tisdag 6 september 2011

นายปราโมทย์ นาครทรรพ นักวิชาการเหี้ยศาสตร์ ของพันธมิตร ผู้ก่อการร้ายสากลยึดสนามบินถูกตำรวจตามล่าฐานไม่รายงานตัว นายปราโมทย์เคยเป็นผู้อยู่เบื้องหลังที่สร้างเรื่องหลอกลวงอื้อฉาวเกี่ยวกับ ปฏิญญาฟินแลนด์ร่วมกับ นาย สนธิ ลิ้มทองกุล เพื่อให้ร้ายอดีต นายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร ก่อนถูกทหารยึดอำนาจโดยคำสั่งของ ภูมิพล เมื่อวันที่ ๑๙ กันยายน ๒๕๔๙ นายปราโมทย์ เป็นหนึ่งใน ๕ ที่ร่วมกันวางแผนสังหารทักษิณโดยมี นาย ปรีย์ มาลากุล สุรยุทธ์ จุลลานนท์ พัลลภ ปิ่นมณี ชาญชัย ลิขิตจิตฐะ และ ปราโมทย์ นาครทรรพ

นักวิชาการพันธมิตรโดนตามจับ ฐานไม่ยอมรายงานตัวคดียึดสนามบิน
วันนี้ (6 ก.ย.) เมื่อเวลา 17.30 น. พ.ต.อ.สมศักดิ์ชัย อมรส่งเจริญ ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ทั้งในและนอกเครื่องแบบจำนวนหนึ่ง นำหมายค้นของศาลจังหวัดนนทบุรีเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 614/616/618 ถนนประชานิเวศน์ 2 ระยะ 3 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นบ้านทรงยุโรป 2 ชั้น หลายหลังปลูกติดกันบนพื้นที่ประมาณ 5 ไร่ โดยบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านพักของนายปราโมทย์ นาครทรรพ หนึ่งในแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ที่ยังไม่ได้เดินทางไปรายงานต่อศาลอาญาในคดีมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ก่อความวุ่นวาย จากกรณีการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ที่หน้าสนามบินสุวรรณภูมิ และสนามบินดอนเมืองเมื่อปี 2551 ที่ผ่านมา จนทำให้ศาลอาญาออกหมายจับในเวลาต่อมา

นายความส่วนตัว นายปราโมทย์ กล่าวว่า นายปราโมทย์ ยินดีจะไปพบพนักงานสอบสวนกองปราบฯ ตามนัดหมาย ไม่ได้หลบหนีคดี เพียงแต่ไม่ยอมรับข้อกล่าวหาที่เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งมา เนื่องจากเห็นว่ารุนแรงเกินไปและไม่ยุติธรรม อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ (7 ก.ย.)จะเดินทางไปรายงานตัวต่อศาลอาญา เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจให้เห็นว่า ไม่ได้คิดหลบหนีจากข้อหาดังกล่าวที่ไม่เป็นธรรม

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar