onsdag 18 juli 2018

อัพเดต 4-5 เรื่อง: รูปทักษิณ-อุบลรัตน์, เสี่ยกับอภิรัชต์, เสี่ยกับหุ้นและธุรกิจ, เสี่ยกับงานราชาภิเษก, คุณนุ้ย อ่านรายละเอียด


Somsak Jeamteerasakul 
อัพเดต 4-5 เรื่อง: รูปทักษิณ-อุบลรัตน์, เสี่ยกับอภิรัชต์, เสี่ยกับหุ้นและธุรกิจ, เสี่ยกับงานราชาภิเษก, คุณนุ้ย อ่านรายละเอียด

อัพเดต 4-5 เรื่อง: รูปทักษิณ-อุบลรัตน์, เสี่ยกับอภิรัชต์, เสี่ยกับหุ้นและธุรกิจ, เสี่ยกับงานราชาภิเษก, คุณนุ้ย
กระทู้นี้ บางเรื่องก็ไม่มีอะไรสำคัญมาก ที่เหลือก็ข้อมูลยังน้อยไม่พอจะเขียนเป็นกระทู้อะไรยาวๆ แต่เห็นว่าอาจจะน่าสนใจสำหรับคนที่ยังไม่รู้มาก่อน เลยขอรวมๆมาไว้กระทู้เดียว

(1) กรณีภาพ-คลิปทักษิณดูบอลล์โลกกับคุณอุบลรัตน์
หลังจากพยายามเช็คทบทวน ผมคิดว่า กรณีนี้เป็นอุบัติเหตุ คือภาพและคลิปถูกเผยแพร่ออกมาโดยคนลาว (ซึ่งดูเหมือนจะไม่รู้จักคุณอุบลรัตน์ด้วยซ้ำ) หรือไม่ก็โดยคนไทยที่บังเอิญไปเจอทั้งคู่
เรื่องนี้ แต่แรกผมก็มั่นใจว่า ทักษิณไม่ใช่คนเผยแพร่ เพราะทักษิณต้องรู้ว่า ถ้าเสี่ยเห็น คงหงุดหงิด และทักษิณไม่ต้องการจะทำให้เสี่ยหงุดหงิด (เพราะยังหวังจะดีลกับเสี่ยอีกในอนาคต)
ตอนแรก ผมนึกว่า คุณอุบลรัตน์เองคงเป็นคนเผยแพร่ เพื่อยั่วเย้าน้องชาย(เสี่ย) แต่เท่าที่ผมพยายามตามอ่าน ดูเหมือนภาพที่คุณอุบลรัตน์เผยแพร่ใน IG ไม่มีภาพไหนที่มีภาพทักษิณด้วย มากสุด มีภาพเซลฟี่อันหนึ่งที่เห็นด้านหลังและข้างของทักษิณนิดเดียว ซึ่งเธอคงคิดว่า ถ้าไม่มีภาพอื่นๆหรือใครบอกว่าเป็นทักษิณ คนดูก็อาจจะมองไม่ออก สรุปแล้ว เธอคงไม่ใช่คนเผยแพร่ ไม่ใช่คนที่อยากให้โลก(และน้องชาย)รู้ว่า เธอไปดูบอลล์กับทักษิณ
(ท่านในมี IG และติดตามคุณ nichax อยู่ ถ้าจะช่วยเช็คยืนยัน จะขอบคุณมาก)
เท่าที่ผมลองตามไปอ่านเพจของคุณ "บรรจบ ขุมทอง" ซึ่งดูเหมือนเป็นคนไทยคนแรกที่เผยแพร่ภาพ ก็ไม่มีตรงไหนที่ส่อว่าคุณบรรจบเอามาจาก IG ของคุณอุบลรัตน์ (ยกเว้นภาพเซลฟี่ที่เห็นแค่ด้านหลังและข้างของทักษิณดังกล่าว) สรุปแล้ว เรื่องนี้ที่กลายเป็นอะไรที่ "ฮือฮา" กันขึ้นมา เป็นเรื่องอุบัติเหตุ ในความหมายว่า ไม่ใช่มาจากความจงใจของคุณอุบลรัตน์ (หรือยิ่งไม่ใช่ของทักษิณเอง)
...............
สำหรับหลายท่าน ที่เห็นยังออกมาเยาะเย้ย คนที่เรียกว่า "สลิ่ม" ที่ว่ากันว่า พวกนั้นไม่ยอมรับความจริง หาว่าเป็นภาพตัดต่อ ฯลฯ ความจริง ผมก็ว่าเป็นอะไรที่จิ๊บจ๊อย ใครอยากมีความสุขกับการแซวเรื่องนี้ก็ตามสบาย แต่ผมอยากฝากอะไรให้คิดอีกเรื่อง (นอกจากกรณีที่ยกวันก่อน เรื่องช่องเสื้อแดงใต้ดินที่ป๊อบปูล่าที่สุด บอกว่ากรณีถ้ำหลวงเป็นเรื่องโกหกจัดฉาก)
เมื่อวานนี้ คุณพี่สุรชัยที่พวกใต้ดินเรียกกันว่า "อาจารย์" ออกมาพูดยืนยันว่า (ก) อุบลรัตน์เป็นคนที่เสี่ยใช้เป็นตัวเชื่อมติดต่อทักษิณ และที่สำคัญ (ข) การมีภาพชุดดังกล่าวออกมา เป็นความจงใจของเสี่ยเองปล่อยภาพออกมา เพื่อส่งสัญญาณบอกว่า เสี่ยกำลังจะนำทักษิณกลับบ้าน
กรณี (ก) นั้นสุรชัยผิดแน่นอนล้านเปอร์เซนต์ ส่วน (ข) สุรชัยก็มโนเพ้อหนัก
เรื่องการไม่ใช้เหตุผล ไม่ยอมรับความจริง ไม่ใช่สิ่งผูกขาดของคนที่ถูกเรียกว่า "สลิ่ม"

(2) กรณีเสี่ยตั้งอภิรัชต์ เป็นนายทหารพิเศษ ราชวัลลภ ไม่ใช่อย่างที่บางคนคิดว่า เป็นการทำให้อภิรัชต์พ้นทางของการจะได้เป็น ผบ.ทบ. เพราะการตั้งดังกล่าวไม่มีผล อภิรัชต์ยังเป็น ผบ.ทบ.ได้ ไม่มีระเบียบหรือกฎอะไรว่าเป็นทหารพิเศษ ราชวัลลภของเสี่ยแล้วเป็นไม่ได้
ในทางตรงข้าม กรณีนี้น่าจะเป็นการสะท้อนความชอบใจของเสี่ยที่มีต่ออภิรัชต์ด้วยซ้ำ หลังจากที่เสี่ยสั่งให้อภิรัชต์เข้าค่ายฝึกใหม่แบบพลทหาร ซึ่งดังที่ผมเคยเล่าไปแล้ว ไม่ใช่การ "ซ่อม" ในความหมายว่าเป็นการลงโทษ
สรุปแล้ว กรณีนี้ คุณวาสนา นาน่วมพูดถูกในแง่ว่า อภิรัชต์ได้รับการแต่งตั้ง เพราะได้ "สนองงาน" กับเสี่ย (คือไปฝึกซ้อมตามที่เสี่ยต้องการแต่โดยดีและกระตือรือล้นไม่ถือสา อันนี้ผมเพิ่มเอง)

(3) กรณีเสี่ยสั่งโอนหุ้นไทยพาณิชย์และปูนซีเมนต์มาในชื่อตัวเอง ซึ่งวันก่อนผมบอกว่า เว็บ SET ยังไม่เปลี่ยนชื่อ มีคนบอกว่า เพราะเว็บดังกล่าวอัพเดตเพียงปีละ 1-2 ครั้ง การที่ยังอยู่ในชื่อสำนักงานทรัพย์สินฯ ไม่ได้แปลว่า ยังไม่มีการเปลี่ยน
อันที่จริง มีคนบอกผมมาว่า การเปลี่ยนชื่อได้ทำเสร็จเรียบร้อยไปแล้ว ผมยังได้รับการบอกเล่าจากนักธุรกิจใหญ่บางคนว่า เหตุที่เสี่ยให้เปลี่ยนชื่อเป็นของตัวเอง (ทั้งที่ในแง่อำนาจควบคุมหุ้นดังกล่าว ไม่มีความจำเป็น เพราะคุมเด็ดขาดอยู่แล้ว) ก็เพื่อความคล่องตัว คือถ้ายังอยู่ในชื่อสำนักงานทรัพย์สินฯ ผลตอบแทนหุ้นก็จะจ่ายเข้าไปในบัญชีสำนักงานทรัพย์สินฯ เสี่ยต้องการเงินสดแต่ละที ก็ต้องสั่งเบิกโอนมา ถ้าเปลี่ยนเป็นชื่อเขาแบบนี้ เขาก็มีเงินสดในชื่อของเขาเลย และทั้งในแง่เงินสดปันผลที่ได้และในแง่หุ้นเอง เขาจะทำอะไรกับมันก็ได้โดยตรง ทำมาจากเมืองนอกก็ได้
เพิ่งมีคนบอกผมมาว่า ช่วงหลังๆนี้ เสี่ยได้สนใจเอาเงินไปลงทุนทางธุรกิจ(ในเมืองนอก)อยู่
สำหรับใครที่ไม่รู้ การเข้าคุมทรัพย์สินส่วนกษัตริย์ ทำให้เสี่ยมีธุรกิจมหาศาลเป็นของตัวเองเป็นครั้งแรก ก่อนเป็นกษัตริย์เขาไม่ได้มีธุรกิจและรายได้จากธุรกิจอะไรมากมาย เพราะเขาทำธุรกิจ โดยเฉพาะในระดับแบบ "เกรดเอ" ไม่เป็น (ไม่เหมือนน้องสาว) อันนี้ไม่นับพวก "ธุรกิจสีเทาๆ" นะ (ซึ่งเสี่ยหรือคนรอบข้างคงมี)

(4) มีข่าวมาว่า งานราชาภิเษก จะมีขึ้นในปลายเดือนตุลาคมนี้ (ซึ่งก็จะทำให้การเลือกตั้งต้นปีหน้าเป็นไปได้) และถ้าเป็นเช่นนั้น คงจะต้องมีการประกาศทางการออกมาภายในสิ้นเดือนนี้ หรืออย่างช้าต้นเดือนหน้า ซึ่งจะทำให้มีเวลาเตรียมงานราว 3 เดือน แต่ถ้าถึงสิ้นเดือนนี้หรือต้นเดือนหน้า ไม่มีประกาศอะไรออกมา ก็คงหมายถึงว่า งานราชาภิเษกคงไม่มีในปลายตุลาแล้ว เรื่องนี้เท่าที่ผมพอเช็คได้ ยังไม่สามารถยืนยันเด็ดขาด ได้มากกว่าที่เพิ่งเขียนนี้

(5) ผมรู้มาสักระยะแล้วว่า คุณนุ้ยมีบทบาทใน inner circles (หรือแวดวงใน) ของเสี่ยมาก ไม่ใช่ในแง่เป็นเมีย(หลัก)ของเสี่ยเท่านั้น แต่ว่าเวลาเสี่ยพบปะผู้คนวงการต่างๆ (แบบไม่ทางการ ไม่ใช่แบบที่มีข่าวสองทุ่ม) คุณนุ้ยเธอมักอยู่ด้วยเสมอ และเข้าร่วมพูดจาแสดงความเห็นในการสนทนาด้วย มีบางคนบอกผมมาถึงขนาดว่า เสี่ยจะปรึกษาคุณนุ้ยเสมอ เวลาจะพูดหรือเขียนอะไรออกมา (เช่นเอกสารประเภทจดหมายถึงผู้ว่าณรงค์ศักดิไม่กี่วันก่อน คุณนุ้ยจะอ่านก่อน เป็นต้น)
..............
อ้อ เกือบลืม เผื่อใครสนใจนะ เมื่อวานซืน เสี่ยบินไปซูริคแล้วค้างคืน และบินกลับมามิวนิคเมื่อวานนี้

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar