fredag 27 juli 2018

วชิราลงกรณ์ใช้ชีวิต"ใกล้ชิดประชาชน"ยังไง...

อัพเดต " เขา"ใช้ชีวิต"ใกล้ชิดประชาชน"ยังไง...


 
Somsak Jeamteerasakul added 6 new photos.


นายทหารเอาพลทหารมารับใช้ส่วนตัวเป็นเรื่องแย่ แต่ยัง"จิ๊บจ๊อย"ถ้าเทียบกับบางคนใช้งบรัฐตั้งกองกำลังส่วนตัว ตั้ง-ถอดยศในกองกำลังนั้นตามใจ (รวมถึงเรื่องแปลกๆเช่นมีทหารหญิงนามสกุลเดียวกับชื่อเขาพร้อมกัน15คน) ถือโอกาสอัพเดตว่า เขาใช้ชีวิต"ใกล้ชิดประชาชน"ยังไง

นายทหารเอาพลทหารมารับใช้ส่วนตัว เป็นเรื่องแย่ (แต่ก็รู้กันว่าทำกันประจำมานานแล้ว) แต่ยังต้องนับว่า "จิ๊บจ๊อย" ถ้าเทียบกับที่บางคน ใช้งบรัฐตั้งกองกำลังส่วนตัว แล้วแต่งตั้ง เพิ่ม-ลด-ถอดยศ บรรดาทหารในกองกำลังส่วนตัวนั้นตามใจชอบ (รวมถึงมีอะไรแปลกๆเช่น มีนายทหารสุภาพสตรีนามสกุลเดียวกับชื่อเขาพร้อมกัน 15 คน เป็นต้น)

ไหนๆเขาก็คงจะกลับมาสัปดาห์หน้า (เพราะมีพิธีอาสาฬหะ) ซึ่งจะครบประมาณ 7 เดือนแรกของปีนี้พอดี เลยขอถือโอกาส "อัพเดต" ว่า คนที่ใช้งบจากภาษีประชาชนปีละหมื่นล้าน เอาทรัพย์สินแผ่นดินมูลค่าล้านล้านไปไว้ในชื่อตัวเอง (ซึ่งเฉพาะเงินปันผลหุ้นก็ปีละหมื่นล้าน) ไม่นับที่เศรษฐีทั้งหลายต้องคอยเอาเงินไปให้ใช้อีกปีละหลายร้อนล้าน .. เขาใช้ชีวิต "ใกล้ชิดประชาชน" อย่างไร

ถ้านับจากวันที่ 28 ธันวาคม 2560 ที่เขากลับไปอยู่เยอรมันช่วงปีใหม่ ถึงวันที่ 27 กรกฎาคม 2561 ที่คาดว่าเขาจะกลับไทย ครบประมาณ 7 เดือนพอดี
ในเวลา 7 เดือนนี้ เขาใช้เวลาอยู่ไทย รวมแล้วเพียงประมาณ 31 วัน หรือเดือนเดียว
1-23 มีนาคม
6 และ 15-17 เมษายน
13-14 และ 28-29 พฤษภาคม
นอกนั้นคืออยู่และเที่ยวในประเทศ(ประจำ)ของเขาคือเยอรมัน และมีไปเที่ยวสวิสบ้าง
(สงสัยขณะนี้มีแต่ประเทศไทย ที่พลเมืองหัวอ่อนขนาดนี้ ยอมให้ประมุขประเทศตัวเองใช้ชีวิตปฏิบัติตัวแบบดูถูกประชาชนประเทศตัวเองขนาดนี้ ... แล้วยังมีการซาบซึ้งเชียร์อะไรกันขนาดนี้อีก)
......................
ภาพประกอบ: เอามาให้ดูเล่นๆว่า ในระยะใกล้ๆนี้ เขาขับเครื่องบิน "ส่วนตัว" 2 ลำเล่นๆวันไหนบ้าง (8, 10, 12 มิถุนายน และ 6, 8, 13, 16, 17, 19 กรกฎาคม)
......................
#กษัตริย์มีไว้ทำไม
คลิกดูเพิ่ม-6 new photos.
เผื่อท่านใดจะสนใจนะครับ แลกเปลี่ยนกับ "มิตรสหายท่านหนึ่ง" ว่าทำไม "เขา" ใช้ชีวิตในเมืองนอกมากขนาดนี้

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar