์"

เอาไส้ติ่งคิด? ชัยอนันต์ ตัวเต็ง ปธ สภาปฏิรูปแห่งชาติ เตรียมเสนอมาตรการลดประชาธิปไตย

- ลด ส.ส.ที่เป็นปากเสียงประชาชนเหลือ 77คน
- เปิดช่องทางให้นายกฯไม่ต้องมาจากการเลือกตั้ง

http://m.matichon.co.th/readnews.php?newsid=1413166313


Foto: เอาไส้ติ่งคิด? ชัยอนันต์ ตัวเต็ง ปธ สภาปฏิรูปแห่งชาติ เตรียมเสนอมาตรการลดประชาธิปไตย

- ลด ส.ส.ที่เป็นปากเสียงประชาชนเหลือ 77คน
- เปิดช่องทางให้นายกฯไม่ต้องมาจากการเลือกตั้ง

http://m.matichon.co.th/readnews.php?newsid=1413166313




[​IMG]

ความคิดของอำมาตย์คนหนึ่งในคณะรัฐบุคคลที่ต้องการให้มีการยึดอำนาจ แทนที่จะเป็นกบฏแต่ได้รับรางวัลได้เป็น สปช.

ชัยอนันต์ ตัวเต็ง ปธ. สภาปฏิรูปแห่งชาติ เตรียมเสนอมาตรการ "ลดประชาธิปไตย"

ลด ส.ส.เหลือจังหวัดละคน! "ชัยอนันต์ สมุทวณิช" ผุดไอเดีย เปิดทางคนนอก นั่งนายก


 


ศาสตราจารย์ ชัยอนันต์ สมุทวณิช สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ หรือ สปช.ด้านการการเมือง เสนอให้มีการลดจำนวน ส.ส.ลงเหลือเพียง 77 คน และให้คนนอกสามารถเข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรีได้ เเต่ต้องผ่านการลงมติของสภา นายชัยอนันต์ สมุทวณิช ราชบัณฑิตและ อดีตอาจารย์ภาควิชาการปกครอง คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในฐานะสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติด้านการเมือง กล่าวเสนอความคิดเห็นว่า ระบอบ การปกครองแบบประชาธิปไตยที่ถูกต้อง ต้องการคนที่มีคุณภาพ แต่ระบอบประชาธิปไตยในปัจจุบันใช้กับคนที่ไม่มีคุณภาพ ทำให้เกิดเป็นปัญหา ดังนั้นการแก้ปัญหาจึงต้องทำให้คนมีคุณภาพ ไม่ถูกหลอกง่าย ไม่เห็นแก่เงินมากกว่าสิทธิ ไม่เชื่อข่าวลือง่ายและสนับสนุนคนอย่างไม่ลืมหูลืมตา ทั้งนี้นายชัยอนันต์ยังได้ เสนอ การแก้ปัญหาทางการเมือง ว่าอยู่ที่การวางกรอบอำนาจให้การเมืองส่วนบนมากกว่าส่วนล่าง จึงจำเป็นต้องอุดช่องว่างของปัญหาการเมืองด้วยการ ลดอำนาจของ ส.ส.โดยลดจำนวน ส.ส.ให้เหลือเพียง 77 คน มาจากการเลือกตั้งภายในจังหวัดๆละ 1 คน ใช้เขตจังหวัดเป็นเขตเลือกตั้ง เนื่องจากเห็นว่าการทำหน้าที่ของ ส.ส.ส่วนใหญ่เป็นเรื่องทางเทคนิค เรื่องวิชาการ จึงไม่จำเป็นต้องมีจำนวนมาก และให้เน้นการกระจายอำนาจไปยังท้องถิ่น เพื่อให้ปัญหาในท้องถิ่นมีคนในพื้นที่ดูแลได้อย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพ โดยรูปแบบนี้ ส.ส.ก็ไม่จำเป็นต้องสังกัดพรรค และจะช่วยลดปัญหาการคอรัปชั่นลงอีกด้วย เพราะหากมีจำนวน ส.ส.เยอะ และมีการคอรัปชั่นเกิดขึ้น ก็จะควบคุมได้ยาก แต่หากเน้นงานท้องถิ่นมากขึ้น เมื่อมีการคอรัปชั่นเกิดขึ้น ประชาชนในท้องถิ่นจะเห็นได้ง่าย ส่วนวิธีการเลือกนายกรัฐมนตรีนั้น ตนไม่เห็นด้วยกับระบบการเลือกนายกรัฐมนตรีโดยตรง เพราะระบบเลือกตั้งในประเทศไทยยังไม่ครอบคลุมเช่น ยังไม่มีการเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นต้น จึงอาจก่อให้เกิดการเอื้อประโยชน์ได้ ดังนั้น นายกรัฐมนตรีจึงควรมาจากการโหวตในสภา โดยไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็น ส.ส. ทั้งนี้หากมีการร่างรัฐธรรมนูญเสร็จแล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องมีการลงประชามติ เพราะรัฐธรรมนูญไม่ใช่ความขัดแย้งที่ต้องการขอความเห็น เชื่อว่าประชาชนจะยอมรับโดยปริยาย  http://m.matichon.co.th/readnews.php?newsid=1413166313


.....................................................................


โดย  ราษฎรไทย
๑๓ ต.ค. ๕๗
ฝากถึง  ท่านประธาน คสช. ..นายกรัฐมนตรีคนที่๒๙ และ คณะรัฐบาลทหาร

พวกท่านทำได้อย่างไร.?หรือ พวกท่านทำตามใบสั่งใคร ?

ถามมาด้วยความสงสัย ที่พวกท่านรับจ้างทำการัฐประหารยึดอำนาจรัฐครั้งนี้  ไม่ทราบว่าพวกท่านแกล้งโง่หรือว่ามีสมองโง่ดักดานกันแน่   เพราะเวลาสี่เดือนเกือบจะถึงห้าเดือนที่ผ่านมาพวกท่านดันทุรังใช้อำนาจเผด็จการปกครองประเทศ   ทำให้ประเทศเดินถอยหลังกลับเข้าสู่อดีตเหมือนห้าสิบกว่าปีที่ผ่านมา  แถมวันนี้ท่านยังได้ไปลากพวกแก่ใกล้ตายสมุนรับใช้อำมาตย์ทรราชที่เปรียบเหมือนโคแก่ไร้สมรรถภาพนอนแช่จมปลักอยู่ในโคลนตม   ให้ออกมาเขียนกฎกติกาชี้นำประเทศชาติ    ทำให้ประชาชนไทยทั้งประเทศและอยู่ทั่วโลกสงสัยว่าพวกท่านกำลังทำอะไรกัน  มันไม่ใช่การปฎิรูปประเทศไปในทางที่ดีอย่างแน่นอน   พวกท่านหน้าด้านโง่ดักดานโกหกตัวเองยังไม่พอ  ยังคิดมาดูถูกประชาชนไทย ๖๗  ล้านคน   ทั้งประเทศบังคับให้ชอบเผด็จการให้โง่ดักดานเหมือนพวกท่าน   คงเป็นไปไม่ได้ยุคนี้โลกไร้พรมแดน   ยุคการติดต่อสื่อสารด้วยเครื่องมือไฮเทค  และระบอบเผด็จการแทบจะสูญพันธ์หมดไปจากโลก   ความเป็นไปได้ที่พวกท่านจะปฎิรูปประเทศด้วยระบบเผด็จการคงไม่สำเร็จอย่างแน่นอนเพราะประชาชนไม่ยอมรับ  เวลาแปดเดือนก่อนยึดอำนาจและสี่เดือนหลังจากพวกท่านยึดอำนาจมาประชาชนไทยส่วนใหญ่ได้รู้ได้เห็นได้เข้าใจเรื่องราวอย่างชัดเจนว่าอะไรคือสาเหตุปัญหาที่แท้จริง และประชาชนไทยคงยอมรับไม่ได้อีกต่อไปที่จะให้พวกชนชั้นเผด็จการทรราชกลุ่มหนึ่งมาบงการชี้นำทำลายประเทศชาติและประชาชนอีกต่อไป....


โปรดลืมตามองดูโลกกว้างบ้าง ...ทำไมเด็กหญิงมุสลิมจากปากีสถานอายุแค่ ๑๗ ปี  ถูกคัดเลือกเสนอชื่อได้รับรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ  เธอมีดีอะไร?  ขอแนะนำพวก "คสช."และพวกไอ้แก่กะโหลกกะลาราชบัณฑิตลายครามขึ้นหิ้งของเมืองไทยที่อวดอ้างว่าตัวเองมีความรู้เก่งหนักเก่งหนา  แต่ประชาชนก่นด่าสาปแช่งทั้งเมือง  สมควรไปกราบเท้าเธอเด็กอายุ ๑๗ ปี   ก่อนที่จะมาชี้นิ้วสั่งสอนประชาชน  รับใช้อำมาตย์เผด็จการปฎิรูปประเทศไทย...

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar