torsdag 19 juli 2018

สรุป...เรื่องภาพเซลฟี่ คุณ nichax (อุบลรัตน์)..

เพิ่มเติมกรณีภาพดูบอลล์โลกของคุณ nichax (อุบลรัตน์)

เพิ่มเติมกรณีภาพดูบอลล์โลกของคุณ nichax (อุบลรัตน์)

ได้มีมิตรสหายบางท่าน กรุณาให้ผมดูภาพ IG ทั้งหมด (ราว 20 ภาพเศษ) ที่คุณ nichax โพสต์เรื่องไปดูบอลล์โลกวันนั้น ต้องขอบพระคุณอย่างสูง แต่ผมไม่ได้นำมาแสดงต่อ (ยกเว้นภาพเดียวที่เห็นกันหมดแล้ว) เพราะเห็นว่าคุณ nichax เธอตั้งค่าให้เห็นเฉพาะคนติดตามเธอ
แต่สามารถยืนยันได้ว่า เป็นไปตามที่ผมคาดไว้ในกระทู้ก่อนคือ ภาพที่คุณ nichax โพสต์เอง ไม่มีภาพไหนเลยที่แสดงการไปดูบอลล์โลกด้วยกันกับทักษิณ ยกเว้นภาพที่ผมได้พูดไปที่ทุกคนคงเห็นแล้ว คือภาพเซลฟี่ ที่เห็นหลังใบหูทักษิณนิดหน่อย ซึ่งข้อสรุปที่ผมขอยืนยันตามที่เขียนไปคือ คุณ nichax ไม่ได้จงใจประกาศให้โลกรู้ว่าเธอไปดูบอลล์โลกกับทักษิณ เธอไม่ทำแบบนั้น เพราะไม่ต้องการทำให้น้องชาย (วชิราลงกรณ์) หงุดหงิดไม่พอใจ
ผมขออธิบายเพิ่มเติมอีกนิด เพราะเห็นมีบางท่านยังติดใจ ข้อความข้างล่างนี้ ผมเอามาจากคอมเม้นท์ที่ผมเขียนในกระทู้มิตรสหายท่านหนึ่ง (เขียนแก้เพิ่มเติมให้ชัดเจน)
เรื่องที่ว่าคุณอุบลรัตน์สนิทกับทักษิณ กระทั่งไปมาหาสู่กัน (หลังสุดคือเดือนพฤษภาที่ฝรั่งเศสนี่แหละ) วชิราลงกรณ์รู้ไหม? รู้สิครับ รู้แน่นอนเลย ขนาดผมยังรู้เลย ทำไมวชิราลงกรณ์จะไม่รู้
แต่ที่ว่า ทำไมทั้งทักษิณฯทั้งคุณอุบลรัตน์ ไม่ได้ต้องการจะถึงกับโพสต์ภาพอยู่ด้วยกัน เพราะกลัวทำให้วชิราลงกรณ์หงุดหงิด #ประเด็นไม่ใช่อยู่ที่กลัววชิราลงกรณ์จะรู้ว่าไปมาหาสู่กันครับ แต่อยู่ที่ว่า ทั้งทักษิณและคุณอุบลรัตน์รู้ดีว่า ถ้าถึงขนาดมีภาพออกมาเต็มๆแบบนั้น จะทำให้วชิราลงกรณ์ไม่พอใจหงุดหงิดมาก #เพราะจะทำให้เกิดภาพลักษณ์ที่ไม่ดี ต่อวชิราลงกรณ์เองและ "ครอบครัว" พูดแบบง่ายๆคือ คุณอุบลรัตน์รู้ดีว่า สำหรับวชิราลงกรณ์ "ยูจะชอบจะคบ ไปมาหาสู่อะไร ก็ทำไป (ไอทำอะไรยูไม่ได้อยู่แล้ว ยูเป็นพี่) แต่อย่าให้มันมากขนาดโพสต์ภาพไปเที่ยวไปดูบอลล์ด้วยกัน"
การที่ทั้งฝ่ายทักษิณและคุณอุบลรัตน์จงใจ ไม่โพสต์ภาพด้วยกันออกมาคือเหตุเช่นนี้ ไม่ใช่กลัวเรื่องวชิราลงกรณ์จะรู้ความสัมพันธ์หรือการไปไหนด้วยกันอะไร (เพราะรู้นานแล้ว) และดังนั้น ที่ภาพออกมามากขนาดนั้น เป็นอุบัติเหตุที่ทั้งสองฝ่ายที่เจอกันไปดูบอลล์ด้วยกัน ไม่ได้ตั้งใจให้ออกมา
สำหรับบางท่านที่แย้งว่า คุณอุบลรัตน์โพสต์เซลฟี่เห็นหลังหูทักษิณ "ใครๆ" ก็ต้องรู้ว่าคือทักษิณ ผมไม่แน่ใจว่าจะจริงนะ คือถ้าเราไม่ได้เห็นภาพเต็มๆด้านหน้าอื่นๆอย่างที่เห็นกัน เห็นเฉพาะภาพเซลฟี่กับใบหูด้านหลังนั้น แล้วทุกคนจะสรุปมั่นใจเลยว่าเป็นทักษิณแน่ๆน่ะ แต่ประเด็นสำคัญยังอยู่ทีว่า คุณอุบลรัตน์คงนึกว่า แค่นั้น คงไม่ทำให้น้องชายหงุดหงิดอะไรมากต่อให้สมมุติน้องชายเห็นเข้าแล้วรู้ว่าไปกับทักษิณ (ซึ่งจริงๆน้องชายก็อาจจะรู้อยู่แล้ว) ประเด็นคือเรื่อง "ภาพลักษณ์" โดยรวมที่ออกมา ซึ่งมันต่างกันมาก ระหว่างถ้าเธอโพสต์มากสุดเฉพาะแค่เซลฟี่กับ "หลังใบหู" นั้น กับโพสต์ให้เห็นจะๆทั้งหมด ซึ่งถ้าเธอจะโพสต์ก็คงมีให้โพสต์ได้แน่นอน แต่เธอจงใจไม่โพสต์เอง เพราะไม่ต้องการให้น้องชายหงุดหงิด ว่าเธอทำให้เสียภาพลักษณ์ครอบครัว (สำหรับคุณทักษิณ คงมีเหตุผลมากกว่าที่จะไม่ให้ภาพออกมาเลย เพราะมีเหตุผลมากกว่าที่ต้องระวัง ไม่ทำให้วชิราลงกรณ์หงุดหงิด แต่กรณีคุณอุบลรัตน์ ยังไงเธอก็รู้ว่าเป็นพี่ โพสต์แบบ "เฉี่ยวๆ" แค่หลังใบหู ต่อให้น้องชายหงุดหงิดบ้าง ก็ไม่น่าจะมากและทำอะไรเธอไม่ได้)

สรุป เรื่องของเรื่องทั้งหมด (ซึ่งจริงๆอย่างที่ผมเขียนไว้แต่แรก ไม่มีความสำคัญอะไรเลย) ไม่ได้มาจากคุณอุบลรัตน์จงใจโชว์อ๊อฟเรื่องไปเที่ยวบอลล์โลกกับทักษิณ (เธอจงใจจะไม่โชว์ด้วยซ้ำ เพราะไม่อยากให้น้องชายหงุดหงิด) แต่มาจากบังเอิญที่คนลาวหรือคนไทยบางคนไปเจอ แล้วเอามาเผยแพร่ แล้วเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง ก็กลายเป็นเรื่องขึ้นมาในเมืองไทยได้

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar