söndag 21 januari 2018

เลือกตั้ง ? เพื่ออะไร?.เพื่อใคร??? ประชาชนและประเทศชาติได้อะไร?

09.00 INDEX : ประวัติศาสตร์’ อาจ ‘ซ้ำรอย’ – ‘ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์’ ถึง ‘คสช.’



วัฒนา จวก จนท.รัฐเข้าขวางกิจกรรมเดินเพื่อมิตรภาพ ชี้ ขัดสิทธิมนุษยชน
https://www.matichon.co.th/news/811266

(หมายเหตุ- การเมือง-การเลือกตั้ง” ที่มีผลกระทบเกี่ยวข้องกับการดำรงชีวิตของคนในสังคมทุกคนทุกชนชั้น  ทุกสาขาอาชีพ "ตั้งแต่เกิดจนตาย"ไม่ว่าจนหรือรวย  ดังนั้นจึงเป็นสิทธิและหน้าที่โดยชอบธรรมของทุกคน ต้องตื่นตัวติดตามให้ความสนใจ

การเมืองจึงไม่ใช่แค่เรื่องของ พรรคการเมือง  นักการเมือง  รัฐบาลคสช.  หรือคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง (พวกชนชั้นปกครอง) ใช้อำนาจเผด็จการตัดสินใจแทนคนไทยทั้งประเทศ  กำหนดกฎกติกาตัวบทกฎหมายใน(รธน.) ปกครองประเทศ โดยไม่ให้สิทธิประชาชนมีส่วนร่วมกำหนด)

ดังนั้น การยอมรับหรือปฎิเสธเสธการเลือกตั้ง”ถือเป็นเรื่องสำคัญที่ประชาชนไทยทั้งประเทศต้องให้ความสนใจ

เพราะการเมืองการเลือกตั้งมีส่วนเกี่ยวข้องส่งผลกระทบโดยตรงเรื่องปัจจัยสี่(ที่อยู่อาศัย  อาหาร เครื่องนุ่งห่ม  ยารักษาโรค) ในการดำรงชีวิตที่ควรมีควรได้ของประชาชนไทยหลากหลายชนชั้นทุกคนนั่นเอง...

ระบอบการปกครองที่จำกัด “ สิทธิเสรีภาพ  ปิดหู ปิดตา ปิดปาก “ ประชาชน  โดยไม่รับฟังเปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วมแสดงข้อคิดเห็น
คือสาเหตุสำคัญที่มาของวิกฤติปัญหาความวุ่นวาย(วงจรอุบาทว์ระบบการเมิองไทย)ที่ไม่สิ้นสุดจากอดีตจนถึงปัจจุบัน

สี่ปีผ่านไป.  มีอะไรขึ้น??? .ใครเป็นใคร???

การสื่อสารใน“ยุคไฮเทค”. ทำให้ประชาชนไทยมองเห็นความเป็นจริงที่เกิดขึ้นในสังคม(ที่ปกปิดไม่ได้) ได้รู้ได้เข้าใจปัญหาก้าวทันสถานการณ์บ้านเมืองไม่เหมือนในอดีตที่ผ่านมา
ดังนั้นฝากถึง คสช. พรรคการเมือง  นักการเมือง  ต้องปรับเปลี่ยนแนวคิดก้าวให้ทันความต้องการของมวลชนเพราะมวลชนเขารู้ดีว่าพวกท่านก็คือชนชั้นปกครองที่กดขี่และหลอกลวงที่เห็นแก่ได้เอาเปรียบประชาชนมาโดยตลอดการเลือกตั้งภายใต้ระบบกษัตริย์เผด็จการก็คือการต่ออายุให้แก่กษัตริย์ใช้อำนาจเหนือกฏหมายปกครองประเทศตามระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์สืบต่อไป  ตอนนี้ก็ยังไม่สายเกินไป...  มีทางเดียวคือยกเลิกระบอบกษัตริย์เผด็จการนั้นลงเสียก่อนเมิ่ออำนาจเป็นของประชาชนแล้วการเลือกตั้งจึงจะมีความหมาย.

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar