söndag 11 september 2011

จดหมายจาก Dr. Piangdin ...

ผมไม่ได้มีปัญหาอะไรเป็นส่วนตัวกับคุณวีระ อ. ธิดา และคุณหมอเหวง ไม่รู้จักเป็นส่วนตัวด้วย
และต้องบอกก่อนด้วยว่า เห็นพวกท่านทำงานเป็นส่วนหนึ่งของทีมงาน นปช. ซึ่งพัฒนามาจาก นปก.
โดยการนำของสามเกลอ ไม่ว่าจะออกหน้าแบบคุณวีระและคุณหมอเหวง หรือแบบกองหนุนแบบ อ. ธิดา
และมีความขอบคุณอย่างจริงใจมาฝากให้พวกท่านไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ

แต่ผมขอแปะบทความสั้น ๆ ถามพวกท่านนิดหนึ่งนะครับว่า
พวกท่านคิดว่าตัวเองชอบธรรมที่จะมาออกหน้านำมวลชนอีกหรือไม่?

ผมสงสัยในความชอบธรรมของพวกท่านเพราะคำถามเหล่านี้และภาพเหล่านี้ครับ

คุณวีระครับ
เขาว่าคุณรับงานเจ้ามา และมีข้อหาว่าคุณสู้จนรวยขนาดขนเงินไปซื้อทรัพย์สินและลงทุนในค่างประเทศ
เขาว่าคุณโกงเงินบริจาค
เขาว่าคุณทรยศประชาชน หนีเอาตัวรอด และคนได้กลิ่นไม่ดีชัดเจน
เพราะคุณคือคนเดียวที่ได้รับประกัน ทั้ง ๆ ที่เป็นหัวโจกแต่ต้น
ผมไม่สรุปนะครับ ว่ามันจริงหรือเปล่า แต่หน้าที่คุณคือ ต้องเคลียร์ครับ
หากเคลียร์ไม่ได้ ก็โปรดอยู่ห่าง ๆ จากการนำมวลชนเถิดนะครับ ผมอายแทนครับ

คุณหมอเหวงครับ คุณหมอนำสันติวิธีและช่วยด้านจิตวิทยามวลชนไว้เยอะมาก ขอบคุณครับ
แต่มันก็มีคำถามสำคัญที่ว่า คุณกับอาจารย์ธิดารับงานเจ้ามาหรือไม่????
และการประกาศจะเอาระบอบประชาธิปไตยแบบมีสร้อย ณ วินาทีที่ออกจากคุกมานั้น มันน่ากังขา
เพราะประชาชนคิดว่าสร้อยนั้นบาดหัวประชาชนโหว่ไปเกือบร้อยคน เจ็บอีกเกินพัน ท่านว่าไงครับ?
ท่านจะอ้างการนำประชาชนไปหาความยุติธรรม โดยท่านมีข้อหาว่าท่านยืนอยู่ข้างอยุติธรรมและยมฑูตเสียแต่ต้น
ดังนั้นประชาชนที่เขาสูญเสียและลงทุนลงแรงไปมาก ย่อมมีสิทธิสงสัยนะครับ

สองปีซ้อนที่พวกท่านเกี่ยวข้องกับการนำมวลชนให้เข้มแข็งนั้น เราได้อะไรมามากมาย ขอบคุณครับ
แต่เราก็สูญเสียไปมากมายเช่นกัน
เงินบริจาคประชาชนเสียให้พวกท่านเท่าไหร่
เวลาที่พวกเขาไม่ได้ทำงาน คิดเป็นเงินแล้วเท่าไหร่
แล้วความเสียหายที่เกิดจากการที่พี่น้องเราติดคุกและบาดเจ็บหรือเสียชีวิต
คิดเป็นความเสียหายเท่าใด
บวกลบคูณหารแล้ว พวกท่านคิดว่าคุ้มกับการลงทุนหรือไม่?
เพราะเป้าหมายที่อ้างกันคือ
เอาท่านทักษิณกลับ
และขอให้ยุบสภา
ได้ผลงานใดบ้างครับ แล้วคุ้มค่าไหมครับ?

การคิดจะนำมวลชนต่อภายใต้ความเป็นมาที่ผมเสนอคร่าว ๆ นี้ ผมว่าพวกท่านควรต้องทบทวนนะครับ
ผมไม่ได้ตัดสินว่าพวกท่านผิด และยังเห็นว่าพวกท่านจะยังเป็นคุณกับการเคลื่อนไหวประชาชนได้
แต่พวกท่านไม่สะอาดพอที่จะอุปโลกตัวเองไปยืนบนเวทีประชาชนอันทรงเกียรตินั้น
ผมมีข้อสังเกตุสนับสนุนคำเสนอของผมเพิ่มเติมด้วยนะครับ

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar