torsdag 16 oktober 2014

ความจริง..กับข่าวการประท้วงนายกไทยที่"อิตาลี" ในยุโรปทุกประเทศที่ปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตย การประท้วงเป็นเรื่องการแสดงออกทำได้อย่างอิสระเสรี "ไม่ผิดกฎหมาย".โดยขออนุญาติอย่างเป็นทางการกับตำรวจ เช่น กลุ่มเยาวชนหลายร้อยคนที่มิลาน เดินขบวนเรียกร้องให้คนที่นี่ยุติการเหยียดเชื้อชาติ และพวกเขายินดีให้คนไทยที่ต้องการ"ประท้วงเผด็จการประยุทธ์ "ได้ร่วมเดินขบวน และเปิดโอกาสให้ขึ้นพูดในเวทีด้วย นี่คือที่มาที่ไปของภาพทั้งหมดไม่ใช่คนอิตาลี่มาเดินประท้วงท่านสมเด็จประยุทธ์"นายกในดวงใจ"ของอำมาตย์เผด็จการทรราช...แต่เขาให้โอกาสคนไทยได้แสดงออกอย่างอิสระเสรีโดยไม่ผิดกฎหมายของประเทศอิตาลี ภาพนายกฯไทยเลยได้รับเกียรติเข้าร่วมขบวนประท้วงไปด้วย....ตามนั้น...



อันนี้ภาพตอนลง สื่อฯนอกรายงานว่า มีช่างภาพบางคนไม่รู้จักท่านนายกฯ ฮา
........................
จริงๆม็อบต้านประยุทธวันนี้ ไม่ได้มากขนาดนั้น
แต่เพราะคุณเล็ก จรรยา และเพื่อนๆนักกิจกรรมฝรั่ง ถือโอกาสปนกับม็อบอื่นบ้าง
ก็เลยสร้างกระแสได้ ขนาดช่างภาพ เอพียังบรรยายในgetty images ว่า...
People demonstrate against Thailand's Prime Minister Prayut Chan-o-cha on the first day of the 10th Asia-Europe Meeting (ASEM) on October 16, 2014 in Milan. The head of the junta is due in Milan for the ASEM summit of European and Asian leaders to the fury of democracy activists, who have urged the European Union to increase its pressure on the regime
.......... ม็อบสนับสนุนประยุทธที่มิลานก็มีนะครับ และหน้าการประชุมอาเซมที่มิลาน ก็มีต้านปูตินบ้าง ต้านคนโน้นคนนี้บ้าง เป็นธรรมดาของประเทศเสรีปชต.จริงๆ...ส่วนของไทยก็ขอละไว้ฐานที่เข้าใจ ฮา


.................................................................................................
เรื่องสืบเนื่องจาก....ข่าวประชาสัมพันธ์


โดย  คุณ จรรยา  ยิ้มประเสริฐ

เราร่วมเดินกับกลุ่มเยาวชนหลายร้อยคนที่มิลาน ที่จะเดินขบวนเรียก
ร้องให้คนที่นี่ยุติการเหยียดเชื้อชาติ และพวกเขายินดีให้การประท้วง
เผด็จการประยุทธ์ ได้ร่วมเดินขบวน และเปิดโอกาสให้ขึ้นพูดในเวที
ด้วย........




กำหนดการประท้วงประยุทธ์ ที่มิลาน
16 ตุลาคม 2557


9.30 น. รวมตัวที่ largo cairoli และร่วมเดินขบวนร่วมกับกลุ่มเยาวชนและนักศึกษา

18.00 น. มารวมตัวกันบริเวณ Piazza Duomo รวมต้านประยุทธ์ ร่วมกับนักดนตรีและนักกิจกรรมที่มิลาน

และตลอดวัน เราจะตระเวณติดสติกเกอร์ และหาทางไปดักเจอประยุทธ์ เพื่อบอกว่า
"มิลานไม่ต้องการมึง" และ "ประเทศไทยก้ไม่ต้องการมึง"

*  *  *  * *  *  * 
เครดิตภาพ Shucking Korn - The Unauthorized Korn Chatikavanij Page

 
ดีใจมากฮะ ที่มิลานยังไม่สิ้นคนไทยที่รักประชาธิปไตย
เริ่มมีคนไทยที่มิลานโทรมาแล้วฮะว่าจะมาร่วมเดินขบวนด้วย
สำหรับคนไทยที่มิลาน ที่จะมาร่วมเดินขบวนในตอนเช้า
เราร่วมเดินกับกลุ่มเยาวชนหลายร้อยคนที่มิลาน ที่จะเดินขบวนเรียก
ร้องให้คนที่นี่ยุติการเหยียดเชื้อชาติ และพวกเขายินดีให้การประท้วง
เผด็จการประยุทธ์ ได้ร่วมเดินขบวน และเปิดโอกาสให้ขึ้นพูดในเวที
ด้วย

โดย ขบวนจะเริ่มเดินตอน 9.30 น. ที่ largo cairoli
ชวนเพื่อนๆ มาร่วมกันเยอะๆ นะฮะ

ตอนนี้ทีมงานเตรียมป้าย "ที่นี่ไม่ต้อนรับมึง" ไว้หลายป้าย
มาแต่ตัวหรือถ้ามีธงชาติก็หิ้วติดตัวมาได้
หวังว่าจะได้พบคนไทยที่รักประชาธิปไตยหลายคนในมิลานพรุ่งนี้
สู้ สู้












ในเมืองมิลาน มีกลุ่มประชาสังคมเดินขบวนประท้วงผู้นำที่เข้าร่วมการประชุมเอเชีย-ยุโรป ครั้งที่ 10 โดยในจำนวนนี้มีผู้ถือป้ายประท้วง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ขณะที่ล่าสุด พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด แถลงว่าไม่เป็นความจริง มีเพียงเหตุการณ์คนไทยมารอต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ (ที่มา: รับชมภาพการเดินขบวนทั้งหมดที่ milano.repubblica.it)






ภาพเผยแพร่ของศูนย์สื่อทำเนียบรัฐบาล เป็นภาพกลุ่มคนไทยในเมืองมิลาน มามอบช่อดอกไม้ให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ที่หน้าโรงแรมที่พักในช่วงเช้าของวันที่ 16 ต.ค. ตามเวลาท้องถิ่น ทั้งนี้รายงานของมติชนออนไลน์ ระบุว่า พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า คณะทำงานที่เดินทางไปกับ พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่ามีแต่เหตุการณ์คนไทยมาต้อนรับ และผู้สื่อข่าวที่ร่วมคณะไปด้วยสามารถเป็นพยานได้ (ที่มา: ศูนย์สื่อทำเนียบรัฐบาล)


16 ต.ค. 2557 - มติชนออนไลน์ รายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากที่มีข่าวในสังคมโซเซี่ยลเน็ตเวิร์ก โดยเฉพาะจากเว็บไซต์ไทยอีนิวส์ด็อทบล็อกสปอทดอทคอม เสนอภาพในทำนองมีคนมาต่อต้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะ ที่เดินทางเข้าประชุมอาเซม ที่อิตาลีนั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง หลังจากเห็นภาพและข้อความดังกล่าวได้โทรศัพท์ติดต่อคณะทำงานที่ร่วมคณะไปด้วย ซึ่งได้รับการยืนยันว่าไม่มีเหตุการณ์ดังกล่าว มีแต่คนไทยจำนวนหนึ่งมาต้อนรับ ซึ่งผู้สื่อข่าวที่ร่วมคณะไปด้วยสามารถเป็นพยานได้ จึงไม่ทราบวัตถุประสงค์แต่ทราบว่ามีความพยายามให้เห็นภาพว่ามีการต่อต้านนายกรัฐมนตรี
ทั้งนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งไอซีทีและ คสช.จะตรวจสอบเว็บดังกล่าวอีกครั้ง ยืนยันไม่มีเรื่องต่อต้านนายกรัฐมนตรีอย่างแน่นอน




ว็บไซต์หนังสือพิมพ์แนวหน้า นำเสนอข่าวกลุ่มคนไทยไปให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มิลานเช่นกัน โดยพาดหัวว่า ""แฟนคลับ'บิ๊กตู่'แห่รับแน่นมิลาน 'มนุษย์ป้า' ยืนฉายเดียวโผล่ต้าน!"

ทั้งนี้สื่อไทยบางฉบับอย่างเช่น เว็บไซต์ นสพ.แนวหน้า ได้รายงานข่าวโดยพาดหัวว่า ""แฟนคลับ'บิ๊กตู่'แห่รับแน่นมิลาน 'มนุษย์ป้า' ยืนฉายเดียวโผล่ต้าน!" โดยนำรูปหมู่คณะผู้ให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ จำนวน 9 คน มาเปรียบเทียบกับรูปของจรรยา ยิ้มประเสริฐ นักกิจกรรมด้านแรงงานที่ปัจจุบันอยู่ในต่างประเทศ ถือป้ายต้าน คสช. คนเดียว โดยไม่มีการนำภาพขบวนชุมนุมประท้วงผู้นำที่เข้าร่วมการประชุมอาเซมมานำเสนอด้วย

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar