måndag 26 augusti 2019

"ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ และถวายงานด้วยความจงรักภักดี"


3 hours ago
ภาพคู่ วชิราลงกรณ์ กับ "ก้อย" (สินาท วงศ์วชิราภักดิ์) ตามปกติ วชิราลงกรณ์จะใช้เวลาอยู่กับก้อยมากกว่าภรรยาคนปัจจุบัน


สมศักดิ์ เจียม @somsakjeam 37 minutes ago
ภาพคุณ "ก้อย" (สินีนาฏ วงศ์วชิราภักดิ์) ขับเครื่องบิน ภาพต่างๆของคุณ "ก้อย" รวมทั้งสองภาพนี้ มีอยู่ในภาพที่ "เป็นทางการ" ที่เผยแพร่โดยสำนักพระราชวัง

 

"คุณก้อย"(?) กำลังบวงสรวงพระรูปทรงม้า ในชุด "ไม่ธรรมดา"


Image may contain: 1 person, plant and outdoorImage may contain: one or more people, people standing and outdoor
"คุณก้อย"? - ดูเพิ่มเติม https://t.co/Isz90emBMY https://t.co/espQXXwdcS

อันนี้น่าสนใจแฮะ (น่าสนใจกว่าเรื่องคุณ "เรต" ที่เต็มฟีดวันนี้ไปหมดแน่ๆ) และแปลกด้วย
ภาพจากคุณ Andrew MacGregor Marshall
ดูเหมือนสุภาพสตรีในภาพคือ "คุณก้อย"(?) กำลังบวงสรวงพระรูปทรงม้า ในชุด "ไม่ธรรมดา" นัก (ปกติ เห็นชอบพูดกันว่า ตรงนั้นเป็น "เขตพระราชฐาน" อะไรด้วยนี่นะ และพระรูปทรงม้าอีก) ถ้าเป็น "คุณก้อย" ชุดนี้ในสถานที่แบบนี้ของเธอ ก็ยิ่ง "ไม่ธรรมดา" กว่าชุดเดินกินขนมที่มิวนิคเสียอีก
(ขอให้สังเกตว่ามีชายชุดวอร์มกลุ่มหนึ่งคล้ายเป็นพวกบอดี้การ์ด ยืนอยู่ใกล้ๆสุภาพสตรีในภาพ)
............
เพิ่มเติม: "ชุด" ที่สุภาพสตรีในภาพใส่ ผมรู้อยู่ครับว่าเป็นสปอร์ตแวร์ แต่ปกติ แม้แต่ฝรั่งเอง ก็ไม่ใส่ชุดแบบนี้ในที่สาธารณะนะครับ ใส่กันเฉพาะในยิมหรือออกกำลังกายส่วนตัว หรืออย่างมาก ในการแข่งขันกีฬาจริง
กระทู้นี้ ถือเป็นกระทู้ "อัพเดต" กรณีภาพ "คุณก้อย"
เมื่อคืน (ดึกแล้วเวลาเมืองไทย ของผมเป็นตอนค่ำๆ) มีมิตรสหายหลายท่านบอกว่า ไม่สามารถเห็นกระทู้ภาพชุดสุภาพสตรีที่เหมือน "คุณก้อย" สักการะพระบรมรูปทรงม้าที่ผมโพสต์ตอนวันคริสต์มาสแล้ว เพื่อความแน่ใจ ผมได้เช็คสอบถามไปทางคนรู้จักที่เมืองไทยอีก 2-3 คน ก็ยืนยันตรงกันว่า ไม่สามารถดูได้ตามลิงค์ที่ผมให้แล้ว แม้ผมเองจะยังดูได้ปกติอยู่ ยิ่งกว่านั้น กระทู้ภาพชุดเดียวกันของคุณ Andrew MacGregor Marshall ก็ไม่สามารถดูได้เช่นกัน
ผมโพสต์ภาพแค็พของทั้งกระทู้ผมและกระทู้คุณแอนดรู พร้อมตัวภาพ "คุณก้อย" 5 ภาพให้ดูอีกที (เดี๋ยวผมจะใส่ลิงค์ทั้ง 2 กระทู้เดิมไว้ในช่องคอมเม้นท์ ที่ไม่เอามาใส่ในกระทู้นี้ เพราะไม่แน่ใจว่า ถ้ามีการบล็อก url ของ 2 กระทู้ ใส่มาจะทำให้กระทู้นี้พลอยโดยบล็อกโดยอัตโนมัติด้วยหรือไม่ อย่างไรก็ตาม เป็นไปได้ว่า กระทู้นี้เองก็อาจจะถูกบล็อกในเวลาไม่นาน)
ผมคิดว่า คงไม่มีปัญหาแล้วว่า ภาพดังกล่าวคือภาพ "คุณก้อย" จริงๆ ไม่งั้นคงไม่ทำการบล็อกทั้งกระทู้ผมและกระทู้คุณแอนดรู
..............
ผมขอพูดอีกครั้งว่า ประเด็นที่เป็นด้านส่วนตัวของคุณก้อย และคุณนุ้ย กับกษัตริย์องค์ใหม่ เช่นว่า จะมีความสัมพันธ์กันทีเดียว 3 คน 4 คน ไม่ใช่เรื่องที่ผมแสดงความเห็น (ขอให้สังเกตว่า ผมไม่เคยคอมเม้นท์เรื่องคุณศันต์-ยุวเรต แม้ใครๆจะเม้นท์กันทั่วบ้านทั่วเมืองโดยไม่เห็นมีใครมีปัญหาอะไร เพราะผมถือเป็นเรื่องส่วนตัวของเขา) แต่ปัญหา "ไลฟ์สไตล์" กรณีคุณก้อย-คุณนุ้ยนี้ มีส่วนที่เกียวพันกับเรื่องสาธารณะอย่างชัดเจน คุณนุ้ยได้เลื่อนยศทหารจากร้อยตรีเป็นพลเอกภายในเวลาเพียง 6 ปีครึ่ง (คนอย่างประยุทธ์ใช้เวลาประมาณ 30 ปี) หรือคุณก้อยเอง (ซึ่งจนป่านนี้ไม่รู้เป็นใคร) ก็มีตำแหน่งราชการ และเท่าที่เห็นจากภาพที่มิวนิค (และจากที่มีผู้เห็นในงานปริญญาธรรมศาสตร์เร็วๆนี้) เธอได้รับการปฏิบัติรับใช้จากข้าราชการอื่นๆในลักษณะพิเศษราวกับเจ้านาย และเรื่องการมี "ไลฟ์สไตล์" ที่มิวนิคในหลายปีมานี้ ทั้งของเธอและคุณนุ้ยด้วย ซึ่งค่อนข้างแน่นอนว่าเป็นการใช้จ่ายเงินสาธารณะ
แม้แต่เรื่องที่คุณก้อยจะแต่งชุด "สปอร์ตแวร์" ไปสักการะนี้ โดยส่วนตัว ผมก็ไม่มีปัญหา คุณก้อยหรือสุภาพสตรีท่านใดอยากจะใส่สปอร์ตแวร์ บีกินี หรือไม่ใส่อะไรเลยไปทำแบบนั้น ผมเฉยๆ แต่แน่นอน เรารู้กันว่า ถ้าเป็นกรณีคนทั่วไป ทำแบบนี้ ป่านนี้คงโดนโวยวายประณามแล้ว ("เขตพระราชฐาน" บลา บลา) เผลอๆคงโดนตามล่าทางโซเชียล และตำรวจเรียกตัวไปปรับด้วยข้อหาอะไรสักอย่างแล้วแน่นอน (และคงต้องออกมาขอโทษ เพราะ "รู้เท่าไม่ถึงการณ์")

Image may contain: one or more people and text
Image may contain: one or more people and text 

** กระทู้รวมมิตร: รวมคลิปและภาพถ่าย ที่กษัตริย์วชิราลงกรณ์ไม่อยากให้คนไทยดู (แต่คนดูกันไปทั่วโลกแล้ว)**  คลิกดู-

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar