måndag 10 november 2014

"คำถามและคำตอบ" ไปเจอมา น่าสนใจ สำหรับทุกคนอ่านแล้วคิด."ติดอาวุธทางปัญญา" ทันต่อสถานการณ์บ้านเมือง"ยุคมืดเผด็จการทรราชครองเมือง"

เป็นคำถามและคำตอบ ที่อธิบายการเมืองไทยในขณะนี้ได้ดีมาก!
คำเฉลยเรื่องราวต่างๆ ที่ดูเหมือน;ว่าเป็นคำถามที่ผู้คนในสังคมยัง สับสน อลหม่าน ว่า อะไรเป็นอะไร ให้เข้าใจ ง่ายๆ
 By  JD Dokmai


จากเพจ.จเด็ด ดอกไม้

ถามท่านเด็ด น่ะครับ....

1. สถานการณ์ตอนนี้ พวกเราต้องเตรียมตัวอย่างไร

2. การที่ สุเทพใช้สถานที่สวนโมกข์จัดทำกิจกรรมแบบนี้ท่านคิดว่าอนาคตสุเทพจะเป็นเช่นไร

3. ดีลที่ล้ม ขอคำอธิบายง่ายๆ แบบเข้าใจ มันคืออะไร ครับ

4. จะมีการปะทะกันไหมครับ ประวิตร+เปรม หรือ เปรม-ประวิตรกับ+ประชาชน.

5. สุดท้ายครับ.... เราต้องย้ายแผ่นดินไหมครับ ถ้ามันยังเป็นอยู่แบบนี้ (แบบทนไม่ได้แล้ว กับระบอบแบบนี้)

ปล. อึดอัดมากครับ จากพี่น้องชาวตลาดนัด ฝากมาถาม...! และแบบ แย่สุดๆ อยากให้คนไม่ดี ได้รับการลงโทษอย่างสาสม มีทางเป็นไปได้ไหมครับ

คำตอบ......

1.เก็บเงินสดไว้ครับ อย่าพยายามใช้จ่ายมาก แล้วก็เตรียมใจรับความเปลี่ยนแปลงครับ ซึ่งเป็นไปด้ทั้ง2แบบคือ แบบสงบ และแบบไม่สงบ

2.สึกเมื่อไร จะมีบิลไปเรียกเก็บเมื่อนั้นครับ ผ้าเหลืองคือเสื้อเกราะ สวนโมกข์คือเซฟเฮ้าส์ครับ ..

3.คนกลาง เค้าไม่พอใจฟากผู้ปกครองประเทศเราน่ะครับ ดีลนี้คือการขอพักความขัดแย้งระหว่างชินวัตรกับกองทัพ

4.มีแน่ๆครับ แต่ไม่เกี่ยวกับเราซึ่งเป็นประชาชนครับ ยกเว้นว่าเราจะเชื่อแกนนำแบบไม่ไตร่ตรองแล้วเอาตัวเองเข้าไปยุ่งครับ เราจะกลายเป็นเบี้ยให้เค้าเขี่ยเดิน ความขัดแย้งครั้งนี้เป็นเรื่องของชนชั้นปกครอง ต้องงัดกันเองครับ เสื้อแดงควรอยู่เฉยๆ เพราะเราเจ็บ เราตายมามากแล้ว สถานการณ์มันจะต้องออกหน้านี้ครับ กงกง vs รัฐบาล หรือไม่ก็ กงกง+เหลือง+กปปส. vs กองทัพ+รัฐบาล ครับ เห็นมั้ยว่า ทั้ง2หน้านี้ เราเสื้อแดง อยู่เฉยๆ เวิร์คกว่าเยอะ..

5.ที่นี่คือบ้านเราครับ เราต้องอยู่ครับ อยู่ดูพวกมันล้มหายตายจากจากการปะทะกันเองก่อนครับ จะรีบอพยพไปไหนง่ะ

และเพิ่มเติม...คำถาม.................................

1. จริงๆแล้ว คนกลางที่ล้มดีล (ซึ่งตามโพสต์ก่อนหน้าก็คือ จีน) ต้องการอะไรจากไทยครับ แล้วเพราะอะไรทั้งทักษิณและ คสช ถึงไม่อาจสนองให้ได้

2. โพสต์ก่อนหน้า คุณจเด็ดแย้มๆไว้ว่า ฝ่ายทักษิณคิดเผื่อไว้แล้วว่า ดีลจะเป็นแบบนี้ เลยเตรียมทางสำรองไว้ ทางที่ว่าคืออะไรครับ

3. สุเทพมีความสำคัญอะไรเป็นพิเศษ ถึงทำให้มีคนอยากวางบิล จนต้องหนีไปบวชครับ อย่างแกนนำ กปปส คนอื่น หรืออภิสิทธิ ก็ไม่โดนวางบิล

4. ที่ว่าเชื่อแกนนำแบบไม่ไตร่ตรอง แสดงว่าตอนนี้มีแกนนำเสื้อแดงอยากเข้าไปลุย ใช่ไหมครับ

คำตอบ..............................

1. ต้องการการเชื่อมต่อเส้นทางลงใต้ทางรางเพื่อกระจายสินค้าจีนออก และขนเชื้อเพลงเข้าครับ เหตุที่ทั้ง2ฝ่ายของเราสนองไม่ได้ก็เพราะ เงื่อนไขของจีน เหี้ยมากครับ ไม่มีใครกล้ายอมรับแน่นอน คือ

1.1 ที่ดินตลอดรางทั้งสองฟาก กับสัญญาทาสปลีกย่อยอีกเยอะ เหมือนเมื่อครั้งฝรั่งล่าอณานิคมสมัยโบราณ อันนี้กรณีเราไม่ต้องลงทุน

1.2 ต้องใช้ บ.ก่อสร้างของจีน ใช้อุปกรณ์ทุกอย่างของจีนหมดทุกกระบวนการ ตัวรถ โบกี้ ราง ฯลฯ กรณีให้จีนปล่อยกู้ให้ แล้วเราสร้างเอง

2.สงบนิ่ง และหันไปใช้พลังของญี่ปุ่นกับอียูเข้ากดดัน ครับ

3.กำความลับเรื่องเงินทำม๊อปไว้ไงครับ มันหลุดปากพูดออกมาครั้งนึง ซึ่ง**ผู้ดูแลเงิน** ผู้ดูแลนะครับ ไม่ใช่เจ้าของแท้จริง เค้าตีความได้ว่า **มึงกำลังแบล๊คเมล์ หรือกำลังขู่กู** ถ้าเคลียร์ได้ จะเป็นเหมือนไอ้ลิ้ม ถ้าเคลียร์ไม่ได้ ก็สึกไม่ได้

4.ใช่ครับ 2-3 สาย อยากขับเคลื่อนใต้ดินเต็มกำลัง แต่ทักษิณไม่เห็นด้วย เพราะเป็นวิธีนอกแบบ เวลาถูกสวนกลับ มันจะส่งผลต่อประชาชนทั้งประเทศ
ดูเพิ่มเติม

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar