måndag 26 augusti 2019

โปรดเกล้าฯให้จัดทำภาพและประวัติเจ้าคุณพระสินีนาฏ พิลาสกัลยาณี

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯให้จัดทำภาพและประวัติเจ้าคุณพระสินีนาฏ พิลาสกัลยาณี
https://www.prachachat.net/royal-house/news-364655
ภาพพระราชทาน-ประวัติเจ้าคุณพระสินีนาฏ พิลาสกัลยาณี

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ทรงพระพระกรุณาโปรดเกล้าฯ…

................................................

"คุณก้อย" สินีนาฏ วงศ์วชิราภักดิ์ ในชื่อเดิมว่า "นิรมล อุ่นพรม"?

    

Somsak Jeamteerasakul







"คุณก้อย" สินีนาฏ วงศ์วชิราภักดิ์ ในชื่อเดิมว่า "นิรมล อุ่นพรม"? - ดูรายละเอียด
"คุณก้อย" สินีนาฏ วงศ์วชิราภักดิ์ ในชื่อเดิมว่า "นิรมล อุ่นพรม"?

มี "มิตรสหายท่านหนึ่ง" ได้ส่งลิงค์ประกาศแต่งตั้งข้าราชการในพระองค์พระบรม เมื่อต้นปี ๒๕๕๖ พร้อมข่าวหนึ่งมาให้ ผมพิจารณาดูแล้ว เป็นไปได้ว่า นี่คือ "คุณก้อย" หรือในขณะนี้ "พันเอกหญิง สินีนาฏ วงศ์วชิราภักดิ์" (ดูเรื่องการเลื่อนยศเธอเป็น "พันเอกหญิง" ในกระทู้ก่อน goo.gl/V39lCK)
คือเมื่อเดือนมกราคม ๒๕๕๖ มีการแต่งตั้งข้าราชการในพระองค์ โดยมีชื่อ "ร้อยโทหญิงนิรมล อุ่นพรม" จากตำแหน่ง "พยาบาล โรงพยาบาลอานันทมหิดลกองทัพบก" ให้เป็นตำแหน่ง "เจ้าพนักงานในพระองค์ ตำแหน่งประเภททั่วไป ระดับชำนาญงาน งานศิลปาชีพ ๙๐๔ฝ่ายกิจการพิเศษประจำราชสำนัก โครงการในพระองค์ ฯ และการพระราชกุศลกองงานพระวรชายาในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร สำนักพระราชวัง" - ดูภาพประกอบแรก ชื่อเธออยู่ในข้อ ๓
ทีนี้ ถ้าเปรียบเทียบกับตอนที่ "ร้อยโทหญิง สินีนาฏ วงศ์วชิราภักดิ์" ได้รับแต่งตั้งในปลายปี ๒๕๕๗ ที่ผมเอามาให้ดูในกระทู้ก่อน (ดูภาพประกอบที่สอง) จะเห็นว่า ตำแหน่งของ "ร้อยโทหญิง สินีนาฏ" เรียกได้ว่าเป็นตำแหน่งเดียวกัน ที่น่าสังเกตคือ ตำแหน่งเดิมของเธอ (ที่ได้รับแต่งตั้งในปี ๒๕๕๖) เป็นตำแหน่งที่ทำงานกับคุณศรีรัศมิ์ คำสั่งตั้งตำแหน่งใหม่ในเดือนธันวาคม ๒๕๕๗ เกิดขึ้นไม่กี่สัปดาห์หลังคุณศรีรัศมิ์ถูกกวาดล้าง
"มิตรสหายท่านนั้น" ยังส่งลิงค์ข่าวนี้ ในเดือนมกราคม ๒๕๕๖ (ช่วงเดียวกับที่คุณนิรมลได้รับแต่งตั้งข้างต้น) เป็นข่าวจากจังหวัดน่าน ว่า พระบรมฯกับคุณศรีรัศมิ์ได้พระราชทานพวงมาลาให้กับงานศพของคุณพ่อของ "ร้อยโทหญิง นิรมล อุ่นพรม" ซึ่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ - ดูภาพประกอบที่สาม หรือดูข่าวที่นี่ goo.gl/qqqGfg
ที่ผมได้ยินมาก่อนหน้านี้ ซึ่งข้อมูลเรื่องการตั้งคุณ "นิรมล อุ่นพรม"-"สินีนาฏ วงศ์วชิราภักดิ์" ในปี ๒๕๕๖ และ ๒๕๕๗ และข่าวงานศพคุณพ่อคุณ "นิรมล อุ่นพรม" ข้างต้นดูเหมือนจะคอนเฟริ์ม คือ "คุณก้อย" เคยเป็นพยาบาล และใกล้ชิดกับคุณศรีรัศมิ์มาก่อน และแม้ว่าคุณศรีรัศมิ์จะถูกกวาดล้างไป แต่ "คุณก้อย" สามารถเข้ากับคุณ "นุ้ย" ได้ และยังอยู่รับใช้งานพระบรมฯต่อไป
ถ้าทั้งหมดนี้ได้รับการคอนเฟิร์ม เราก็รู้แน่นอนแล้วว่า "คุณก้อย" มีชื่อเดิมว่า "นิรมล อุ่นพรม" และคงได้รับพระราชทานชื่อ-นามสกุลใหม่ เป็น "สินีนาฏ วงศ์วชิราภักดิ์ ระหว่าง มกราคม ๒๕๕๖ - ธันวาคม ๒๕๕๗ (คือช่วงปีสุดท้ายที่คุณศรีรัศมิ์ยังเป็นพระวรชายาอยู่)




"ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ และถวายงานด้วยความจงรักภักดี"
................
พ.อ.หญิงสินีนาฏ คือคุณ "ก้อย" สุภาพสตรีในภาพเดินช้อปปิ้ง, กินไอติม, ไปขี่จักรยานด้วยกัน
อย่างที่เคยเล่าไปว่า หลังๆ เวลาไปมิวนิค อย่างแรกที่ทำคือ จะขับเครื่องบินไปซูริค ส่งคุณ "นุ้ย" (พล.อ.หญิงสุทิดา) ไปไว้ที่นั่น แล้วบินกลับมามิวนิคอยู่กับคุณ "ก้อย"
................
รายงานจาก "ข่าวสด" ดูที่นี่ https://goo.gl/LScQ4M
ตัวประกาศจริงในราชกิจจาฯ ดูที่นี่ https://goo.gl/8LtBAZ

Image may contain: text

 
 
 
 
 

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar