fredag 16 augusti 2019

บีบีซีไทย - BBC Thai

Image may contain: 1 person, text

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวกับผู้แทนเยาวชนที่เข้าพบที่ทำเนียบรัฐบาลเพื่อรายงานผลการแข่งขันคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์โอลิมปิกระหว่างประเทศวันนี้ (16 ส.ค.) ว่า รัฐบาลจะมุ่งมั่นพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ให้ดีที่สุดและขอให้เด็ก ๆ ช่วยทำงานเพื่อประเทศในวันหน้า
“เพราะประเทศไทย ต่อให้ลี เซียนลุง ก็เอาไม่ไหว หากความเกลียดชังยังอยู่ประเทศไทยจะเดินต่อไปไม่ได้ โดยเฉพาะความพยายามที่จะให้รัฐบาลเป๋ไปเป๋มา ความน่าเชื่อถือก็จะหายไป ผมยืนยันว่าผมทำทุกอย่างถูกต้องทุกประการ เราไม่อาจไปก้าวล่วงใด ๆ ได้ทั้งสิ้น เพราะถือว่าเป็นการกระทำของนายกรัฐมนตรี กับทั้ง ครม. ตามรัฐธรรมนูญ ดังนั้นอย่ากังวลไม่ต้องห่วง”





ยื่นเปิดอภิปรายทั่วไปนายกฯ
วันนี้ (16 ส.ค.) 7 พรรคร่วมฝ่ายค้าน นำโดยนายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน ใช้สิทธิตามมาตรา 152 ของรัฐธรรมนูญ เข้าชื่อสมาชิก 214 คน ยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไป พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีโดยไม่มีการลงมติ กรณีถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบถ้วนตามรัฐธรรมนูญ ส่งผลให้การเข้ารับหน้าที่ไม่สมบูรณ์ และกรณีแถลงนโยบายต่อรัฐสภาโดยไม่ชี้แจงที่มาของงบประมาณ ซึ่งฝ่ายค้านระบุว่าเป็นการกระทำที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ
นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร รับหนังสือคำร้อ...คลิกดูเพิ่ม-See More

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar