tisdag 24 januari 2012

{{!!!! พท.แฉกลุ่มอำนาจเก่า จ่ายหัวละ500 ปลุกม็อบต้านม.112!!!!}}ไทยรัฐพาดหัวข่าว พวกลูกสมุนเผด็จการจะใช้วิธีการอันโสมมทุกอย่าง เพื่อรักษาระบอบเผด็จการอำมหิตของภูมิพลเอาไว้ โดยจะได้อาศัยเป็นเครื่องมือหากิน


พท.แฉกลุ่มอำนาจเก่า จ่ายหัวละ500 ปลุกม็อบต้านม.112
เพื่อไทยโวยกลุ่มอำนาจเก่าปลุกม็อบต้านมาตรา 112 ยุยงชาวบ้านชานเมือง จ่ายหัวละ 500 บาทเคลื่อนไหวล้มรัฐบาล จี้ “ยุทธศักดิ์-เฉลิม” เร่งตรวจสอบ หวั่นเป็นชนวนก่อความวุ่นวาย ลอยแพนิติราษฎร์เคลื่อนไหวแก้มาตรา 112 ยันไม่เกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทย
เมื่อวันที่ 24 ม.ค. ที่พรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงภายหลังการประชุมพรรคเพื่อไทยว่า ที่ประชุมหารือกรณีมีการยุยงประชาชนบริเวณโรงงานชานเมือง และปริมณฑลให้เคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาล โดยใช้การแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 มามุ่งหวังผลทางการเมืองในการล้มรัฐบาล จึงอยากให้ผู้ที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องทั้ง พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรีที่กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เข้าไปตรวจสอบเพื่อเอาผิดแก่ผู้ยุยงด้วย เพราะทราบว่ามีการใช้เงินว่าจ้างประชาชนมาเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาล 500 บาทต่อหัว จนอาจทำให้เกิดความวุ่นวายสับสนได้ ซึ่งพรรคเพื่อไทยยืนยันว่า ไม่มีนโยบายแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 แน่นอน ส่วนกรณีกลุ่มนิติราษฎร์เคลื่อนไหวให้แก้มาตรา 112 นั้น ถือเป็นการเคลื่อนไหวของนักวิชาการ ประชาชน ไม่เกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทย ไม่อยากให้กลุ่มที่สูญเสียอำนาจ และกลุ่มล้มรัฐบาลนำประเด็นดังกล่าวไปปลุกปั่นยุยงประชาชนตามชานเมือง และโรงงานต่างๆ
นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ที่ประชุมยังแสดงความห่วงใยนโยบายที่หาเสียงไว้ จึงอยากให้มีการเร่งรัดขับเคลื่อนนโยบายต่างๆ ให้เป็นรูปธรรม โดยเฉพาะขอให้ รมว.พาณิชย์ เร่งขับเคลื่อนนโยบายรับจำนำข้าว รวมถึงนโยบายอื่นๆ เช่น นโยบายเอสเอ็มแอล นโยบายพักหนี้เกษตรกร นอกจากนี้ที่ประชุมยังเป็นห่วงวิกฤติน้ำท่วมปี 2555 ซึ่ง ส.ส.เกรงว่า ปี 2555 จะมีปริมาณน้ำมากกว่าปี 2554 จึงอยากให้หามาตรการป้องกันในการพร่องน้ำในภาคเหนือ.

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar