söndag 30 november 2014

ศ.ดร.บวรศักดิ์ อุวรรณโณ "ผู้หญิงจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน"

ศ.ดร.บวรศักดิ์ อุวรรณโณ รองประธานสภาปฏิรูปแห่งชาติ..และ.. ประธานคณะกรรมการยกร่างรัฐธรรมนูญปี 2558 นี่เรื่องราว..ทั้งหลายร้อนจี๋ในบ้านเมืองในตอนนี้....







ตัวตนที่แท้จริง....
ศ.ดร.บวรศักดิ์ อุวรรณโณ รองประธานสภาปฏิรูปแห่งชาติ..และ.. ประธานคณะกรรมการยกร่างรัฐธรรมนูญปี 2558 นี่เรื่องราว..ทั้งหลายร้อนจี๋ในบ้านเมืองในตอนนี้.... มันคือ การหักร้างถางพง หรือ...??? -


......................................................


ยุคมืดของการแย่งชิง"อำนาจ"สมบัติผลัดกันชม สิ่งสมมุติที่ไม่จีรังยั่งยืน
ประชาชนโปรดระมัดระวังในการเสพข่าว...


โดย  ราษฎรไทย


๓๐ พ.ย. ๕๗


หกเดือนผ่านไป  หลังจากอำมาตย์เผด็จการทรราชสั่งทหารยึดอำนาจ"ปิดประเทศ  " แล้วใช้สารพัดวิชามารเข้าทำลายห้ำหั่นซึ่งกันและกันเพื่อแย่งชิง"อำนาจ" สิ่งสมมุติที่ไม่จีรังยั่งยืน...ฉะนั้นขอให้พี่น้องประชาชนอย่าเสียเวลาตั้งความหวังไปติดยึดกับแผนการปฎิรูปประเทศของเผด็จการทรราชที่ฝ่ายอำมาตย์เผด็จการทรราชสั่งให้ขี้ข้าสมุนรับใช้สร้างขึ้นมาหลอกล่อ   เช่นเรื่องเขียนรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตยแล้วให้มีการเลือกตั้ง  ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้  เพราะเผด็จการคือเผด็จการทำเพื่อเผด็จเท่านั้น...อย่าหลงทาง...ประเทศไทยในอนาคตไม่มีการเลือกตั้งด้วยระบอบประชาธิปไตยอย่างแน่นอน....ตราบใดที่การปกครองของประเทศไทยยังถูกชี้นำภายใต้ระบอบอำมาตย์ทรราชราชาธิปไตย




ดังนั้นขอให้พี่น้องประชาชนไทยต้องตื่นตัวปลุกจิตสำนึกในฐานะที่ทุกคนคือประชาชนไทยมีส่วนเป็นเจ้าของประเทศร่วมกัน  หยุด.!.แล้วมองสำรวจตัวเองและมองดูสภาพสังคมที่อยู่รอบข้างท่านวันนี้ทุกคนมีชีวิตอาศัยอยู่ในสังคมแบบไหน? 
-สังคมที่มีความเป็นไท มีอิสระ มีสิทธิเสรีภาพ    ได้รับความเสมอภาคเท่าเทียมกันในความเป็นมนุษย์  ทุกชนชั้นอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข มีความอยู่ดีกินดี  ภายใต้กฎหมายรัฐธรรมนูญเดียวกันที่มีความยุติธรรม   


-หรือสังคมแบบยุคทาสสมัยใหม่ ที่มีคนความแตกต่างหลายชนชั้น   เต็มไปด้วยปัญหาความขัดแย้งหวาดระแวง   มีอันตรายรอบด้าน   เต็มไปด้วยผู้มีอิทธิพลเหนือกฎหมาย  กฎหมายไร้มาตรฐาน  สังคมที่ปิดหูปิดตาปิดปาก  สังคมที่เต็มไปด้วยคนยากจนด้อยโอกาส  เร่ร่อนไร้ที่อยู่อาศัย....


เรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นในสังคมไทยเวลานี้   บอกให้รู้ถึงสภาพที่แท้จริงของสังคมไทย ที่
เมื่อทุกท่านได้สำรวจดูตัวเองและสังคมรอบๆด้านแล้ว โปรดตัดสินใจถึงเวลาแล้วที่พวกท่านต้องลุกขึ้นช่วยตัวเอง  โดยปฎิเสธไม่ยอมรับอำนาจใดๆของพวกเผด็จการทรราช....


อดีตคือบทเรียนที่ต้องศึกษาจดจำนำมาแก้ไข 
ปัจจุบันคือสิ่งที่ประชาชนไทยทุกคนต้องช่วยกันสร้างวางรากฐานที่ดีเพื่ออนาคตที่ยังมาไม่ถึง.......
ด้วยความปราถนาดี...

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar