onsdag 27 september 2017

สงสัย "เขา" กลับมาเยอรมันแล้วนะครับ


Somsak Jeamteerasakul
สงสัย "เขา" กลับมาเยอรมันแล้วนะครับ

ตั้งแต่เมื่อวาน (25 ก.ย.) ตอนเช้าที่นี่ (ราวเที่ยงเมืองไทย) "แหล่งข่าว" ที่ปกติค่อนข้างตรง บอกผมมาว่า เขาบินกลับออกจากไทยแล้วตั้งแต่คืนก่อน (วันที่ 24) คือ มาทำพิธีและพบใครต่อใครวันเดียว ก็บินกลับเลย
ตอนแรก ผมก็นั่งร่างๆจะโพสต์เหมือนกัน แต่แล้วชักไม่แน่ใจ เพราะลองเช็คไฟลต์ของเครื่องบินส่วนตัว 2 เครื่องของเขา (HS-HMK กับ HS-HRH) ก็ไม่เห็นบินขึ้น
ปรากฏว่า ผม "ลืม" นึกถึงเครื่องบินส่วนตัวอีกลำของเขา เพราะปกติที่ผ่านมา เครื่องนั้นมักจะไว้ในไทย (ชื่อเครื่อง HS-TYS)
เมื่อครู่ "มิตรสหายท่านหนึ่ง" สะกิดให้ผมดูไฟลต์ของเครื่องที่สามที่ว่านี้ ปรากฏว่า มาอยู่ยุโรปและมีการบินขึ้นเมื่อวานจริงๆ (ดูภาพประกอบ หรือดูเองที่นี่ https://goo.gl/v8kt3k) และเลยรู้ว่า มีการเอาเครื่องนี้บินขึ้นก่อนจะมาไทยวันเดียวด้วย (วันที่ 22 เขาคงออกเดินทางจากเยอรมันวันที่ 23 ถึงไทย 24)
อีกสองเครื่อง ไม่ได้เอาขึ้นเป็นกว่าสัปดาห์แล้ว สงสัยอาจจะได้เวลา maintenance (บำรุงรักษา) มั้ง
(หลังๆเขาบินไปเบอร์ลินบ่อย หรือคุณนุ้ยจะย้ายจากซูริคไปเบอร์ลินแล้ว? วันที่ 22 คือไปรับคุณนุ้ย เพื่อกลับไทยด้วยกัน พอกลับมาเยอรมันเมื่อวาน เลยบินไปส่งอีก เหมือนสมัยก่อนที่บินไปส่งซูริคหลังกลับมา?)
ไหนๆก็ไหนๆ ข้างล่างนี้ ผมเอากระทู้ที่ร่างไว้ตั้งแต่เมื่อวาน แต่ไม่ได้โพสต์ มาโพสต์ให้ดูเลยแล้วกัน - อ้อ ข่าวสองทุ่ม ทั้งเมื่อวาน (25) และวันนี้ (26) ไม่มีเขานะ
.................
จะเชื่อหรือเปล่าไม่ทราบนะ ผมเองก็ยังเช็คไม่ได้ แต่มีคนบอกมาว่า "เขากลับไปแล้ว" ตั้งแต่เมื่อคืน ซึ่งก็เป็นไปได้นะ ถ้าดูความ "พระอุจาระเกียจ" ของเขา มีงานต้องมาจริงๆเมื่อวาน (งานปู่ - ขอให้สังเกตว่า เขามาหรือทำเฉพาะงานที่เกี่ยวกับครอบครัวบรรพบุรุษหรืองานศาสนาใหญ่ๆเท่านั้น) พอหมดก็กลับเลย (แล้วไม่เคยมาก่อนวันงานอะไรมากมาย ดูที่ผ่านๆมา มาถึงสายๆ ในวันงานที่มีเย็นนั้นเองทุกที ไม่ยอมมาล่วงหน้า) เรื่องมาแค่ 1-2 วัน เมื่อเดือนกรกฎา ก็ทำมาแล้วครั้งนึง
รอดูข่าวสองทุ่มคืนนี้ หรือไม่กี่วันนี้ ถ้าไม่มีข่าวอะไรเลย ก็แสดงว่ากลับแน่ เพราะเขาไม่มาอยู่เมืองไทยเฉยๆหรอกถ้าไม่มีธุระต้องทำ ซึ่งถ้างั้นก็จะต้องมีข่าวทำอะไรออกมา ไม่มีข่าว คือ ไม่ได้ต้องทำอะไร คือไม่อยู่ (คน "ชังชาติ" น่ะ 55)

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar