måndag 28 juni 2021

รัฐบาลตั้งงบ 7.5 พันล้าน เยียวยานายจ้าง-ลูกจ้างใน 6 จังหวัดกึ่งล็อกดาวน์

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานคาดว่าจะจ่ายเงิน 50% ของค่าแรงให้แรงงานก่อสร้างที่ต้องหยุดงานได้งวดแรกในวันที่ 6 ก.ค. นี้

ไทยพบผู้ป่วยโควิด-19 สายพันธุ์เดลตา (อินเดีย) สะสม 1,120 ราย กระจายอยู่ใน 35 จังหวัด 

ประยุทธ์รักประชาชน
.
หลังจากถูกวิจารณ์อย่างหนักช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาจากการสื่อสารและการออกมาตรการควบคุมโรคระบาดที่สับสน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว. กลาโหมให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่ทำเนียบรัฐบาลช่วงสายวันนี้ (28 มิ.ย.) ด้วยสีหน้าและน้ำเสียงเคร่งเครียด
.
เนื้อหาหลักของการแถลงข่าววันนี้ นายกฯ ได้ชี้แจงถึงมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการและลูกจ้างที่ได้รับผลกระทบจากข้อกำหนดฉบับที่ 25 ที่ออกภายใต้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ โดยเฉพาะกิจการก่อสร้างและร้านอาหาร และยืนยันว่าเขารับฟังความคิดเห็นจากทุกฝ่ายทุกครั้งที่มีมาตรการใด ๆ ออกมา

.
"แน่นอนล่ะครับต้องมีคนไม่สบายใจ หรือไม่พอใจ แต่เราต้องบริหารงานให้เป็นระบบให้ได้" พล.อ.ประยุทธ์กล่าว
.
"ก็รู้แหละว่าเดือดร้อน ก็เดือดร้อนกันทั้งหมด พวกเรา (รัฐบาล) ก็เดือดร้อนไปไม่น้อยกว่าท่าน มากกว่าท่านด้วย เพราะต้องทำให้ทุกคนสามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ในช่วงนี้" พล.อ.ประยุทธ์กล่าวและยอมรับว่าเขา "เสียใจ" และต้องอดทนต่อการที่หลายคนใช้วาจากิริยาไม่สุภาพวิจารณ์รัฐบาล

.
ผู้สื่อข่าวถามนายกฯ ว่าหวั่นไหวหรือไม่ในสถานการณ์เช่นนี้ เขาตอบว่า "ผมไม่เคยหวั่นไหวอะไรทั้งสิ้น ผมจะทำของผมให้ดีที่สุดตราบใดที่ผมยังทำได้ ผมรักประชาชน รักอย่างเจตนารมณ์บริสุทธิ์ ผมไม่ต้องการอะไรจากเขา มีอะไรที่ผมจะดูแลเขาได้มากที่สุด ผมก็จะขอความร่วมมือจากทุกท่าน ทุกคนช่วยกันหมด"

Kan vara en bild av 2 personer och text där det står ”Thai News Pix ผมไม่เคยหวั่นไหวอะไรทั้งสิ้น ผมจะทำของผมให้ดีที่สุด ตราบใดที่ผมยังทำได้ ผมรักประชาชน พล อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี 28 มิ.ย. 2564 BBC BBCNEWS|ไทย NEWS”

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar