tisdag 27 augusti 2019

ตุลาการภิวัฒน์ - ศาลรัฐธรรมนูญ ?

ประชาไท Prachatai.com
Image may contain: text

“ขอให้มีกำลังใจที่จะปฏิบัติหน้าที่เพื่อให้ได้ตามคำถวายสัตย์ปฏิญาณ ทั้งนี้เพื่อความสุขและความมั่นคงของประเทศชาติและประชาชน งานใดๆ ก็ต้องมีอุปสรรค งานใดๆ ก็ต้องมีปัญหา เพราะฉะนั้นก็เป็นเรื่องธรรมดาที่จะต้องแก้ปัญหา และเข้าหางานเพื่อให้การบริหารประเทศเป็นไปด้วยความเรียบร้อยตามสถานการณ์ โดยแก้ไขให้ตรงเป้าตรงจุดและมีความเข้มแข็งอดทน ก็ขอให้คณะรัฐมนตรีและรัฐบาลมีกำลังใจ มีพลังที่จะปฏิบัติหน้าที่ด้วยดีด้วยความถูกต้องต่อไป”
พระราชดำรัสของ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และคณะรัฐมนตรี (27 ส.ค. 2562) ซึ่งเป็นพระราชดำรัสเดิมของวันที่ 16 ก.ค. 2562 แต่ครั้งนี้พระราชทานในรูปแบบของการตีพิมพ์ และลงพระลายพระหัตถ์ ประทับพระปรมาภิไธย
https://prachatai.com/journal/2019/08/84054

ผู้ตรวจการแผ่นดินมีมติส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย กรณีนายกฯถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบ ขัดต่อรัฐธรรมนูญ และละเมิดสิทธิประชาชนหรือไม่ ขณะที่ยุติคำร้องของ 'ศรีสุวรรณ-อัยย์' ชี้เป็นเรื่องการกระทำ ไม่ใช่บทบัญญัติกฎหมาย ส่วนคำร้องของ 'พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์' กรณีเลือกนายกรัฐมนตรี ให้ยกคำร้อง
https://prachatai.com/journal/2019/08/84057

ศาลอาญาคดีทุจริตฯ อ่านคำพิพากษาศาลฎีกา คดีคุณหญิงจารุวรรณ จัดสัมมนาเท็จ ผิด ม.157 โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี เหตุไม่เคยถูกลงโทษทางวินัย เคยประกอบคุณงามความดี เงินนั้นไม่ได้นำไปเป็นประโยชน์ส่วนตัว จำนวนเงินไม่มากและเป็นการกระทำความผิดครั้งแรก
https://prachatai.com/journal/2019/08/84058
ศาลรธน.เชิญนักวิชาการดังเข้าพบ เหตุโพสต์-ใช้ถ้อยคำไม่เหมาะสมวิจารณ์ศาล
https://www.prachachat.net/general/news-365165


ปมถวายสัตย์ ไม่ครบ-ขัดรธน. ผู้ตรวจการแผ่นดิน ส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย
#prachachat #ปมถวายสัตย์ #พลเอกประยุทธ์จันทร์โอชา #ผู้ตรวจการแผ่นดิน

(หมายเหตุ- "ตุลาการภิวัฒน์" ภายใต้ระบอบTyranny อันมีกษัตริย์(Tyrant )รีโมทคอนโทรลเป็นประมุข.. )

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar