fredag 28 november 2014

ไปเจอมา...ข่าวเรื่องนี้ ชี้ให้เห็นสภาพสังคมที่เสื่อมทราม และคนที่อาศัยอยู่ในสังคมมีอาการป่วยทางจิตใจอย่างหนัก ไม่ใช่สังคมปกติอย่างแน่นอน ... เมื่อคนในสังคมมองเพี่อนที่อยู่ร่วมสังคมไม่ใช่คน... อันตราย อันตราย....ฝากปัญหานี้ให้ คสช. ดูแลด้วย....

กำลังเป็นประเด็นเดือนในโลกออนไลน์ สำหรับคลิปวีดีโอมนุษย์ป้าทำร้ายร่างกายพนักงานสาวในร้านเคเอฟซี สาขาบิ๊กซี ราชบุรี  ที่มีชาวเน็ตกระหน่ำเเชร์คลิปเเละคอมเม้นท์เเสดงความคิดเห็นถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมากมาย
http://www.matichon.co.th/online/2014/11/14171701211417170151l.jpg

ล่าสุด ทางเพจทางการของเคเอฟซีได้ออกมาชี้แจงเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นเเล้วว่า สืบเนื่องจากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปลูกค้าทำร้ายร่างกายพนักงานเคเอฟซีที่ร้านเคเอฟซีสาขาบิ๊กซีราชบุรีทางบริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด ผู้บริหารธุรกิจร้านอาหารบริการด่วนแบรนด์เคเอฟซี ซึ่งเป็นเจ้าของร้านเคเอฟซีสาขาดังกล่าว ได้ทำการสืบสวนข้อเท็จจริงจากภาพในกล้องวงจรปิด รวมทั้งจากพนักงานและพยานที่อยู่ในเหตุการณ์แล้วพบว่า สาเหตุของการทะเลาะวิวาทสืบเนื่องมาจากลูกค้าไม่พอใจในการบริการของพนักงาน จึงได้ทำการต่อว่า พูดจาหยาบคายใส่พนักงาน และทำร้ายร่างกาย โดยการตบ เตะ และกระชากผม รวมทั้งให้พนักงานก้มลงกราบเท้าเพื่อขอโทษ โดยในระหว่างที่พนักงานก้มกราบเท้า ลูกค้าได้เตะเสยหน้าพนักงานซ้ำ และพยายามทำร้ายร่างกายอีก จนพนักงานเคเอฟซีที่ร้านหลายคนต้องมาช่วยกันตัวพนักงานที่ถูกทำร้ายออกไป หลังจากเหตุการณ์เกิดขึ้น ลูกค้าได้เข้าแจ้งความกับตำรวจกล่าวหาว่าพนักงาน เคเอฟซีทำร้ายร่างกาย และฝ่ายครอบครัวพนักงานเคเอฟซีจึงได้ดำเนินการแจ้งความกลับ ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ให้ทั้งสองฝ่ายจ่ายค่าปรับเพื่อยุติข้อขัดแย้งที่เกิดขึ้น

หลังเกิดเหตุ เคเอฟซีได้ดูแลพนักงานตามสวัสดิการ และผู้บังคับบัญชาได้ตักเตือนพนักงานเกี่ยวกับการแสดงกิริยาไม่เหมาะสมในการทิ้งอุปกรณ์ทำความสะอาดลงพื้นหลังจากที่ลูกค้าเข้ามาต่อว่าและผลักพนักงาน

แม้ว่าเคเอฟซีจะมีนโยบายดูแลลูกค้าให้ได้รับการบริการอย่างดีที่สุดและให้ได้รับความพึงพอใจสูงสุดแต่อย่างไรก็ตามเคเอฟซีขอต่อต้านการกระทำรุนแรงทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็นการกระทำรุนแรงทางวาจา และ/หรือ ร่างกาย โดยเห็นว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการกระทำเกินกว่าเหตุและขอแสดงจุดยืนว่า มนุษย์ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะได้รับการปฏิบัติอย่างเสมอภาคและเป็นธรรม โดยคำนึงถึงศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์โดยเท่าเทียมกัน

ที่สำคัญ เคเอฟซีจะทบทวนมาตรการในการบริหารจัดการร้าน และในการดูแลความปลอดภัยให้กับพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ อาทิ มีการจัดอบรมให้ผู้จัดการร้านและทีมที่มีความรู้ ความเข้าใจในการดูแล ควบคุมระงับเหตุการณ์เกิดการทะเลาะวิวาทภายในร้าน



..................................................................


http://www.matichon.co.th/online/2014/11/14171494741417149564l.jpg
เมื่อเวลา 08.00 น วันที่ 28 พย. นายวีรพงษ์ แก้วสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัด เดินทางมาที่โรงเรียนเดชะปัตนยานุกูล จ.ปัตตานี เพื่อร่วมเข้าแถวเคารพธงชาติกับอาจารย์และนักเรียนในตอนเช้าและร่วมกับยืนไว้อาลัย พร้อมกับมาให้กำลังใจแก่นักเรียนทุกคน หลังจากเมื่อช่วงเย็นวันที่ 27 พย. ที่ผ่านมาเกิดเหตุคนร้ายลอบยิง นายสุทธิพงษ์ ทองสุวรรณ อายุ 17 ปี เสียชีวิต นายปรีชาพัฒน์ แววจันทร์ชยากร อายุ 17 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งเป็นนักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนเดชะปัตนยานุกูล โดยผู้ว่าราชการจังหวัด ได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกับให้กำลังใจอาจารย์และนักเรียนทุกคน หลังจากนี้จะมีการร่วมประชุมหารือกับทุกฝ่ายรวมไปถึงผู้อำนวยการโรงเรียนในการปรับแผนมาตราการณ์ความปลอดภัยโดยจะมีการปรับกรณีนักเรียนเดินทางกลับบ้านควรปฏิบัติอย่างไรไม่ให้เป็นเป้าหมายของกลุ่มก่อความไม่สงบ
http://www.matichon.co.th/online/2014/11/14171494741417149550l.jpg



สำหรับบรรยากาศภายในโรงเรียนพบว่านักเรียนต่างอยู่ในอาการตกใจและเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยเฉพาะเพื่อนร่วมห้องของทั้งสองคน ยังคงร้องไห้เสียใจและไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องร้ายขึ้นกับเพื่อน

นักเรียนหญิงเพื่อนร่วมห้องชั้น ม.5 กล่าวทั้งน้ำตาว่ารู้สึกใจหายตอนรู้ข่าวว่าเกิดเหตุร้ายกับเพื่อนทั้งสองคน ทำไมต้องทำเพื่อน เพื่อนไม่รู้เรื่อง เพื่อนไม่ผิดและและยังเป็นนักเรียน ขอร้องหยุดทำคนกำลังมีอนาคต ให้คิดถึงอนาคตของคนอื่นๆ บ้าง เพราะทุกคนย่อมมีความฝัน

ด้าน นายวีรพงษ์ แก้วสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เปิดเผยว่า มาให้กำลังใจกับนักเรียนและพูดคุยให้มีความระมัดระวังในการเดินทาง เป็นไปได้ให้เดินทางเป็นหมู่คณะหรือไปกลับรถนักเรียน ถ้าไม่จำเป็นก็ไม่ต้องใช้รถ จยย.ไปกลับโรงเรียน หลังจากนี้ทางจังหวัดและหน่วยกำลังจะมีการวางแผนในการดูแลความปลอดภัยเพิ่มเติม ถึงแม้ว่าที่ผ่านมามีการวางมาตราการณ์อย่างดีที่สุดแล้ว แต่เมื่อเกิดเหตุขึ้นก็ต้องมาทบทวนปรับแก้ช่องว่างที่เกิดขึ้น ตนได้ประสานไปยังครูทุกโรงเรียนให้แจ้งนักเรียนระมัดระวังตนเองด้วยนอกจากฝ่ายเจ้าหน้าที่ดูแล

ส่วนความคืบหน้าขณะนี้ได้กำชับให้พนักงานสอบสวนเร่งติดตามขยายผลถึงตัวคนร้ายที่ก่อเหตุให้เร็วที่สุดเพราะเป็นคดีสะเทือนใจต่อความรู้สึกของประชาชนซึ่งก็ต้องใช้เวลาในการสืบสวนส่วนจะเป็นสาเหตุใดนั้นตอนนี้ยังตอบไม่ได้ต้องการผลตรวจจากพยานหลักฐานและจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ขณะพ่อแม่เดินทางมารับศพบุตรชายคือนายสุทธิพงษ์ ทองสุวรรณ เพื่อประกอบพิธีรดน้ำศพบ่ายนี้ ท่ามกลางความเศร้าสลด

ขอบคุณภาพศูนย์ข่าวภาคใต้ สำนักข่าวไทย 

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar